Thu hồi Samsung Galaxy Note 7, người tiêu dùng Việt mất gì?

authorDương Phương Ngọc 06:01 13/10/2016

(VietQ.vn) - Mặc dù người dùng không bị ảnh hưởng nhiều nhưng theo các chuyên gia đánh giá: Kinh tế Việt lại bị thiệt hại lớn vì Samsung thu hồi Galaxy Note 7.

Sự kiện: Samsung Galaxy Note 7

Galaxy Note 7 bị thu hồi, người Việt có được hoàn tiền?

Mới đây, công ty Hàn Quốc yêu cầu đối tác ngừng bán Galaxy Note 7, gồm cả phiên bản cũ và máy đổi mới, đồng thời tư vấn khách hàng ngừng sử dụng sản phẩm.

Sau khi có một loạt báo cáo cháy nổ liên quan đến phablet của hãng, phát ngôn viên Samsung đã cho biết việc dừng bán Galaxy Note 7 lần hai sẽ được tiến hành toàn cầu. Những ai đang sở hữu Galaxy Note 7 đợt đầu hoặc phiên bản thay thế nên tắt nguồn và áp dụng các biện pháp hỗ trợ của hãng, trong đó có trả lại máy và hoàn tiền.

Samsung khuyến cáo khách hàng ngừng sử dụng Galaxy Note 7(VietQ.vn) - Samsung vừa đưa ra thông báo, khuyến cáo người dùng nên tắt máy và ngừng sử dụng Samsung Galaxy Note 7 để đảm bảo an toàn.

Để đảm bảo quyền lợi khách hàng đã mua Galaxy Note 7, hệ thống FPT Shop cho biết đang phối hợp chặt chẽ với Samsung để có phương án phục vụ khách hàng tốt nhất. Đồng thời, FPT Shop cũng thông báo ngừng bán Galaxy Note 7 cũng như triển khai chương trình thu hồi và hoàn tiền sản phẩm này từ ngày 18/10.

Cụ thể, từ ngày 18/10 - 18/11, khách hàng có thể chọn hoàn tiền theo 2 cách. Thứ nhất, hoàn tiền tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Samsung. Theo khuyến cáo của hãng, khách hàng nên mang máy Galaxy Note 7 đã mua đến các Trung tâm Chăm sóc Khách hàng gần nhất để được hoàn tiền 100% và được tặng thêm voucher trị giá 1,5 triệu đồng mua sản phẩm khác của Samsung.

Thứ hai, hoàn tiền tại FPT Shop. Khách hàng mang Galaxy Note 7 đến FPT Shop để được hoàn tiền mặt 100%, không cần trả lại các khuyến mãi và quà tặng khi mua cùng sản phẩm, kể cả chi phí trả góp mà khách hàng có thể phải trả cho công ty tài chính cũng sẽ được hỗ trợ. 

Nhiều siêu thị, trung tâm điện máy sẵn sàng hoàn lại tiền cho khách mua Galaxy Note7

Từ hôm qua (12/10), người dùng có thể đến các Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung để mượn tạm một smartphone Samsung sử dụng trong thời gian tắt máy. Đối với những khách hàng đang mượn máy Galaxy A3 trong khuôn khổ chương trình đổi máy trước đây, các chính sách vẫn được Samsung áp dụng như đã thông báo.

Trước đó, Samsung đã bắt đầu chương trình đổi trả máy từ ngày 2/9 sau các sự cố về pin. Tuy nhiên, những thông tin tiếp theo về lỗi của đợt hàng thứ 2 khiến hãng tiếp tục phải ra cảnh báo người dùng ngưng sử dụng dòng sản phẩm này. 

Theo đánh giá của đại diện siêu thị điện máy Trần Anh: Việc dừng bán và hoàn trả tiền 100% đối với khách hàng đã mua sản phẩm cũng như kịp thời có những chính sách chăm sóc khách hàng được cho là một quyết định đúng đắn và kịp thời, thể hiện tinh thần trách nhiệm của Samsung vì quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam. 

Với những gì Samsung đã và đang thực hiện, các tín đồ của Galaxy Note 7 hoàn toàn có quyền tin tưởng rằng thương hiệu này sẽ nhanh chóng khắc phục được sự cố và sẽ sớm cho ra mắt khán giả những siêu phẩm đỉnh cao khác phục vụ người tiêu dùng Việt. 

“Để được tư vấn và giúp đỡ cụ thể, khách hàng đã mua Galaxy Note7 có thể mang máy trực tiếp đến các Trung tâm điện máy Trần Anh nơi gần nhất. Hoặc mang máy trực tiếp đến Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Samsung gần nhất hoặc có thể liên hệ đường dây tư vấn miễn phí 24/7 tại 1800 588 889” – đại diện Trần Anh nói.

Galaxy Note 7 bị thu hồi, Việt Nam mất gì?

Mặc dù người dùng không bị ảnh hưởng nhiều do được hoàn tiền nhưng theo các chuyên gia kinh tế đánh giá: Kinh tế Việt lại bị thiệt hại lớn vì Samsung thu hồi Galaxy Note 7.

Ông Trương Đình Tuyển, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại khi trao đổi với Zing đã cho rằng: Trong những năm qua, nhóm hàng điện thoại, linh kiện điện tử của Samsung chiếm tỷ lệ lớn trong kim ngạch xuất khẩu. Chính vì vậy, với việc thu hồi sản phẩm do nguy cơ cháy nổ, nhiều nước có thể cấm nhập khẩu sản phẩm này dẫn đến tác động xấu đến kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam.

“Nếu xuất khẩu điện thoại của Samsung chững lại sẽ tác động đến nền kinh tế Việt Nam”, ông Tuyển khẳng định.

 Việc Samsung thu hồi Galaxy Note 7 thiệt hại lớn tới nền kinh tế Việt Nam. Ảnh minh họa.

Đồng quan điểm, TS Vũ Đình Ánh cho hay ba năm trở lại đây, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam phụ thuộc rất lớn vào Samsung. Nếu Galaxy Note 7 sản xuất ở các nhà máy ở Thái Nguyên và Bắc Ninh chắc chắn sẽ tác động lớn đến kim ngạch xuất khẩu năm 2016 của Việt Nam. 

Tuy nhiên, theo TS Ánh, để có đánh giá tác động cụ thể thông qua hoạt động xuất nhập khẩu, cần phải có một con số thống kê chính xác là bao nhiêu phần trăm sản phẩm Galaxy Note 7 sản xuất từ Việt Nam bị thu hồi.

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang