Thủ thuật nhanh nhất khắc phục màn hình điện thoại bị vỡ

authorNgọc Nga 06:29 24/05/2020

(VietQ.vn) - Một khi màn hình điện thoại bị rơi vỡ không chỉ gây bất tiện cho người dùng mà còn có thể khiến người dùng mất nhiều tiền sửa.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Nhờ sở hữu nhiều tính năng vượt trội như nghe gọi, giải trí, chụp ảnh,… mà điện thoại đang dần trở thành vật bất ly thân với nhiều người hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng có thể do bất cẩn hoặc lý do nào đó khiến màn hình điện thoại bị vỡ. Dù chỉ là vết xước nhẹ cũng gây khó chịu mỗi khi dùng buộc nhiều người phải tìm cách thay mới màn hình rất tốn kém. Vậy khi gặp trường hợp này phải làm sao?

Theo các chuyên gia công nghệ, nếu điện thoại đang trong thời gian bảo hành rơi vỡ, hãy đem đến cửa hàng đó và đề nghị thay thế màn hình trong gói bảo hành đã mua, miễn là phải đáp ứng đúng những yêu cầu bảo hành cửa hàng đó đưa ra. Trường hợp đã hết hạn bảo hành hoặc điện thoại không có gói bảo hành rơi vỡ lúc đó hãy dùng một vài thủ thuật dưới đây:

 Thủ thuật khắc phục màn hình điện thoại vỡ khá đơn giản 

Dùng kem đánh răng

Người dùng không biết rằng ngoài việc được dùng để đánh răng, trị phỏng, trị mụn,… kem đánh răng còn có tác dụng đánh bay các vết nứt, vết trầy xước trên màn hình điện thoại rất tốt.

Hãy đổ một chút kem đánh răng lên miếng vải mềm và chà xát thật nhẹ nhàng lên các vết nứt. Sau đó lau sạch vết kem đánh răng còn thừa và sử dụng một miếng bông mềm để lau khô màn hình một lần nữa. Chiếc điện thoại sẽ nhanh chóng sáng đẹp và các vết nứt sẽ biến mất. 

Lưu ý, khi thực hiện thủ thuật này người dùng cần đảm bảo che kín khe hở, nút bấm, khe cắm của điện thoại để tránh bị chất lỏng tràn vào bên trong. Kem đánh răng chỉ có thể đánh bay được các vết nứt, vết trầy xước nhỏ. Nếu điện thoại bị vỡ vụn thì hiệu quả của chúng sẽ thấp hơn.

Dùng miếng dán màn hình dày hoặc túi bóng

Đối với những màn hình điện thoại bị vỡ vụn mà kem đánh răng không thể khắc phục được thì giải pháp tạm thời tốt nhất chính là nên mua một miếng dán màn hình dày ở cửa hàng phụ kiện điện thoại gần nơi lưu trú và dán đè lên màn hình bị vỡ. Miếng dán này sẽ có vai trò bảo vệ lớp màn hình không bị nứt, rơi vỡ thêm, đồng thời giúp người dùng có thể sử dụng thêm một thời gian ngắn trước khi tiến hành thay màn hình mới.

Thủ thuật chặn quảng cáo trong trò chơi trên điện thoại iPhone(VietQ.vn) - Khi lướt Facebook người dùng rất khó chịu vì quá nhiều quảng cáo xuất hiện. Vậy làm sao để chặn những quảng cáo này?

Thay màn hình điện thoại 

Có một thực tế là khi điện thoại bị rơi vỡ màn hình, dù chỉ là vết nứt nhỏ thì lâu ngày, các vết nứt này cũng sẽ dần lan rộng và ảnh hưởng đến thao tác sử dụng điện thoại. Do vậy, nếu như không có ý định hoặc chưa đủ tài chính để sắm một chiếc mới thì nên tiến hành thay màn hình điện thoại sớm.

Ngọc Nga

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang