Thêm một trường hợp tử vong vì ngộ độc rượu chứa methanol

authorHương Giang 15:57 14/03/2017

(VietQ.vn) - Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, chiều 13/3, Trung tâm ghi nhận thêm một ca tử vong do ngộ độc rượu chứa methanol sau khi nhập viện 29 giờ.

Bệnh nhân là Tống Anh D. (58 tuổi, trú tại Phố Vọng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), nhập viện sáng 12/3 trong tình trạng hôn mê, toan chuyển hóa nặng và ngay lập tức được lọc máu thải độc, đặt nội khí quản, thở máy, điều trị tích cực, báo Chính phủ đưa tin.

Tuy nhiên, do ngộ độc quá nặng (hàm lượng methanol lên tới gần 150 mg/dL), dù đã được cấp cứu kịp thời, khẩn trương, nhưng bệnh nhân vẫn hôn mê sâu. Kết quả chụp MRI não cho thấy não bị tổn thương nặng và bị xuất huyết 2 bên.

Thêm một người tử vong vì ngộ độc rượu chứa methanol

Cấp cứu cho một bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: TTXVN/Vietnam+. 

Được các thầy thuốc giải thích tiên lượng xấu, không có khả năng hồi phục, nên chiều 13/3, gia đình đã xin cho bệnh nhân về nhà.

Theo lời của người nhà bệnh nhân, trước khi vào viện vài hôm, anh D. có kêu mệt, không ăn uống, nhưng không chịu đi khám. Đến sáng 12/3, khi anh D. quá mệt, gia đình đã đưa vào Bệnh viện Không quân (trên đường Trường Chinh) để khám. Lúc đó, anh D. đã xuất hiện tình trạng hôn mê nên được đặt nội khí quản, thở máy và chuyển sang Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai vào hồi 10h30 ngày 12/3.

Như vậy, từ ngày 22/2 đến 13/3, tại Hà Nội đã ghi nhận 27 bệnh nhân ngộ độc rượu methanol, trong đó 3 bệnh nhân tử vong.

Hương Giang (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang