Tin cảnh báo nổi bật: Vietcombank cảnh báo nguy cơ mất thông tin cá nhân

author 18:56 11/12/2016

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật: Tiêu hủy cá nhiễm chất độc vượt ngưỡng; Nhiều website bán vé tàu Tết giả; Vietcombank cảnh báo nguy cơ mất thông tin cá nhân...

Vietcombank cảnh báo nguy cơ mất thông tin cá nhân

Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN (Vietcombank) vừa mới gửi cảnh báo đến khách hàng sử dụng Ngân hàng trực tuyến VCB - iB@nking nguy cơ máy tính sử dụng phần mềm phiên bản cũ bị cài mã độc, lây nhiễm virus, phần mềm gián điệp.

Theo Vietcombank, hãng Microsoft đã cho ra mắt các phiên bản hệ điều hành mới như Windows 7, 8, 10 hay trình duyệt IE 11, Microsoft Edge thay thế cho các phiên bản cũ không còn được hỗ trợ như Windows XP, IE phiên bản 8, 9, 10. Microsoft khuyến cáo việc tiếp tục sử dụng hệ điều hành và các trình duyệt không còn được.

Vietcombank cảnh báo nguy cơ mất thông tin cá nhân. Ảnh: Thanh Niên

Vietcombank cảnh báo nguy cơ mất thông tin cá nhân. Ảnh: Thanh Niên 

Microsoft hỗ trợ có thể phải đối mặt với các nguy cơ máy tính sử dụng bị lây nhiễm virus, các phần mềm gián điệp, mã độc dẫn đến việc trong quá trình sử dụng máy tính có thể gặp phải các phát sinh như: ứng dụng bị gián đoạn hoạt động bất thường, các dữ liệu/thông tin cá nhân của người dùng lưu giữ trên máy hoặc thậm chí trong quá trình thao tác bị thất thoát...

Chính vì vậy Vietcombank lưu ý khách hàng sử dụng các hệ điều hành và trình duyệt mới nhất để truy cập và thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến. Dự kiến tháng 2.2017, Vietcombank sẽ chính thức ngừng cung cấp dịch vụ VCB-iB@nking đối với các máy tính đang cài đặt trình duyệt IE phiên bản 10 trở về trước trên hệ điều hành Windows XP.

Cảnh báo về nhiều website bán vé tàu Tết giả, giá cao

Tổng công ty Đường sắt cho biết đơn vị này phát hiện các trang website có tên miền gần giống với website chính thống nên một số hành khách, nhất là người nước ngoài đã hiểu nhầm là website của ngành đường sắt và mua vé với giá cao. Tổng công ty đường sắt nêu ví dụ về trang web http://vietnam-railway..., hiển thị giá vé tàu đến các điểm du lịch trong nước, được giao dịch bằng USD, có giá cao hơn giá vé chính thức. Do đó, đơn vị này cảnh báo vé được hành khách mua trên các website giả mạo có thể là vé không hợp lệ và hành khách sẽ không thể lên tàu với các vé này. Để tránh thiệt hại cho hành khách, ngành đường sắt thông báo bán vé điện tử tại duy nhất một website là http://dsvn.vn. Ngoài ra, hành khách có thể đến các ga mua vé hoặc liên hệ qua tổng đài của các nhà ga lớn.

Tin cảnh báo nổi bật: Virus Zika tiếp tục tấn công 'kinh hoàng' ở TP HCM(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật: Zika tấn công kinh hoàng gần hết các quận, huyện TPHCM; Chất trong thuốc lá có thể gây sẩy thai...

Tàng trữ gần 1 tạ pháo dùng cho Tết bị bắt giữ

Thông tin từ Công an huyện Nam Đàn, Nghệ An cho biết, đơn vị vừa bắt được các đối tượng trong đường dây mua bán trái phép pháo nổ.

Trước đó, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân có nhiều đối tượng trú ở các địa phương khác nhau, móc nối mua pháo từ Lào về để buôn bán và trữ hàng Tết. Sau một thời gian theo dõi, vào khoảng 13h chiều 9/12, tại địa bàn xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An tổ công tác của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự - kinh tế - ma túy thuộc Công an huyện Nam Đàn đã bắt quả tang Trần Duy Tân (SN 1973), trú xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành và Nguyễn Hồng Dũng (SN 1992), trú xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu, Nghệ An đang có hành vi mua bán trái phép pháo nổ. 

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai, Tân đã dùng tiền để mua số pháo này với giá 600.000 đồng/1 quả pháo cối… sau đó đưa hàng về nhà tập kết. Riêng Dũng trợ giúp Tân đi kiếm khách, sau đó giao hàng và hưởng hoa hồng. Cũng theo các đối tượng, số hàng này được mua trước Tết rồi bán dần, vì theo các đối tượng nếu lấy hàng gần Tết sẽ dễ bị bắt hơn.

Tiêu hủy 606 tấn hải sản nhiễm chất độc cadimi

Qua kiểm nghiệm 130 mẫu hải sản từ Quảng Bình gửi lên Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia cho biết hàm lượng cadimi trong 30 mẫu cao vượt ngưỡng. Cụ thể, 30 mẫu hải sản có hàm lượng cadimi vượt ngưỡng được lấy từ các kho đông lạnh của 13 cơ sở thu mua hải sản trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Tổng lượng hải sản nhiễm cadimi vượt ngưỡng là 606 tấn, chiếm 1/5 số lượng hải sản tồn kho tại thời điểm này (3.264 tấn) trên địa bàn Quảng Bình. Đáng chú ý, hải sản nhiễm cadimi tại Quảng Bình trải đều trên các loại thủy hải sản sống ở tầng đáy như cua, ghẹ, đến tầng giữa và tầng nước mặt như cá ngừ, cá bống suôn, mực, cá nục...

Cadimi là một trong rất ít nguyên tố không có ích lợi gì cho cơ thể con người, chúng  có khả năng tích lũy sinh học trong cơ thể cũng như trong các hệ sinh thái. Ăn phải liều lượng thấp cadimi cũng có thể bị ngộ độc, cadimi làm tổn thương gan, thận. Ngoài ra, cadimi còn là tác nhân gây ung thư, loãng xương, nhuyễn xương.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang