TP.HCM: Vạch trần công nghệ sản xuất 'bò viên' hủ tiếu bẩn

author 22:20 10/06/2015

(VietQ.vn) - Ngày 9/6, đoàn kiểm tra huyện Bình Chánh phát hiện và tiêu hủy gần 2,3 tấn "bò viên" và thịt nguyên liệu hôi thối tại một cơ sở chuyên cung ứng bò viên cho các quán hủ tiếu TP.HCM.

Theo tin tức trên báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh, sáng 9/6, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) huyện Bình Chánh bất ngờ kiểm tra hộ kinh doanh Pháp-Việt (C2/19E2 ấp 3, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM), cơ sở sản xuất và kinh doanh bò viên do ông Nguyễn Văn Bảo (quê Quảng Ngãi) làm chủ phát hiện và tiêu hủy gần 2,3 tấn "bò viên" và thịt nguyên liệu hôi thối trước khi số thực phẩm bẩn kịp đưa đi tiêu thụ.

Thời điểm kiểm tra, tại cơ sở có 4 - 5 công nhân cởi trần đang vận hành các máy xay thịt. Tang vật thu được gồm 343 kg thịt tươi, 660 kg thịt xay, 90 kg thịt đông lạnh và 1.202 kg bò viên thành phẩm. Cơ sở có thiết kế một kho lạnh nhỏ để bảo quản nguyên liệu thịt. Các kệ đựng nguyên liệu trong kho lạnh cũng rỉ sét, dơ bẩn. Trong đó, số thịt đông lạnh đã hết hạn 3 tháng.

Thực phẩm bẩn, quá đát, không rõ xuất xứ, sử dụng chất phụ gia trái phép

Thực phẩm bẩn, quá đát, không rõ xuất xứ, sử dụng chất phụ gia trái phép. Ảnh Pháp luật TP.HCM

Đoàn kiểm tra còn phát hiện tại cơ sở này đang tồn 100 kg bột ngọt Trung Quốc, 70 kg đường Thái Lan trôi nổi, không nguồn gốc dùng chế biến bò viên. Điều đáng nói, cơ sở còn sử dụng cả sodium benzoate không nguồn gốc của Trung Quốc trong chế biến bò viên và hiện còn tồn đến 70 kg.

Những cục “bò viên” được chế biến từ thịt gà, thịt bò, thịt bò trôi nổi không rõ nguồn gốc, một thứ bột màu trắng và các phụ gia gồm bột ngọt, đường, chất bảo quản sodium benzoate trở nên vàng ươm rất bắt mắt sau khi luộc chín. Số "bò viên" này được cho vài từng bịch nylon để trên nền nhà bụi bặm, được cân và chờ mang đi phân phối.

Chủ cơ sở khai thịt heo thì mua ở chợ đầu mối Bình Điền (quận 8), thịt gà đông lạnh mua lại từ các cơ sở trên địa bàn quận Bình Tân, còn thịt bò mua trôi nổi ở khu vực chợ Bà Điểm (huyện Hóc Môn). Tuy nhiên, ông Bảo không xuất trình được giấy tờ liên quan đến kiểm dịch. Được biết, cơ sở này do ông Nguyễn Văn Bảo làm chủ hoạt động được khoảng 6 tháng nay, mỗi ngày cung ứng ra thị trường từ 300 - 400kg (giá 50.000 đồng/kg) viên chiên cho các quán hủ tiếu khắp TP.HCM, theo báo Tuổi trẻ.

Với những sai phạm trên đoàn liên ngành đã quyết định tiêu hủy toàn bộ số nguyên liệu, thực phẩm trên, đồng thời đình chỉ hoạt động của cơ sở.

Phương Khanh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang