Thuế giảm, lượng tiêu thụ ô tô sẽ tăng vọt?

author 06:32 07/10/2015

(VietQ.vn) - Tiêu thụ ô tô ở Việt Nam đã tăng mạnh trong tháng 9/2015, trong khi sản lượng tiêu thụ xe máy lại giảm mạnh.

Tin mới nhất từ Bộ Công thương cho biết, tháng 9/2015, trong khi sản lượng tiêu thụ xe máy giảm thì sản lượng tiêu thụ ô tô lại tăng mạnh.

Tiêu thụ ô tô tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 9

Tiêu thụ ô tô tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới do lộ trình thuế đang giảm dần

Cụ thể, trong tháng 9/2015, tiêu thụ ô tô đã tăng 41,7%, trong khi tiêu thụ xe máy ước đạt 251,2 nghìn cái, giảm 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, nhiều hãng xe máy đã giảm giá nhưng sản lượng tiêu thụ không có nhiều biến động. Như vậy, tính chung 9 tháng, sản lượng xe máy ước đạt 2101,9 nghìn , giảm 11,3% so với cùng kỳ.

Nhiều đại lý xe của các hãng như Honda, Yamaha hay Suzuki đều đã hạ giá bán lẻ nhất là các dòng xe phổ thông, tuy nhiên sản lượng tiêu thụ xe máy trên thị trường không có nhiều biến động.

Trong khi đó, sản lượng ô tô trong tháng 9 tăng mạnh, ước đạt 15,3 nghìn xe, tăng 41,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 9 tháng năm 2015, sản lượng ô tô ước đạt 138,8 nghìn xe và tăng 55,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguyên nhân dẫn đến diễn biến trái ngược trên thị trường hai dòng sản phẩm ô tô, xe máy như trên theo Bộ Công Thương, là do thị trường ô tô Việt Nam đang trong thời gian có nhiều biến động và đa số người tiêu dùng đang trong tâm lý chờ đợi, cân nhắc khi các doanh nghiệp phân phối và nhập khẩu xe có sự điều chỉnh giá.

Bộ này cũng đưa ra dự báo thị trường ô tô Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới do lộ trình thuế đang giảm dần.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang