Thêm một mẫu xe Trung Quốc bị tố đạo nhái hãng xe nổi tiếng Volkswagen Beetle

author 06:21 25/04/2021

(VietQ.vn) - Mẫu xe ô tô điện của Trung Quốc có tên ORA Punk Cat do Tập đoàn Great Wall Motors sản xuất được cho là sao chép ngoại hình giống với chiếc Volkswagen Beetle.

Ra mắt trong Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2021, Ora Punk Cat là mẫu ôtô điện do hãng xe Trung Quốc Ora sản xuất. Điểm thu hút sự chú ý nhất của Punk Cat là kiểu dáng sao chép lộ liễu thiết kế của Volkswagen Beetle - dòng xe "con bọ" huyền thoại. Từ cách tạo dáng cản trước, nắp ca-pô, cụm đèn pha bo tròn cùng với phần mái xe vuốt công, thân xe ORA Punk Cat đều “nhái” thiết kế Beetle. Trong khi đó, phần đuôi xe ngắn hơn và được tạo dáng hiện đại hơn Beetle.

Nếu không để ý đến logo thương hiệu chừng đó cũng đủ khiến nhiều người lầm tưởng mẫu xe này với “con bọ” huyền thoại – Volkswagen Beetle.

 Chiếc xe điện được cho là đạo nhái kiểu dáng của Volkswagen Beetle

Ngay cả không gian nội thất ORA Punk Cat cũng lấy cảm hứng từ Beetle. Trong đó, vô lăng ORA Punk Cat được xem là “bản sao” hiện đại của Beetle, khi hãng xe Trung Quốc tích hợp thêm các nút cảm ứng điều khiển chức năng. ORA Punk Cat có kiểu thiết kế cửa gió điều hoà kiểu tua-bin và hệ thống thông tin giải trí màn hình rộng.

Thông số kỹ thuật chi tiết của Ora Punk Cat chưa được công bố, ngoại trừ việc xe dùng chung nền tảng với các mẫu ôtô khác của Ora. Do vậy, chiếc Punk được dự đoán sẽ có gói pin 33-59,1 kWh, cho cự ly vận hành 300-500 km mỗi lần sạc đầy.

Là thương hiệu ô tô điện trực thuộc Great Wall Motors (Trung Quốc), được thành lập năm 2018. Ora liên tục dính vào những tai tiếng sao chép thiết kế như mẫu xe Lightning Cat (sao chép Porsche 911), Black Cat (sao chép Honda e) hay Good Cat (sao chép Nissan Leaf).

Trước đó, trên một số trang thương mại điện tử của Trung Quốc xuất hiện dòng xe tay ga gồm hai phiên bản 125 và 150cc có kiểu dáng thiết kế y hệt dòng Honda Click (còn gọi là Vario) do liên doanh Honda sản xuất, phân phối tại Đông Nam Á. Nhìn thoáng qua hình ảnh, chắc chắn nhiều người sẽ lầm tưởng giữa mẫu xe “Made in China” này với Honda Click. Bởi kiểu dáng thiết kế mẫu xe tay ga được hãng xe Trung Quốc “sao y bản chính” Honda Click. Thậm chí, logo mẫu xe Trung Quốc còn được dán bộ tem Vario phía trước đầu xe và Click dọc thân xe.

Theo thông tin được đăng tải trên một số trang thương mại điện tử, mẫu xe nhái này mang tên Click gồm 2 phiên bản 125 và 150 phân khối do Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Qinsheng Chiết Giang tại Trung Quốc sản xuất, phân phối theo lô và qua sàn mua bán online. Từ cách thiết kế phần đầu xe, yếm xe cho đến cách tạo dáng thân xe, đuôi xe của dòng xe tay ga Trung Quốc nói trên đều y hệt Honda Click sản xuất tại Thái Lan hay Honda Vario lắp ráp tại Indonesia và xuất khẩu sáng các thị trường trong khu vực Đông Nam Á.

Bảo Linh (t/h)

Những đồ uống dùng trước khi đi ngủ có thể giúp đốt cháy mỡ bụng(VietQ.vn) - Những đồ uống với các nguyên liệu bổ dưỡng, dễ tìm sau đây sẽ giúp mọi người đốt cháy mỡ bụng và có thân hình thon gọn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang