Thông tin mới nhất từ Toyota Việt Nam về việc triệu hồi hơn 20.000 xe để kiểm tra túi khí

author 13:07 30/08/2017

(VietQ.vn) - Việc Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 20.000 xe ô tô, đơn vị này khẳng định không liên quan đến một số ý kiến về việc túi khí trên xe Toyota không nổ trong một số vụ tai nạn giao thông gần đây.

Về chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước do Toyota Việt Nam (TMV) công bố ngày 26/08/2017, ngày 30/8/2017, Toyota Việt Nam phát đi thông cáo cho biết nội dung của chương trình là triệu hồi tổng số 20.015 xe Toyota bao gồm 18.138 xe Vios được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 05/01/2009 đến 29/12/2012 và 1.877 xe Yaris nhập khẩu chính hãng được sản xuất từ ngày 01/09/2009 đến 31/08/2012.

Hiện tượng xảy ra là gì?

Theo Toyota Việt Nam, trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách trong một vụ tai nạn.

Nguyên nhân của vấn đề

Toyota Việt Nam giải thích: Bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí. Nó chứa tấm nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí bị kích hoạt. Quá trình này giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí.

Xe Toyota bị va đập mạnh, hư hỏng nặng nhưng không bung túi khí

Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, do cụm bơm khí có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ.

Toyota Việt Nam cho hay, đến thời điểm hiện tại, TMV chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng bị các mảnh vỡ của bơm khí văng vào người.

Túi khí người lái của các xe trong Chương trình không bị ảnh hưởng do sử dụng túi khí từ nhà cung cấp khác.

Triệu hồi xe là quyết định của Công ty Ô tô Totota Nhật Bản

Cũng theo Toyota Việt Nam, việc tiến hành chương trình triệu hồi các xe Vios và Yaris có trang bị túi khí Takata lần này là dựa trên nghiên cứu và quyết định của Công ty Ô tô Totota Nhật Bản. Cuối năm 2015, TMV cũng đã triển khai chương trình triệu hồi tương tự cho các xe Vios (2007-2008), COROLLA nhập khẩu (2004-2005) có trang bị túi khí Takata. Các chương trình này hoàn toàn không liên quan đến một số ý kiến về việc túi khí trên xe Toyota không nổ trong một số vụ tai nạn giao thông gần đây

“Qua đây, một lần nữa TMV khẳng định, các thông tin liên quan đến vấn đề túi khí không nổ trong một số vụ tai nạn cũng như việc nghi ngờ xe Toyota không trang bị túi khí mà một vài bài báo đăng tải gần đây là những thông tin không có cơ sở pháp lý và không được dựa trên bất cứ một kết luận chính thức của cơ quan có thẩm quyền nào”, thông cáo của Toyota Việt Nam viết.

VIẾT CƯỜNG

Xe tiền tỷ mới tinh đã nứt, Hyundai Thái Nguyên từ chối làm việc với phóng viên(VietQ.vn) - Buổi sáng, khách hàng mua chiếc xe SantaFe tại Hyundai Thái Nguyên thì chiều cùng ngày phát hiện ở cánh cửa sau bên lái có một vết nứt.
Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang