Tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc, hàng loạt sản phẩm đậu đen đóng hộp bị thu hồi

author 06:55 22/05/2021

(VietQ.vn) - Faribault Foods Inc. vừa đưa ra thông báo mở rộng đợt thu hồi đậu đen do tiềm ẩn rủi ro gây ngộ độc cho người tiêu dùng.

Cụ thể, nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống có trụ sở tại Hoa Kỳ - Fairbault Foods đã ban hành lệnh thu hồi bổ sung sau khi nhận được khiếu nại của khách hàng về việc nắp hộp chứa các sản phẩm đậu đóng hộp xuất hiện lỗ hổng. Sau đó, nhà sản xuất sẽ khắc phục sự cố cho các lon mới.

Trước đó, vào ngày 27/4 công ty Faribault ban hành lệnh thu hồi lần đầu tiên. Trong đợt thứ hai này, công ty tiếp tục triệu hồi bổ sung các lô sản phẩm khác. Danh sách thu hồi bao gồm 14 lô đậu đen hữu cơ S&W, một lô đậu đen hữu cơ O và đậu ớt hữu cơ O. Cả ba sản phẩm đều được đóng trong những lon có khối lượng 15 ounce (khoảng 425g). Thông báo thu hồi được đăng tải trên trang web chính thức của FDA.

Thu hồi các sản phẩm đậu đen hữu cơ đóng hộp do có nguy cơ ngộ độc 

Theo thông tin, các sản phẩm kể trên được phân phối cho các nhà bán lẻ tại 11 tiểu bang Hoa Kỳ bao gồm Arizona, Arkansas, California, Colorado, Georgia, Hawaii, Idaho, Oregon, Texas, Utah và Washington. Trong số các chuỗi bị ảnh hưởng có Costco, công ty đã bán đậu đen nhãn hiệu S&W. 

FDA khuyến nghị khách hàng không nên sử dụng sản phẩm bị thu hồi, đồng thời trả lại nơi bán để được hoàn tiền hoặc thay thế. Tính đến thời điểm hiện tại, FDA và Faribault chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo về vấn đề sức khỏe nào liên quan đến việc thu hồi kể trên.

Được biết, vi khuẩn Clostridium botulinum (C.botulinum) là vi khuẩn gram dương kỵ khí, hình que hai đầu tròn, có nhiều lông quanh thân, di động. Trong điều kiện khắc nghiệt, vi khuẩn C.botulinum có thể biến thành dạng nha bào vô cùng chắc chắn, có khả năng tồn tại cao.

Khi thực phẩm đóng hộp lẫn một vài bào tử C.botulinum do quy trình sản xuất không đảm bảo, trong môi trường được đóng kín không có oxy, nếu thực phẩm không có đủ độ mặn và chua sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển, tiết ra độc tố botulinum. Đây là nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc thực phẩm, trước đây hay gặp ngộ độc thịt hộp, tuy nhiên các thực phẩm khác như rau, củ, quả, thịt, hải sản,... nếu được sản xuất và bảo quản không đúng cách đều có thể gây ngộ độc độc tố clostridium botulinum, dẫn đến tử vong. 

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cho biết các triệu chứng ngộ độc thịt xuất hiện trong vòng 18 đến 36 giờ sau khi ăn thực phẩm có chứa độc tố. Người bị ngộ độc có các dấu hiệu tê liệt cơ gồm khó nuốt, khó thở, yếu cơ, nói lắp, sụp mí mắt và suy giảm thị lực, thậm chí tử vong nếu không được hỗ trợ máy thở kịp thời.

Mọi người cũng có thể gặp các triệu chứng điển hình hơn như đau dạ dày, buồn nôn và tiêu chảy. Do vậy, CDC khuyến cáo khi gặp phải các triệu chứng này, mọi người nên đến bệnh viện. Căn bệnh này có thể gây ra các biến chứng lâu dài như mệt mỏi và khó thở ở những người bị nhiễm độc.

Bảo Linh (t/h)

Làm thế nào để tiết kiệm nhiên liệu xe trong những ngày nắng nóng (VietQ.vn) - Thời tiết nắng nóng thường làm xe ô tô tiêu hao nhiên liệu rất nhiều, vậy làm thế nào để tiết kiệm tối đa nhiên liệu và bảo vệ xe trong mùa nắng này.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang