Nigeria: Thiêu sống một bà lão vì nghi là phù thủy

author 06:17 27/05/2015

(VietQ.vn) - Một đám đông tại thị trấn Argungu bang Kebbi, Nigeria đã thiêu sống một bà lão đến chết sau khi người phụ nữ này bị cáo buộc là phù thủy. Danh tính của nạn nhân không được tiết lộ.

BBC đưa tin, một đám đông tại thị trấn Argungu bang Kebbi, Nigeria đã thiêu sống một bà lão đến chết sau khi người phụ nữ này bị cáo buộc là phù thủy. Thành viên tổng cục cảnh sát quốc gia, Danladi Mshelbwala  đã xác nhận vụ việc và cho biết đang tiến hành điều tra. 

Một phụ nữ lớn tuổi bị thiêu sống tại thị trấn Argungu vì bị tình nghi là phù thủy. Ảnh Premiumtimesng

Một phụ nữ lớn tuổi bị thiêu sống tại thị trấn Argungu vì bị tình nghi là phù thủy. Ảnh Premiumtimesng

Danh tính của nạn nhân không được tiết lộ, một nguồn tin cho biết, người dân trong thị trấn buộc tội người phụ nữ đến nhà của những người ăn mày để cướp linh hồn. Ông Mshelbwala cho biết, cảnh sát chỉ thấy thi thể đã cháy đen của người phụ nữ bởi sau khi vụ tấn công tàn bạo xảy ra cảnh sát mới có mặt tại hiện trường. Ông cũng nói thêm, phía cảnh sát sẽ thực hiện điều tra theo đúng pháp luật. 

Vào năm ngoái, một phụ nữ cũng bị thiêu sống vì bị tình nghi là phù thủy tại Paraguay, nạn nhân là cô Adolfina Ocampos, 45 tuổi. Cảnh sát đã tiến hành bắt giữ 8 người, bao gồm một thiếu niên và 7 đàn ông, có liên quan tới vụ việc này. 8 người trên đã đưa Ocampos tới một con sông rồi dìm xuống nước vì cho rằng cô là phù thủy. Sau đó, họ trói cô vào cột và đưa đến một nơi khác, đào một cái hố, chất đầy củi khô rồi thiêu sống nạn nhân.

Trước đó, một vụ thiêu sống phụ nữ khác cũng diễn ra tương tự tại Paraguay. Ảnh Reuters

Trước đó, một vụ thiêu sống phụ nữ khác cũng diễn ra tương tự tại Paraguay. Ảnh Reuters

Các nhà chức trách cho biết sau đó họ thiêu nốt phần thi thể còn lại trong một đống lửa trại. Người đứng đầu cộng đồng thổ dân cho biết em gái của ông ta bị ốm đã hơn một năm nay và cho rằng chính Ocampos là người mang lại điềm xui xẻo ấy bởi "cô ta là một phù thủy".

Ban đầu, Ocampos bị trục xuất khỏi làng tới thủ đô Asunción trong vòng một tháng. Tuy nhiên, bệnh tình của em gái thủ lĩnh không có dấu hiệu tiến triển. Vì thế, dân làng quyết định tra tấn và giết chết Ocampos. Sau sự việc, tù trưởng đó nói rằng ông ta không hối hận vì những việc mình đã làm.

Viện Thổ dân Quốc gia Paraguay, cơ quan hợp tác với cảnh sát để tiến hành cuộc điều tra, cho hay họ cũng vừa giải cứu được một bé gái 14 tuổi bị tra tấn vì nghi là phù thủy. Cô bé đang nhận được sự hỗ trợ từ nhà nước. 

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang