Thưởng Tết 2018: Lộ diện ngân hàng ở TP.HCM thưởng Tết 'khủng' 1,5 tỷ đồng

author 14:07 29/12/2017

(VietQ.vn) - Một ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài tại TP.HCM có mức thưởng Tết Nguyên đán lên tới 1,5 tỷ đồng.

Báo Dân Trí đưa tin , ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM cho biết, mức thưởng Tết cao nhất tại TPHCM thuộc về một ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài. Mức thưởng của ngân hàng này là 1,5 tỷ đồng.

Theo ông Tấn, đơn vị này đã khảo sát hơn 1.960 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Trong đó, các doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài có mức thưởng tết Dương lịch 2018 khá “khủng”.

Mức thưởng cao nhất thuộc về một ngân hàng với mức thưởng lên tới 1,5 tỷ đồng cao hơn năm trước 500 triệu đồng. Mức thưởng trung bình của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong dịp Tết Dương lịch là 2,7 triệu đồng/người.

Trong khi đó, mức thưởng Tết Nguyên đán 2018 cao nhất tại TPHCM lại thuộc về một doanh nghiệp trong nước. Doanh nghiệp này có mức thưởng là 855 triệu đồng. Mức thưởng Tết Nguyên đán bình quân của khối doanh nghiệp trong nước là 8,3 triệu đồng/người, tăng 10,89% so với năm 2017.

“Chúng tôi xin phép giữ kín thông tin của các doanh nghiệp thưởng Tết cao”, ông Tấn nói.

Trước đó, Zing đưa tin, theo Sở LĐ-TBXH tỉnh Đồng Nai, cơ quan này đã nhận được khoảng 1.800 báo cáo của doanh nghiệp về việc thưởng Tết 2018 cho người lao động. Trong đó, mức thưởng cao nhất trên 400 triệu đồng.

Đây là mức thưởng thuộc một doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Doanh nghiệp này đóng tại Khu công nghiệp Gò Dầu (huyện Long Thành, Đồng Nai), kinh doanh trong lĩnh vực hóa chất cơ bản.

Nhận định về lương, thưởng Tết khu vực DN năm nay, trả lời Tiền Phong, Thứ trưởng LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp cho biết, Bộ đã có văn bản đề nghị các địa phương theo dõi, thống kê tình hình lương, thưởng của DN trên địa bàn. Dự kiến, phải 15 ngày nữa mới có báo cáo tổng hợp sơ bộ tình hình lương, thưởng Tết cả nước năm nay. Cũng theo ông Diệp, còn hơn 1 tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán, đa số DN đang thương lượng với tổ chức công đoàn để đưa ra mức thưởng cho Tết.

Cảnh báo: Người dùng Việt cần đổi gấp mật khẩu Facebook, email vì lý do này!(VietQ.vn) - Khoảng hơn 400.000 thông tin về tài khoản đăng nhập và mật khẩu của người dùng Việt Nam đã bị lộ, VNCERT khuyến cáo người dùng nên nhanh chóng thay đổi mật khẩu Facebook email.

Do Luật Lao động không quy định DN bắt buộc phải có thưởng Tết, các khoản thưởng này nằm trong thỏa ước lao động tập thể ký giữa chủ sử dụng lao động và tổ chức công đoàn. Do đó, tuỳ thuộc vào tình hình sản xuất kinh doanh năm qua để các bên thương lượng và đưa mức thưởng cuối năm. “Năm nay sản xuất kinh doanh của DN đã có nhiều khởi sắc hơn năm 2016, nắm bắt sơ bộ thưởng Tết năm nay cũng không thấp hơn năm trước”, ông Diệp nói. Tuy vậy, theo ông Diệp, năm nay thiên tai xảy ra nhiều nơi, các DN ở những khu vực đó đang gặp nhiều khó khăn, nên thưởng Tết sẽ khó cao.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang