Tiêu hóa dễ dàng, giúp trẻ phát triển trí não tốt hơn

author 22:14 06/10/2015

(VietQ.vn) - Dinh dưỡng hợp lý trong 2 năm đầu đời có tầm ảnh hưởng rất quan trọng, đến sự phát triển lâu dài về thể chất và trí tuệ của trẻ sau này.

Công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam vừa tổ chức thành công buổi tọa đàm “Tiêu hóa dễ dàng, giúp trẻ phát triển trí não tốt hơn” tại TP.HCM.

Theo GS TS Nguyễn Công Khanh – Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam, trong 2 năm phát triển đầu tiên của trẻ, dinh dưỡng hợp lý sẽ có tầm ảnh hưởng rất quan trọng đến sự phát triển lâu dài cả về thể chất, trí tuệ của trẻ về sau này.

Các chuyên gia cho biết, trong điều kiện hoàn hảo, trẻ sẽ tiêu hóa hết 100% dưỡng chất cần thiết từ thức ăn. Thế nhưng, trong những năm đầu đời, men tiêu hóa giúp tiêu hóa đạm sữa chỉ mới hoạt động 25%, men tiêu hóa lactose chỉ mới có 70%. Điều này có nghĩa là nhiều lượng đường lactose, đạm sữa cần thiết cho sự phát triển của trẻ không thể tiêu hóa được hết, chuyển thẳng tới ruột già, nơi chứa nhiều vi khuẩn sống của con người.

Quang cảnh buổi tọa đàm "Tiêu hóa dễ dàng, giúp trẻ phát triển trí não tốt hơn" vừa được tổ chức Ảnh: CTV

Đây cũng chính là nguyên nhân gây ra vấn đề tiêu hóa ở các trẻ nhỏ hay gặp. Một nghiên cứu từ các nhà khoa học cho thấy, 60% trẻ dưới 6 tháng tuổi thằng hay mắc các chứng về rối loạn tiêu hóa, do hệ tiêu hóa còn non yếu.

Hiện tượng này lại càng phổ biến hơn đối với trẻ sinh mổ và sinh non, làm cho trẻ bị hạn chế khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng quan trọng như DHA, ARA…làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển trí não của trẻ về sau này.

Do đó, trong trường hợp không thể nuôi con bằng sữa mẹ - thức ăn tốt nhất dành cho trẻ sơ sinh, các chuyên gia khuyên bà mẹ cần chọn các sản phẩm có chất dinh dưỡng theo công thức và tỷ lệ đạm whey: casein và đường lactose phù hợp với hệ tiêu hóa con non nớt của trẻ.

Nhân dịp này, Mead Johnson Nutrition Việt Nam đã tổ chức giới thiệu sản phẩm Enfagrow A+ Gentle Care, dòng sản phẩm dinh dưỡng được đặc chế cơ chế phát triển trí não tốt hơn, dễ tiêu hóa dành cho hệ tiêu hóa non nớt của trẻ nhỏ.

                                                                                                                                                                                                   Việt Dũng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang