Thị trường vali kéo bắt đầu 'đắt khách' trước mùa du lịch

author 09:28 19/05/2015

Tháng Sáu, tháng Bảy hàng năm là mùa du lịch cao điểm. Vì vậy, để chuẩn bị cho mùa du lịch năm nay, vào thời điểm này các sản phẩm vali rất đa dạng, phong phú về kiểu dáng, màu sắc và giá cả. Sức mua sản phẩm này cũng bắt đầu tăng mạnh.

Tại Hà Nội, trên thị trường hiện nay, có rất nhiều dòng sản phẩm vali kéo du lịch mang các thương hiệu khác nhau như: American Tourister (sản xuất tại Hàn Quốc), Eddas (Hàn Quốc), Macat (Việt Nam), Samsonite (Mỹ), Sakos (Việt Nam), Cosas United (Anh), Swiss Polo (Singapore), Sataco (Thái Lan), Meganine (Đài Loan), Leaves King (Hồng Kông)…. 

Hàng nội giả rẻ chiếm ưu thế

Mặc dù thị trường vali hiện nay có mẫu mã rất đa dạng, phong phú nhưng chia thành bốn chất liệu chính: Da, vải dù chống thấm, nhự dẻo, nhựa cứng. Kích thước vali cũng chia có 3 loại: Vali kéo cabin cỡ nhỏ (20-21 inch), vali cỡ trung (24-26 inch), vali cỡ to (28-30 inch). 

Năm nay, giá các sản phẩm vali không tăng nhiều so với năm ngoái vì mẫu mã đa dạng, phong phú hơn. Giá cả các sản phẩm vali tùy vào kích thước, chất liệu, thương hiệu sản xuất.

Thời điểm này, tại hầu hết các cửa hàng, sản phẩm bán chạy nhất là vali kéo canbin cỡ nhỏ với chất liệu vải dù chống thấm với giá từ 900.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/chiếc. Đây là sản phẩm được đánh giá là bền và giá hợp lý nên nhiều khách hàng lựa chọn mua cho mùa du lịch.

Anh Trần Trung Kiên, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh túi xách, vali trên đường Láng (Hà Nội) cho biết, các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam như Macat, Sakos… có giá khá rẻ từ 700.000 đồng đến 1,7 triệu đồng/chiếc. Các sản phẩm vali này có chất liệu vải dù chống thấm với nhiều kiểu dáng, mẫu mã. Đặc biệt, mặc dù có giá rẻ tương đương với các sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc nhưng là hàng nội địa nên được khách hàng ưa chuộng hơn. 

Một số sản phẩm vali sản xuất tại Trung Quốc (Leaves King, Meganine…) và Thái Lan (Sataco) có giá thành  từ 1,3-2,5 triệu đồng/chiếc cũng được nhiều khách hàng lựa chọn. 

Đối với các sản phẩm vali trung cấp và cao cấp thì một số thương hiệu lớn như Samsonite, Heys, American Tourister, Cosas United… vẫn chiếm ưu thế. Những sản phẩm này giá tuy cao nhưng khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng, độ bền, trọng lượng của sản phẩm nhẹ. Giá các sản phẩm này từ 2-5 triệu đồng/chiếc với kích thước nhỏ.

Các sản phẩm vali chất liệu vải dù chống thấm được nhiều khách hàng lựa chọn.

Vali kích thước nhỏ hút khách 

Nhu cầu mua vali thời điểm này chủ yếu là phục vụ việc đi du lịch, do đó, tại các cửa hàng, những vali kích thước nhỏ được người tiêu dùng lựa chọn mua nhiều hơn hẳn so với các loại cỡ trung và cỡ to. 

Đang tìm cho mình một chiếc vali kéo cabin cỡ nhỏ để chuẩn bị đi du lịch, chị Đỗ Thu Quỳnh ( đường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: “Các chuyến nghỉ mát, du lịch thường chỉ kéo dài 3-4 ngày nên tôi chọn vali nhỏ, vẫn đủ đựng đồ dùng cho chuyến đi mà lại vừa tiện trong việc di chuyển, mang hành lý lên máy bay hoặc ôtô.”

Phục vụ mùa du lịch, các sản phẩm vali nhựa dẻo, nhựa cứng màu sắc rực rỡ cũng rất được yêu thích. Tuy nhiên, với chất liệu nhựa thì người tiêu dùng cũng cân nhắc hơn khi lựa chọn mua sản phẩm này. 

Chị Thu Trang, nhân viên bán hàng tại siêu thị Robins cho biết: “Nếu như các sản phẩm giá dưới 2 triệu đồng/chiếc nhiều khách hàng lựa chọn chất liệu vải chống thấm thì đối với các sản phẩm cao cấp chất liệu nhựa dẻo lại được khách hàng ưu chuộng do màu sắc sang trọng, nhẹ và độ bền cao.”

Chia sẻ kinh nghiệm khi chọn vali kéo, chị Thu Trang cho rằng người tiêu dùng nên chú ý kiểm tra tay kéo, khóa, bánh xe của vali và chất liệu của vali. Độ bền của vali tùy thuộc vào chất liệu của bánh xe, tay kéo do những bộ phận sử dụng nhiều trong quá trình kéo vali.

Theo anh Trần Trung Kiên, năm nay sức mua các sản phẩm vali tăng sớm hơn mọi năm do dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua kéo dài, nhiều người mua vali phục vụ nhu cầu đi du lịch. Đến thời điểm này, sức mua đã bắt đầu tăng mạnh và trong hai tháng tới là thời gian cao điểm của mùa du lịch, dự báo thị trường vali sẽ vẫn sôi động.

Theo Vietnamplus


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang