Thu hồi mèo nhồi bông gây ngạt cho trẻ

author 07:23 23/03/2014

(VietQ.vn) - Tại Washington (Mỹ), Công ty Ganz phối hợp với Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng (CPSC) thu hồi dòng sản phẩm mèo nhồi bông cao cấp Grumpy Cat vì lý do gây nghẹt thở cho trẻ.

Công ty đã nhận được sáu báo cáo về việc mắt của mèo nhồi bông Grumpy Cat bị rời ra có thể gây nghẹt thở khi trẻ nuốt vào. Việc thu hồi này xảy ra với 3 dòng sản phẩm mèo nhồi bông Grumpy Cat. Đó là mèo Grumpy Cat nằm dài khoảng 20cm, mèo Grumpy Cat ngồi dài khoảng 13cm và mèo Grumpy Cat kiểu móc khóa dài khoảng 10cm có móc nhựa màu đen gắn ở đầu với lý do gây nghẹt thở cho trẻ.

Những chú mèo nhồi bông này đều có thân màu trắng, lông tai, lông mắt và lông đuôi màu xám. Mắt màu xanh, khép hờ, miệng trễ xuống và râu màu trắng. Chúng là đồ chơi dành cho các trẻ từ 3 tuổi trở lên. Tất cả các sản phẩm  bị thu hồi này nằm trong lô có số 86.754 hoặc 224.861 và được in trên nhãn khâu ở gần đuôi.

Gần 8.200 chú mèo nhồi bông đã được bán tại các cửa hàng quà tặng, cửa hàng thuốc  và cửa hàng đồ chơi tại các bệnh viện, bảo tàng, và các shop quà tặng trên toàn quốc từ tháng 12/2013 đến tháng 2/2014 với giá khoảng từ 8 đô la đến 10 đô la (tương đương khoảng 160 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng)  trên 1 con.

Tuy chưa có báo chính thức nào về việc xảy ra tai nạn khi sử dụng đồ chơi này nhưng các phụ huynh cũng không nên cho trẻ tiếp xúc với các sản phẩm bị thu hồi này và có thể liên hệ với công ty Ganz để đổi lấy những đồ chơi khác có giá trị tương đương hoặc là được hoàn trả lại tiền.

Mỹ Linh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang