Thủ thuật khắc phục điện thoại kết nối wifi chập chờn

authorNgọc Nga 06:05 28/06/2020

(VietQ.vn) - Trong quá trình sử dụng điện thoại việc gặp lỗi kết nối wifi chập chờn đã quá quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên để khắc phục lỗi wifi chập chờn chuẩn và hiệu quả nhất thì không phải là điều dễ dàng.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Với người dùng điện thoại việc truy cập internet bằng wifi là một việc hết sức quan trọng. Tuy nhiên trong quá trình kết nối wifi, người dùng cũng hay gặp phải một số lỗi như kết nối wifi chập chờn, không bắt được tín hiệu, có kết nối wifi nhưng không vào mạng được…Để có thủ thuật khắc phục lỗi điện thoại kết nối wifi bị chập chờn chuẩn nhất người dùng nên tham khảo một số cách dưới đây:

Thủ thuật khắc phục điện thoại bị lỗi kết nối chập chờn không đơn giản. Ảnh minh họa

Khởi động thiết bị phát wifi

Đa số việc kết nối wifi chập chờn này bắt nguồn từ thiết bị phát wifi đã gặp sự cố trong quá trình truyền dẫn đường truyền mạng, và điện thoại gặp một vài lỗi khi sử dụng các ứng dụng thiết lập wifi trên thiết bị. Do đó hãy khởi động lại cả điện thoại và thiết bị phát wifi để khắc phục lỗi điện thoại kết nối wifi chập chờn. Phương pháp này được khá nhiều người dùng thử và cho kết quả khả quan.

Thủ thuật khắc phục iPhone nóng camera, nhanh hết pin(VietQ.vn) - iPhone nóng camera, nhanh hết pin là tình trạng rất phổ biến. Vấn đề này mang lại cảm giác lo sợ cho người dùng, vì khi thiết bị quá nóng dễ xảy ra tình trạng cháy nổ.

Tắt chế độ kết nối mạng thông minh/Chuyển mạng thông minh

Một nguyên nhân nữa khiến thiết bị điện thoại kết nối wifi chập chờn đó chính là chế độ Kết nối mạng thông minh trên thiết bị, với chế độ này khi người dùng kết nối vào mạng wifi yếu thiết bị sẽ tự động thay đổi sử dụng wifi và 3G trên thiết bị dẫn tới việc kết nối wifi không ổn định. Vì thế để tắt chế độ này cần truy cập vào wifi và thực hiện tắt chức năng Chuyển mạng thông minh.

Tắt chế độ tiết kiệm pin trên thiết bị

Một nguyên nhân nữa khiến thiết bị điện thoại không có kết nối wifi ổn định cũng như lỗi điện thoại kết nối wifi chập chờn đó chính là việc thiết bị đang sử dụng chế độ tiết kiệm pin khiến quá trình kết nối wifi thường xuyên gián đoạn. Để khắc phục cần tắt chế độ tiết kiệm pin trên thiết bị bằng cách vuốt màn hình từ trên xuống dưới để xuất hiện bảng thông báo và thanh trạng thái trên thiết bị.

Thực hiện bật chế độ kết nối wifi khi ở chế độ ngủ

Với việc bật chế độ này thiết bị của người dùng sẽ có quá trình kết nối mạng wifi ổn định kể cả khi thiết bị đang ở trong chế độ ngủ. Để thực hiện người dùng chỉ cần truy cập vào Wifi trong Cài đặt (Settings). Tiếp đó chúng ta ấn chọn biểu tượng Tuỳ chọn 3 dấu chấm như hình dưới, ấn chọn mục Nâng cao (Advance). Sau đó tìm kiếm mục Giữ wifi luôn bật khi ở chế độ nghỉ (Keep Wi-Fi on during sleep) và ấn chọn Luôn luôn.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang