Đài Loan: Gần 70% đá bào nhiễm khuẩn nguy hiểm

author 06:09 28/08/2015

(VietQ.vn) - Theo công bố của Bộ Y Tế, lao động và phúc lợi Đài Loan, 40% kem, nước giải khát, đá bào trên thị trường không đạt chuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Bộ Y Tế, lao động và phúc lợi Đài Loan vừa công bố kết quả kiểm tra kiểm dịch các loại kem, sinh tố, nước giải khát đang bán trên thị trường. Trong đó có 40% thực phẩm giải khát không đạt tiêu chuẩn cho phép gây hại cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Theo kết quả cuộc khảo sát, kiểm tra lấy mẫu trên 78 mẫu kem và sinh tố, nước giải khát đang được bày bán trên thị trường Đài Loan, cơ quan chức năng phát hiện hơn 40% mặt hàng này không đạt các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, trong đó, nguyên nhân chủ yếu là do sản phẩm có chứa lượng vi khuẩn lớn và lượng coliform vượt quá mức cho phép, ngoài ra, nhà chức trách phát hiện một số tác nhân gây bệnh khác như staphylococcus aureus, khuẩn E.coli.

Thực phẩm Đài loan bị phát hiện nhiễm khuẩn mức cao

Một số thực phẩm Trung Quốc, Đài Loan bị phát hiện nhiễm khuẩn cao quá mức cho phép

Cụ thể, phát hiện34 mẫu sản phẩm không đạt chuẩn, gồm 21 mẫu phát hiện có chữa vi khuẩn cao có mức cho phép, 5 mẫu chứa mầm bệnh, 8 mẫu vi phạm những quy chuẩn về an toàn sức khỏe. Trong số này, đá bào mất vệ sinh nhất với tỷ lệ kém chất lượng lên tới 64,67%, xếp ở vị trí tiếp theo lần lượt là sinh tố (47.1%), kem (40%), nước đá (35,3%).

Trước đó vào tháng 7/2015, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm nước này cũng phát hiện chỉ số nhiễm khuẩn coliform trong 9 loại kem và nước giải khát đang được bán trên thị trường, trong đó có dòng kem trái cây "Zhongjie" có chỉ số coliform cao gấp 10 lần so với tiêu chuẩn được phép. Tuy ở Việt Nam chưa có sự xuất hiện của những sản phẩm nói trên, nhưng người tiêu dùng nên cẩn trọng chú ý vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ của những loại nước giải khát, kem sinh tố khi tiêu thụ các sản phẩm giải nhiệt, giải khát này.

Phương Khanh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang