Ông lão dắt rùa cưng đi dạo tại Nhật Bản gây sốc

author 20:20 20/04/2015

(VietQ.vn) – Rùa là loại thú cưng hiền lành, đơn giản, vô cùng thích hợp đối với ai có tính kiên nhẫn cao. Đặc biệt tại Tsukishima, Nhật Bản, hàng ngày người dân lại được chứng kiến “quy lão tiên sinh” dắt con rùa yêu quí của mình đi dạo.

Rùa là một thú cưng không đòi hỏi chăm sóc nhiều và không gây ồn ào, nhưng để chơi với các con rùa thì hẳn phải có tính kiên nhẫn rất cao. Vậy mà, ngày nào cũng thế, người dân quanh thị trấn Tsukishima ở Tokyo, Nhật Bản, lại thấy một ông lão dắt rùa đi dạo.

Ông lão giống như nhân vật “quy lão Kame” trong bộ truyện tranh “Bảy viên ngọc rồng” nổi tiếng vậy. Ngày nào cũng dắt rùa đi dạo mà không cần đến dây xích, con rùa và ông cụ đã trở thành người bạn trung thành của nhau.

Tấm ảnh chụp hôm 12/4, ông cụ xách chiếc túi vải, theo sau là con rùa khổng lồ. Thị trấn Tsukishima nằm trên một hòn đảo nhân tạo ở vịnh Tokyo. Người dân khu vực cho biết, ngày nào ông cụ và con rùa cũng thong thả đi dạo với nhau từ Tsukushima đến Ginza. Theo bản đồ Google, quãng đường dài khoảng 1,5 km.

Ông lão dắt thú cưng của mình đi dạo hàng ngày

Ông lão dắt thú cưng của mình đi dạo hàng ngày

Thỉnh thoảng, người dân còn bắt gặp một bé gái cưỡi trên lưng rùa. Loài rùa này có tên khoa học là Centrochelys sulcata, thường sống ở rìa nam sa mạc Sahara, phía bắc châu Phi. Đây là loài rùa lớn thứ ba thế giới, và là loài rùa cạn lớn nhất thế giới.

Người qua lại trên phố, đặc biệt là trẻ em, rất thích chú rùa. Rùa trưởng thành dài từ 60-90 cm, nặng 45-91 kg. Tuổi thọ của chúng từ 50-150 năm, thậm chí còn lâu hơn, nếu được chăm sóc tốt.

Vào những ngày trời lạnh, ông cụ còn mặc áo cho rùa. Con rùa cũng được chủ may cho nhiều bộ áo khác nhau. Như bộ đồ đôi màu hồng: cụ tay xách túi màu hồng, đi dạo cùng con rùa mặc áo hồng.

Ngân Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang