Nước ngọt hóa chất, rượu ngoại ve chai hoành hành thị trường Tết

author 11:10 04/02/2015

(VietQ.vn) - Thị trường tết 2015 lại đau đầu vì nạn làm giả rượu, nước giải khát, nhập nước ngọt với giá chưa bằng cốc trà đá, những chai Chivas thượng hạng bằng bột màu, người bán hàng đang bán rẻ lương tâm và coi nhẹ sức khỏe người tiêu dùng.

Theo tin tức báo giới đã đưa, gần đây liên tiếp nhiều vụ làm giả nước giải khát, rượu vang… với giá rẻ bất ngờ bị phát giác, khiến người tiêu dùng hoảng sợ vì thứ đồ uống hóa chất và nước lã giá còn rẻ hơn 1 cốc trà đá ngoài đường đang tung hoành thị trường Tết 2015.

Cơ sở chuyên sản xuất, phân phối nước giải khát và rượu giả ở Vĩnh Phúc

Theo phóng viên báo Nông nghiệp Việt Nam, tại cơ sở sản xuất nước giải khát và rượu với 100% hóa chất, những thùng nước ngọt 24 chai chỉ có giá 34.000 đồng một thùng, tức khoảng 1.400 đồng một chai, trên thùng bìa các tông còn dán dòng chữ: “Nhãn hiệu đã đăng ký công nghệ Hà Nội” để lấy lòng tin người tiêu dùng.Không chỉ có nước ngọt, tại cơ sở này còn có nhiều loại rượu vang, rượu nếp với giá chỉ khoảng 10.000 đồng.

Nước giải khát rởm được đựng trong thùng phuy xanh rồi được đóng chai với giá  rẻ hơn cốc trà đá

Thị trường tết 2015 lại rùng mình vì nước giải khát rởm có giá  rẻ hơn cốc trà đá. Ảnh cắt từ clip

Trong xưởng sản xuất,  hàng đống vỏ chai nhựa đủ kích cỡ, kiểu dáng đang chờ một người phụ nữ nhúng vào bể nước để khử mùi. Nền nhà ngổn ngang những hộp bìa các tông và bao tải đường trắng, phẩm màu. Không gian chật chội, nhà vệ sinh cũng trở thành nơi pha chế. Thùng phuy màu xanh dung tích 200 lít chất đầy dung dịch màu cam, chỉ được che đậy bằng một tấm ni lông mỏng tang. Sau khi hòa tan những thành phần hóa chất vào nước hút lên từ giếng, công đoạn đóng chai, dán nhãn mác thủ công cũng được thực hiện tại chỗ.

Được biết, cơ sở này chuyên đổ buôn nước giải khát giả số lượng lớn cho nhiều khu vực lân cận.

Pha chế rượu ngoai bằng phẩm màu phụ gia trong lon ve chai

Theo tin tức đã đưa trên báo Kinh doanh và pháp luật, sáng ngày 28/1, cơ quan công an tỉnh Gia Lai đã tiến hành xử lý vụ bắt giữ hàng trăm chai rượu ngoại không giấy tờ liên quan đến nguồn gốc của số rượu, của cơ sở sản xuất tại thành phố Pleiku, Gia Lai.

Rượu ngoại dởm được pha chế bằng công thức hóa chất trộn phụ gia và rượu rởm

Rượu ngoại dởm được bán ra thị trường Tế 2015 với giá rẻ gấp nhiều lần hàng xịn. Ảnh KD&PL

Kiểm tra căn nhà chuyên sản xuất rượu ngoại rởm, lực lượng cảnh sát phát hiện 700 vỏ và nắp chai, 240 logô thương hiệu nổi tiếng Chivas, Golden label …và trên 1.000 tem nhãn rượu ngoại.

Theo lời người chuyên chế rượu rởm, công thức pha chế dùng rượu Hankey pha với Wallstreest và với một phần rượu Volka, pha chế xong thì cho vào chai mua từ các bà bán ve chai, đóng nắp bằng tay.

Mỗi chai rượu Chivas giả được bán ra thị trường với giá chỉ từ 500 ngàn đồng đến 650 ngàn đồng, rẻ hơn nhiều lần so với rượu ChiVas chính hãng.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang