Thủ tướng Chính phủ chia buồn với gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn ở đèo Prenn

author 17:23 19/06/2016

(VietQ.vn) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình vừa có công điện, gửi lời chia buồn với các nạn nhân vụ tai nạn ở đèo Prenn.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Chiều ngày 19/6, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn thảm khốc khiến cho 8 người tử vong tại khu vực đèo Prenn, thuộc địa bàn tỉnh Lâm Đồng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng kiêm Chủ tịch Uỷ Ban An toàn giao thông quốc gia Trương Hòa Bình đã có công điện, gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân tử vong.

Cùng lúc, các vị lãnh đạo của Chính phủ cũng đã gửi lời thăm hỏi tới các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn thảm khốc này.

Hiện Uỷ Ban An toàn giao thông quốc gia đã cử ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách xuống hiện trường, phối hợp với UBND, Ban An toàn giao thông tỉnh, các cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng để phối hợp giải quyết, khắc phục hậu quả vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng nói trên.

Uỷ Ban An toàn giao thông quốc gia cũng yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo tập trung lực lượng y bác sĩ, thuốc men, trang thiết bị y tế cứu chữa các nạn nhân bị thương, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình có nạn nhân bị tử vong, nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn này.

Đồng thời, chỉ đạo cũng nêu rõ, yêu cầu tổ chức khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn, trách nhiệm của các bên có liên quan, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm theo các quy định của pháp luật.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên địa bàn đèo Prenn, tỉnh Lâm Đồng trưa ngày 19/6 - ảnh: CTV.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận chỉ đạo các cơ quan chức năng có liên quan phối hợp với tỉnh Lâm Đồng điều tra, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Tiến hành kiểm tra toàn diện việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô du lịch đối với Công ty TNHH Thanh Lịch và Lê Mỹ, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng các quy định của pháp luật.

Vụ tai nạn thảm khốc này xảy ra vào lúc 10h30 ngày 19/6 trên đèo Prenn, thuộc địa bàn TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Vào thời điểm nói trên, xe khách 50 chỗ của Công ty Lê Mỹ đổ đèo Prenn, từ Đà Lạt hướng về TP.HCM, thì bất ngờ đâm vào 1 công nhân đang làm việc bên lề đường, rồi đâm tiếp vào một xe khách khác của Công ty Thanh Lịch.

Hậu quả của vụ tai nạn là làm cho 8 người tử vong và rất nhiều người bị trọng thương, phải đưa đi cấp cứu ở bệnh viện.

Tai nạn thảm khốc ở đèo Prenn: 8 nạn nhân đã xuất viện(VietQ.vn) - Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng vừa cho hay, có 8 trên tổng số 14 nạn nhân của vụ tai nạn ở đèo Prenn đã xuất viện, cho điều trị tại nhà.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang