Thu hồi găng tay bảo hộ lao dộng dễ gây dị ứng

author 07:00 03/10/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, nhiều nước trên thế giới tiến hành thu hồi găng tay lao động có nguồn gốc từ Trung Quốc do nhiễm hóa chất độc hại gây dị ứng cho người sử dụng.

Hiện nay, Phần Lan đang thu hồi sản phẩm găng tay lao động mang nhãn hiệu Berner, có mã số  620HPU, mã vạch 6430016086783, thuộc danh mục thiết bị bảo hộ lao động OECD – Portal. Sản phẩm được làm từ chất liệu da, có màu trắng gắn cổ tay xanh do Trung Quốc sản xuất.

Găng tay bảo hộ lao động chứa Crom vượt ngưỡng dễ gây dị ứng cho người tiêu dùng

Găng tay bảo hộ lao động chứa Crom vượt ngưỡng dễ gây dị ứng cho người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Trên thực tế, phần găng tay trắng chứa hàm lượng Crom (VI) trên mức cho phép (khoảng 22mg/kg). Crom (VI) là một trong số những hóa chất nhạy cảm dễ gây dị ứng khi tiếp xúc. 

Như vậy, sản phẩm đã không tuân thủ theo yêu cầu về thiết bị bảo vệ cá nhân, vì thế Phần Lan cấm nhập khẩu mặt hàng này.

Ngoài ra, Đức hiện cũng đang thu hồi một loại sản phẩm tương tự  của Trung Quốc có nhãn hiệu Strong Hand, số mô hình 0140, ML Top, kích thước 10.5, mã vạch trong khoảng 19.09.12 - 30.10.12.

Găng tay bảo hộ lao động có nguồn gốc từ Trung Quốc dễ gây dị ứng bị thu hồi

Găng tay bảo hộ lao động có nguồn gốc từ Trung Quốc dễ gây dị ứng bị thu hồi. Ảnh minh họa

Loại găng tay lao động này làm từ chất liệu da màu hồng. Ngón cái và trỏ hoàn toàn đồng màu. Tuy nhiên, phần đầu ngón và phía lưng 3 ngón còn lại, ước tính khoảng 6,5cm, được thiết kế bằng loại vải dệt màu xám khác biệt. 

Sản phẩm đang đặt ra một rủi ro về hóa chất vì găng tay chứa hàm lượng Crom (VI) vượt ngưỡng (lên đến 8mg/kg). Vì vậy, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Đức quyết định thu hồi toàn bộ sản phẩm này khỏi thị trường. 

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang