Thổ Nhĩ Kỳ: 23 thành phố đồng loạt mất điện

author 21:05 31/03/2015

(VietQ.vn) - Trong ngày 31/3, 23 thành phố tại Thổ Nhĩ Kỳ trong đó có thủ đô Ankara đã bị mất điện khiến hoạt động của 15 triệu dân bị tê liệt hoàn toàn.

Zing News đưa tin theo hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu, tình trạng mất điện diện rộng bắt đầu từ 10h36 hôm nay theo giờ Ankara. Các hoạt động thường ngày tại 23 thành phố của Thổ Nhĩ Kỳ, gồm thủ đô Ankara và Istanbul, đang bị ngưng trệ do sự cố. Hệ thống tàu điện ngầm ngừng hoạt động, trong khi các chuyến bay đều buộc hủy bỏ.

Nghiêm trọng hơn, mất điện đã khiến giao thông hàng không rơi vào hỗn loạn. Nhà chức trách thừa nhận có tới 11 đài kiểm soát không lưu đã ngừng hoạt động, Tuổi Trẻ cho hay.

Sự cố mất điện diện rộng đang xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ

Sự cố mất điện diện rộng đang xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh The Straits Times

Bộ trưởng Năng lượng Taner Yildiz tuyên bố chưa rõ nguyên nhân xảy vụ mất điện chưa từng thấy này. Ông cho biết thêm ưu tiên hàng đầu của chính phủ là phục hồi hệ thống điện.

Truyền thông địa phương dẫn lời một số quan chức thừa nhận không thể loại trừ khả năng tấn công khủng bố trên mạng internet đã dẫn tới vụ mất điện này. Công ty Điện lực Thổ Nhĩ Kỳ đang mở cuộc điều tra.

Đây là lần đầu tiên trong 15 năm, người dân Thổ Nhĩ Kỳ chứng kiến cảnh mất điện trên diện rộng, theo tờ Hurriyet

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang