Trung Quốc: Phát hiện bim bim gây kém thông minh ở trẻ

author 10:55 27/08/2015

(VietQ.vn) - Cục Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm Trung Quốc vừa phát hiện một dòng bim bim khoai tây bán rất chạy tại nước này có chứa hàm lượng phụ gia cao gấp 10 lần so với quy định.

Bim bim khoai tây chiên hãng Jin Jin là một trong những đồ ăn vặt được nhiều người tiêu dùng Trung Quốc yêu thích. Được biết dòng bim bim Jin Jin được Hiệp hội Khoa Học Công Nghệ Lương Thực Thực Phẩm Trung Quốc đánh giá là một trong những thực phẩm nổi tiếng nhất ở Trung Quốc. Tuy nhiên, theo thông báo của Cục Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm Trung Quốc, thực phẩm này bị phát hiện chứa chất phụ gia cao quá mức cho phép.

Bim bim khoai tây Jin Jin, một thực phẩm Trung Quốc nổi tiếng bị phát hiện chứa hàm lượng phụ gia cao,

Bim bim khoai tây Jin Jin, một thực phẩm Trung Quốc nổi tiếng bị phát hiện chứa hàm lượng phụ gia cao

Cụ thể, lô bim bim sản xuất 4/2015 bị phát hiện có chứa peroxide và dư lượng chất phụ gia nhôm vượt quá mức cho phép. Theo khuyến cáo của Cục Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm Trung Quốc mỗi người chỉ nên tiêu thụ khối lượng 2mg/kg nhôm trên thực phẩm trong 1 tuần, tuy nhiên, 1 bao bim bim Jin Jin có chứa tới 26,5mg/kg dư lượng nhôm, cao quá so với tiêu chuẩn 10 lần. Khi cơ thể tiêu thụ quá nhiều kim loại, lượng kim loại này sẽ kìm hãm sự phát triển trí não, chiều cao và gây loãng xương ( đặc biệt ở trẻ em). Còn peroxide là một hóa chất công nghiệp chuyên dùng trong tẩy trắng, có thể gây hiện tượng nôn mửa, tiêu chảy.

Phát biểu về vấn đề này, đại diện hãng thừa nhận sai sót trong quá trình sản xuất và chuẩn bị nguyên liệu. Toàn bộ lô hàng đã được tiêu hủy. Cùng đợt kiểm tra này, Cục Quản lý Thực Phẩm Dược Phẩm Trung Quốc phát hiện mật ong Mian Shan được bán rất chạy tại Quảng Tây có chứa chất axit sorbic, một chất phụ gia bị cấm theo quy định của nước này. 

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang