Thị trường bếp điện từ đa dạng, nên chọn mua theo những tiêu chí nào?

authorPhương Nam 06:07 21/01/2017

(VietQ.vn) - Thời điểm cận Tết, bếp điện từ là mặt hàng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhờ rất nhiều tiện ích. Thế nhưng, thị trường bếp điện từ đa dạng, người tiêu dùng nên chọn mua theo tiêu chí nào để không lãng phí và an toàn?

Sự kiện: Bếp điện từ

Thị trường đa dạng, sôi động từng ngày

Càng gần đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu, tại các siêu thị điện máy lại trở nên nhộn nhịp nhất là với mặt hàng bếp điện từ. Nhiều người tiêu dùng đến đây để chọn mua bếp điện từ đơn về sum vầy ngày Tết bên nồi lẩu ấm cúng, cũng có nhiều người vừa hoàn thiện tổ ấm của mình và chọn lựa bếp điện từ cho phòng bếp thêm sang trọng và ngăn nắp.

Nhờ những tiện ích mà bếp điện từ mang lại như an toàn, tiết kiệm chi phí, tiện lợi và tính thẩm mỹ mà sức mua bếp từ gần như dẫn đầu, vượt xa bếp gas và những loại bếp khác.

Ghi nhận về sức tiêu thụ của bếp điện từ những ngày qua tại thị trường Hà Nội cho thấy, ở các siêu thị điện máy, gian hàng bày bán bếp điện từ luôn có số lượng người dân tham quan, mua sắm đông nhất. Các loại bếp có giá từ 1,5 triệu đến hơn 2 triệu đồng được chú ý hơn cả. 

Theo anh Phạm Văn Huy, nhân viên tư vấn và bán hàng tại siêu thị điện máy trên đường Trần Duy Hưng thì mỗi ngày anh cũng tư vấn và bán bếp điện từ cho hơn trăm lượt khách. So với các mặt hàng khác thì bếp điện từ mang về doanh thu lớn.

“Bếp điện từ đơn có giá vài trăm nghìn đến khoảng 2 triệu là bán chạy nhất. Phần lớn, mọi người mua về với mục đích nấu lẩu dịp Tết. Một số lượng không nhỏ nữa là những gia đình mới hoàn thiện nhà thì chọn bếp điện từ để cho phòng bếp luôn sạch sẽ và sang trọng”, anh Huy nói.

thi-truong-bep-dien-tu-da-dang-nen-chon-mua-theo-nhung-tieu-chi-nao-tuyen-bep-dien-tu

 Bếp điện từ là sản phẩm bán chạy nhất dịp cận Tết

Theo ông Nguyễn Ngọc Khương, Giám đốc Markerting của siêu thị điện máy này thì: “Thực tế, đây không phải là năm đầu tiên thị trường bếp điện từ trở nên sôi động. Bếp điện từ đã không ngừng phát triển ở các nước phương Tây. Tại Việt Nam, khoảng 3-5 năm trở lại đây, người dân đã chuyển biến và ưa chuộng loại bếp này. Tôi tin rằng, nhiều năm sau, bếp điện từ sẽ thống trị và dẫn đầu về doanh số cũng như là lựa chọn hàng đầu của người dùng”.

Theo khảo sát của PV, thị trường bếp từ rất phong phú, có rất nhiều sản phẩm bếp từ với thương hiệu của nhiều hãng lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, giá dao động từ khoảng vài trăm nghìn đến vài triệu đồng, có loại cao cấp thì có giá đến hàng chục triệu. Điều này mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn khác nhau.

Chị Thu Trang (Đại Từ, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Bếp điện từ có rất nhiều những tiện ích và phù hợp với mọi gia đình. Tết năm nay, tôi muốn mua một chiếc bếp điện từ để về quê không chỉ nấu lẩu sum họp gia đình mà bếp này còn hỗ trợ chúng tôi – những bà nội trợ nấu nướng nhanh hơn mỗi khi có khách. Tôi nghĩ, mỗi gia đình nên có ít nhất 1 chiếc bếp như thế này vì nó thực sự mang lại tiện ích lớn”.

Bên cạnh những sản phẩm bếp từ thông thường, nắm bắt được tâm lý mua sắm của người tiêu dùng trong dịp giáp Tết, đa số các nhà sản xuất đã thiết kế bếp điện từ bắt mắt, gọn nhẹ và tặng kèm thêm các phần quà hữu ích.

Người tiêu dùng nên chọn mua bếp điện từ theo những tiêu chí nào?

Theo ông Khương, trước khi chọn mua bếp điện từ, bạn nên xem xét mục đích mua để làm gì. Nếu mua bếp điện từ chỉ để thi thoảng nấu ăn như ăn lẩu thì chọn bếp đơn. Còn mua bếp điện từ cho gia đình để nấu hàng ngày thì nên chọn bếp đôi.

Tiếp theo, nên quan tâm đến xuất xứ của bếp. Bởi hiện nay, các dòng bếp có xuất xứ từ Châu Âu đang được ưa chuộng trên thị trường và giá thành của các dòng bếp này không hề nhỏ. Những loại này thường có giá khoảng trên 10 triệu đồng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn mua những loại bếp nhập phụ kiện tại các nước Châu Âu và được lắp ráp tại Việt Nam, giá thành sẽ giảm mà chất lượng không thay đổi nhiều.

thi-truong-bep-dien-tu-da-dang-nen-chon-mua-theo-nhung-tieu-chi-nao-tuyen-bep-dien-tu

 Bếp điện từ đơn là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng chọn mua - Ảnh: Hiệp Lê

Ngoài ra, những loại bếp sản xuất trong nước cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu. Không nên chọn mua bếp từ có xuất xứ từ Trung Quốc hay những loại bếp nguồn gốc không rõ ràng mặc dù giá thành có thể sẽ rất rẻ. Mua bếp điện từ nên chú ý đến thời gian và cam kết bảo hành của hãng. Thông thường, bếp điện từ sẽ có thời gian bảo hành là 12 tháng trở lên.

Yếu tố cuối cùng nhưng cũng là yếu tốt rất quan trọng, đó là một chiếc bếp điện từ có giá không hề nhỏ, bạn nên lựa chọn mua tại các điểm bán lớn, uy tín để đảm bảo về chất lượng sản phẩm cũng như các chế độ bảo hành.

“Mỗi đơn vị bán hàng tuy rằng sẽ phân phối rất nhiều thương hiệu, nhưng không phải đơn vị nào cũng uy tín và phân phối 100% hàng chính hãng. Nhiều cửa hàng bán bếp điện từ nhỏ lẻ nếu không chú ý kĩ người dùng có thể sẽ mua phải hàng kém chất lượng, hàng giả nhãn mác”, ông Khương cho biết.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang