Thế Giới Di Động chính thức bán thuốc tây, lấy tên chuỗi cửa hàng là An Khang

authorHà Thúy 07:30 19/12/2017

(VietQ.vn) - Thế Giới Di Động vừa chính thức mở cửa hàng bán thuốc tây với chuỗi nhà thuốc có tên An Khang.

Xác nhận với Ictnews, ông Trần Kinh Doanh, CEO Thế Giới Di Động (TGDĐ), cho biết hệ thống này mua lại chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang. Các cửa hàng này được xây dựng lại và đổi tên thành chuỗi nhà thuốc An Khang.

Theo Zing, với việc chính thức mở cửa hàng dược phẩm của riêng mình, TGDĐ đã sáp nhập thêm lĩnh vực dược phẩm vào hệ sinh thái kinh doanh cùng với các ngành hàng trước đó như điện thoại, điện máy, bán lẻ…

Chuỗi nhà thuốc An Khang sẽ niêm yết giá tất cả các sản phẩm thuốc. Khách hàng có thể tra cứu thông tin giá thuốc trực tuyến trên website của nhà thuốc, cũng như các ứng dụng trên điện thoại.

Trước đó, TGDĐ đã thông qua phương án tăng khoản đầu tư lên 2.500 tỷ đồng cho việc sáp nhập chuỗi điện máy và dược phẩm.

 

the-gioi-di-dong-chinh-thuc-ban-thuoc-tay-lay-ten-chuoi-cua-hang-la-an-khang

 Thế Giới Di Động chính thức bán thuốc tây. Ảnh: Zing

Tại ĐHCĐ thường niên 2017, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT của TGDĐ cho biết có thể thử nghiệm chuỗi cửa hàng bán dược phẩm. Hướng của doanh nghiệp đi vào ngành này là mua bán sáp nhập. Thay vì mất 2-3 năm hiểu về mô hình thì công ty sẽ tìm kiếm đơn vị chuyên về mảng sản phẩm đó, để tiến hành M&A, đặc biệt ưu tiên những đơn vị có 10-15 cửa hàng.

Doanh nghiệp dự kiến dành khoảng 500 tỷ đồng để mua 20-40% cổ phần của các chuỗi bán lẻ dược phẩm sẵn có, sau đó sẽ nâng tỷ lệ sở hữu lên 60%. Đến thời điểm chín muồi sẽ biến chuỗi 10-15 cửa hàng lên 500 cửa hàng.

Lãnh đạo cao nhất tại TGDĐ cũng nhận định thị trường phân phối dược phẩm hiện chưa có chuỗi cửa hàng nào chiếm lĩnh đến 20% thị phần.

Ô tô giá rẻ 200 triệu tràn ngập Việt Nam: Lý do ‘giấc mơ’ tan vỡ(VietQ.vn) - Những mẫu ô tô giá rẻ chỉ 200 triệu đồng dự định vào Việt Nam giờ có thể “lỗi hẹn” với người tiêu dùng vì lý do này.

Đứng đầu thị trường hiện là Phano Pharmacy với 49 cửa hàng trên toàn quốc, tại 12 tỉnh thành từ khu vực miền Trung trở vào phía Nam. Đứng thứ 2 là Pharmacity, thuộc quản lý của Công ty CP Dược phẩm Pharmacity với 39 cửa hàng tại TP.HCM.

Thông tin trên Trí Thức Trẻ, chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang được thành lập từ tháng 5/2006 với 14 nhà thuốc hoạt động tại TP Hồ Chí Minh. MWG có kế hoạch mở rộng sang bán lẻ dược phẩm, mục tiêu có khoảng 50 hoặc 60 cửa hàng trong năm sau, theo báo cáo HSC.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang