Kinh doanh

Thị trường

Thị trường sữa ổn định, người tiêu dùng vui mừng

author 07:21 24/06/2014

(VietQ.vn) – Sau những ngày đầu tiên thực hiện áp trần giá sữa theo quy định của Bộ Tài chính thì thị trường sữa đã dần đi vào ổn định và người tiêu dùng vui mừng.

Giá sữa bán lẻ giảm mạnh, người tiêu dùng phấn khởi

Theo thông tin trên báo Hà Nội mới, thực hiện quy định của Bộ Tài chính, giá bán lẻ các mặt hàng sữa dành cho trẻ dưới 6 tuổi  đồng loạt giảm, trong đó có sản phẩm giảm tới 24%. Đón nhận thông tin này, người tiêu dùng không thể không vui mừng.

Từ ngày 21/6, giá bán lẻ sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi phải giảm xuống mức trần theo quy định của Bộ Tài chính.

Để chuẩn bị cho việc giảm giá bán lẻ này, các doanh nghiệp kinh doanh sữa là Công ty TNHH Mead Johnson Nutrition (Việt Nam), Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A, Công ty TNHH sữa Nestle Việt Nam, Công ty sữa TNHH Friesland Campina Việt Nam và Công ty Cổ phần sữa Việt Nam đã đăng ký giá bán buôn tối đa của hơn 140 sản phẩm sữa dành cho trẻ dưới 6 tuổi về cơ quan chức năng.

 

Người tiêu dùng phấn khởi vì giá sữa giảm mạnh sau những ngày đầu áp giá trần

Người tiêu dùng phấn khởi vì giá sữa giảm mạnh sau những ngày đầu áp giá trần (Ảnh minh họa)

Và các mức giá trần bán buôn sản phẩm sữa đã được Bộ Tài chính công khai vào ngày 10/6 để người tiêu dùng tiện theo dõi cho giá bán lẻ.

Theo quy định, giá bán lẻ tối đa đến người tiêu dùng được xác định bằng giá bán buôn tối đa của tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu cộng các chi phí hợp lý khác có liên quan nhưng tối đa không quá 15% của giá bán buôn tối đa của tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu.

Qua khảo sát thị trường Hà Nội vào chiều 23/6, giá các mặt hàng sữa được thực hiện điều chỉnh giảm khá nghiêm túc với mức giảm phổ biến phổ biến 11%-24%, tương đương 18.900 đến 196.000 đồng/hộp.

Tại hệ thống siêu thị OceanMart, không chỉ đợi đến ngày 21/6 mới giảm giá mà từ đầu tháng, rồi đến ngày 17/6, 20/6, hệ thống siêu thị này đã giảm giá các mặt sữa.

Chẳng hạn, giá sữa Enfamil A+ 1 400g giảm từ mức 271.500 đồng xuống còn 215.000 đồng/hôp, tức giảm 21%; sữa Enfagrow A+ 3 vanilla 1.800g giảm xấp xỉ 200.000 đồngp, còn 647.000 đồng/hộp, tương đương giảm 23%; sữa Enfamil A+ 1 400g hạ  21%, còn 215.000 đồng/hộp; sữa Imp Friso Gold 3 1.500g có giá mới là 618.900 đồng thay cho mức 693.900 đồng/hộp, hạ 11%.

Sữa Imp Frisolac Gold 1 400g giảm 13%, từ mức 252.700 đồng, xuống 219.900 đồng/hộp; sữa  SP Dielac Alpha Step 2 HT 900g giảm từ 240.200 đồng xuống 194.800 đồng, tương đương giảm 19%.

Đặc biệt, sữa SP Dielac Pedia 1+ HT 900g và sữa SP Dielac Alpha Step 1 HT 900g cùng giảm tới 24%, xuống còn lần lượt 286.900 đồng và 186.500 đồng...

Việc Bộ Tài chính áp trần giá sữa đã được nhiều gia đình có con nhỏ đón nhận trong tâm trạng vui mừng. Chị Nguyễn Thị Hiền, ở đường Giải Phóng cho biết, gia đình chị có 2 trẻ nhỏ, mỗi tháng “ngốn” ít nhất 2,5 triệu đồng tiền sữa. Vì thế,  giá sữa giảm mạnh như vậy giúp gia đình chị bớt được một khoản đáng kể.

Còn chị Phạm Thị Hoa, ở đường Nguyễn Phong Sắc (Phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) cho hay, trước đây mỗi tháng chị mất khoảng 1 triệu đồng để mua sữa con thì nay, với mức giảm như trên, chị đã tiết kiệm được trên dưới một trăm nghìn đồng. Vì thế, gia đình chị cũng không phải hạn chế cho con uống sữa như trước nữa.

Giá sữa giảm được người dân đón nhận “nhiệt liệt” đồng nghĩa với việc sức cầu mặt hàng này gia tăng. Đại diện OceanMart cho hay, sức tiêu thụ sữa của toàn hệ thống tăng 30-40% kể từ đầu tháng đến 6 đến nay.

Nhiều mặt hàng sữa được bán hết sau khi áp trần giá bán lẻ

Nhiều mặt hàng sữa được bán hết sau khi áp trần giá bán lẻ (Ảnh minh họa)

Sữa bán  chạy sau khi áp trần giá bán lẻ

Cũng trên báo Người lao động, theo khảo sát từ thị trường cho thấy, những mẫu sữa nằm trong danh mục áp giá trần của Bộ Tài chính được các hãng thông báo giảm giá từ đầu tháng 6 đã có sức tiêu thụ khá mạnh, nhiều đại lý gần như cháy hàng.

Anh Nguyễn Quang, chủ cửa hàng bán lẻ sữa trên phố Khâm Thiên (Hà Nội) cho biết: “Kể từ khi các hãng sữa đưa ra mức giá mới theo quy định áp giá trần, bản thân các mặt hàng này bán chạy hơn rất nhiều, đặc biệt là các dòng sữa Friso, Enfa, Abbott grow... Hầu hết khách hàng đều hỏi mua sữa được áp giá trần, còn những dòng sữa khác thì bán chậm hơn”.

Cũng tương tự, chị Thanh Tuyền, tiểu thương kinh doanh cửa hàng sữa tại quận Tân Phú (TP HCM) cho biết: “Không ít người tiêu dùng phấn khởi trước việc giảm giá nên sức mua mặt hàng sữa cũng bắt đầu nhích lên”.

Như vậy, có thể thấy Bộ Tài chính áp giá trần với mặt hàng sữa là việc làm hợp lý, được người tiêu dùng ủng hộ. Điều người dân mong muốn là cơ quan quản lý duy trì giám sát chặt chẽ để đảm bảo sản phẩm sữa đến nay người tiêu dùng luôn có chất lượng tốt và giá ổn định.

Nguyễn Dung (T/h)

 

 

 

 


 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang