Thảm án Quảng Ninh: Tiết lộ kế hoạch 'dẫn dụ' để bắt nghi phạm

authorLan Ninh 10:21 27/09/2016

(VietQ.vn) - Phát hiện nghi phạm gây ra thảm án Quảng Ninh ở trong nhà bạn, các trinh sát đã lên kế hoạch dẫn dụ đối tượng ra khỏi nhà tránh đối tượng 'làm liều'

Sự kiện: thảm án quảng ninh

Trao đổi trên báo Dân Trí, một điều tra viên trong lực lượng phá án cho biết: Đoán được diễn biến tâm lý của Dũng do bị lực lượng phá án cùng người dân truy đuổi gắt gao từ khu vực đang lẩn trốn ở bãi sú gần nhà, (tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, TP Uông Bí, Quảng Ninh) sẽ tìm cách lẩn trốn đi nơi khác, Ban chuyên án nhận định nhiều khả năng Dũng sẽ mò về quê hương ở Thủy Nguyên, Hải Phòng để nương náu người thân, bạn bè.

Nghi phạm gây ra thảm án Quảng Ninh tại cơ quan công an. Ảnh: Dân Trí 

Ngay lập tức mọi ngả đường được Công an Hải Phòng tung quân giám sát. Từ nhà mẹ đẻ Dũng cho đến người thân, họ hàng và bạn bè thân của Dũng đều được đưa vào tầm ngắm 24/24.

Quả nhiên không ngoài dự đoán, tối 26/9, các trinh sát phát hiện Dũng ở trong nhà một người bạn ở xã Tam Hưng, Thủy Nguyên, Hải Phòng. Tuy nhiên trong nhà lúc này có cả người già và trẻ nhỏ, nếu bắt Dũng khi đó thì với bản chất hung hãn, máu lạnh Dũng có thể sát hại những người trong nhà, hoặc khống chế họ làm con tin.

Cuộc hội ý chớp nhoáng của Ban Chuyên án đã diễn ra ngay sau đó, phương án “điều” Dũng ra khỏi nhà được các trinh sát thực hiện. Sau khi “điều” được Dũng ra một quán cà phê gần cây xăng, thuộc địa bàn xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, lực lượng phá án mới tiến hành khống chế và bắt giữ.

Một lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (PC45), công an Hải Phòng, khi bắt Dũng tỏ ra rất bình tĩnh, lạnh lùng, thậm chí còn hỏi “Tại sao các ông lại bắt được tôi?”. Vị lãnh đạo này cùng bác bỏ thông tin Dũng mang theo một lọ thuốc độc khi bị bắt.

Thảm án Quảng Ninh: Hàng trăm người đến xem dẫn giải kẻ thủ ác(VietQ.vn) - Khi biết thông tin Doãn Trung Dũng - nghi phạm gây ra thảm án Quảng Ninh bị bắt, hàng trăm người dân đã đến trụ sở công an để xem mắt nghi phạm

Tin tức trên báo Công an nhân dân, ngay sau khi nhận tin lực lượng tham gia phá án đã bắt giữ an toàn đối tượng tại huyện Thủy Nguyên, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an cùng lãnh đạo thành phố Hải Phòng; lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và TP Uông Bí đã trực tiếp đến trụ sở Công an huyện Thủy Nguyên biểu dương và khen thưởng các lực lượng tham gia phá án...

Trước đó, khoảng 7h ngày 24/9, chị Vũ Thị T. (33 tuổi, trú tại tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đi làm ca đêm về nhà phát hiện 4 người trong gia đình tử vong. 

Các nạn nhân gồm: Bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi, mẹ đẻ chị Thanh); 2 con ruột chị Thanh là Phạm Đình Hưng (9 tuổi) và Phạm Thu Hà (8 tuổi); cháu Vũ Khánh Huyền (3 tuổi - là con gái chị gái chị Thanh).

Năm 2015, chồng chị T. mất trong vụ tai nạn giao thông. Chị một mình nuôi 2 con nhỏ và chăm người cháu là con của chị gái đang làm ăn bên Trung Quốc.

Ninh Lan (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang