Thầy giáo tiếng Anh cưỡng đoạt hàng trăm trẻ em nhận số án chung thân 'khủng'

author 18:40 07/06/2016

(VietQ.vn) - Tòa án Anh đã tuyên 22 án tù chung thân cho Richard Huckle, thầy giáo tiếng anh có gần 200 trẻ em ở Đông Nam Á là nạn nhân bị lạm dụng.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, Thẩm phán Peter Rook QC của tòa hình sự Old Bailey (thủ đô London, Anh) cho biết Richard Huckle (30 tuổi) đã viết một bản hướng dẫn dài 60 trang đăng trên mạng hướng dẫn những người khác cách dụ dỗ, lạm dụng tình dục trẻ em. Ông Rook gọi đây là “loại tài liệu cực kỳ tội lỗi”, theo Reuters.

Một người phụ nữ đến dự phiên xét xử đã thét lên: “Hắn ta đáng chết 1.000 lần”. Theo cáo trạng của tòa án, Huckle đăng tải những bình luận trên mạng, cho rằng: “Những trẻ em nghèo chắc chắn dễ dụ dỗ hơn là những đứa trẻ thuộc tầng lớp trung lưu ở phương Tây”.

Bình luận về một trong số những nạn nhân của mình, Huckle viết: “Bé gái 3 tuổi trung thành với tôi như con chó và hình như chẳng ai quan tâm”. Huckle dạy tiếng Anh trong chương trình tự thiện ở Malaysia, Campuchia và thực hiện những hành động đồi bại này. Đến năm 2014, Huckle mới bị bắt và bị truy tố tội hiếp dâm và lạm dụng tình dục các trẻ em từ 6 tháng đến 2 tuổi trong giai đoạn 2006-2014.

Theo Cục Tội phạm Quốc gia Anh (NCA), số nạn nhân của Huckle có thể không chỉ là 23 trẻ, mà lên tới gần 200 em. Máy tính xách tay của hắn cũng chứa tài liệu trình bày chi tiết việc xâm hại 191 nạn nhân, nhưng vì không có hình ảnh làm bằng chứng, nên không thể buộc tội.

Tòa án Anh hôm qua tuyên 22 án tù chung thân cho Richard Huckle

Tòa án Anh hôm qua tuyên 22 án tù chung thân cho Richard Huckle

Huckle thậm chí còn kiếm tiền từ đăng bài khoe ảnh xâm hại trẻ em, theo CNN. Hắn bán ảnh cho những kẻ nghiện ảnh khiêu dâm trẻ em khác để thu về bitcoin, một loại tiền ảo. Hắn thậm chí còn viết một bản hướng dẫn dài 60 trang có tựa đề "Ấu dâm và Nghèo đói: Cẩm nang Tình thú Trẻ em", cổ vũ những kẻ khác đi du lịch để xâm hại tình dục trẻ em và định xuất bản thành sách. Thẩm phán gọi đây là "tài liệu quỷ dữ".

"Richard Huckle mất nhiều năm hòa mình vào cộng đồng mình sống, biến mình thành người đáng tin. Tuy nhiên, y đã lạm dụng niềm tin đó theo cách tồi tệ nhất", James Traynor, đại diện Trung tâm Chống lạm dụng và Bảo vệ Trẻ em Trực tuyến thuộc NCA nói.

"Hắn cố tình đi tới những chốn xa xôi trên thế giới, nơi hắn nghĩ rằng có thể xâm hại những đứa trẻ dễ bị tổn thương mà không ai phát giác", ông nói. "Biên giới không có rào cản. Chúng tôi chắc chắn những kẻ lạm dụng trẻ em ở nước ngoài sẽ bị trừng trị", báo VnExpress đưa tin. 

Thanh niên ném dầu lửa thiêu sống công an xã khai gì?(VietQ.vn) - Tại cơ quan công an, đối tượng thiêu sống công an xã bằng bom dầu khai do có mâu thuẫn từ trước nên nung nấu ý định trả thù.

Thu Hường (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang