Tin kinh tế tài chính hôm nay ngày 20/1/2015

author 15:48 20/01/2015

(VietQ.vn) - Tin kinh tế tài chính hôm nay ngày 20/1/2015 gồm những thông tin mới nhất cập nhật về việc Vinacomin Power chuẩn bị IPO 236 triệu cổ phần, giá dầu thế giới tiếp tục giảm do cầu yếu và cung dư thừa, Trung Quốc tăng trưởng chậm nhất trong hơn hai thập kỷ,...

Tin kinh tế tài chính hôm nay ngày 20/1/2015 trong nước

Vingroup chào bán biệt thự nghỉ dưỡng cùng cam kết sinh lời

Theo tin kinh tế tài chính hôm nay ngày 20/1/2015, Vingroup mở bán biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Premium với chính sách chia sẻ 85% lợi nhuận mang đến cơ hội đầu tư biệt thự trong dài hạn. Khách hàng mua biệt thự sau đó giao lại cho chủ đầu tư khai thác sẽ hưởng mức sinh lời tối thiểu 8% một năm trên giá trị căn nhà cộng biên độ trượt giá của đồng tiền đầu tư, trong khoảng thời gian lên tới 10 năm.

Theo đại diện Tập đoàn Vingroup, với hệ thống khách sạn Vinpearl có tỷ lệ khai thác phòng cao quanh năm và nguồn thu ngoại tệ ổn định, Vinpearl Premium có cơ sở để chia sẻ lợi nhuận từ chương trình cho thuê cùng cam kết sinh lời tối thiểu 8% một năm.

Tin kinh tế tài chính hôm nay ngày 20/1/2015: Vingroup chào bán biệt thự nghỉ dưỡng cùng cam kết sinh lời

Tin kinh tế tài chính hôm nay ngày 20/1/2015 cho biết Vingroup hiện đang chào bán biệt thự nghỉ dưỡng, cam kết sinh lời. Ảnh minh họa

Ngoài ra, những khách hàng có nhu cầu vay ngân hàng cũng được các ngân hàng tạo điều kiện thuận lợi trong quy trình làm thủ tục và hưởng nhiều ưu đãi khác. Tài sản thế chấp khi vay vốn chính là căn biệt thự khách hàng đã đặt mua và chứng minh thu nhập bằng cam kết sinh lời 8% từ chủ đầu tư.

Với mức sinh lời khá cao, đại diện chủ đầu tư cho biết chỉ cần số vốn ban đầu khoảng 5 tỷ đồng, khách hàng vẫn có khả năng mua một biệt thự Vinpearl Premium 15 tỷ đồng bằng cách vay ngân hàng 10 tỷ đồng còn lại với thời hạn vay 10 năm. "Như vậy nhà đầu tư sẽ được chủ đầu tư chia mỗi năm thấp nhất là 1,34 tỷ đồng chưa kể giá trị bù trượt giá. Khoản lợi nhuận này có thể đủ để trả lãi và tiền gốc vay ngân hàng hàng năm. Sau 10 năm, nhà đầu tư sẽ được sở hữu căn biệt thự trị giá 15 tỷ đồng và tiếp tục khai thác cho thuê để lấy lãi", đại diện Vingroup chia sẻ.

Trong khi đó, nếu mang 5 tỷ đồng gửi tiết kiệm thì với lãi suất huy động 6% một năm như hiện nay, nhà đầu tư chỉ thu về 298 triệu đồng một năm. Và sau 10 năm, nhà đầu tư vẫn chỉ có 5 tỷ đồng tiền gốc cộng thêm 2,98 tỷ đồng tiền lãi", đại diện Vingroup chia sẻ.

Ngoài chính sách chia sẻ lợi nhuận, Vinpearl Premium còn áp dụng chính sách ưu đãi dành cho khách hàng gồm miễn phí 15 đêm tại biệt thự mỗi năm để chủ sở hữu biệt thự có cơ hội trải nghiệm tất cả các dịch vụ của toàn dự án. Vinpearl Premium là dòng thương hiệu mới của hệ thống nghỉ dưỡng Vinpearl bao gồm khu khách sạn 5 sao và khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp trong một quần thể.

Vinacomin Power chuẩn bị IPO 236 triệu cổ phần

Sau khi IPO thành công, Nhà nước chỉ còn nắm giữ 65% vốn điều lệ của Vinacomin Power, tương đương sẽ sở hữu 442 triệu cổ phần tại công ty này. Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Phương án cổ phần hóa Công ty mẹ Tổng công ty Điện lực - Vinacomin (Vinacomin Power) thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.

Tin kinh tế tài chính hôm nay ngày 20/1/2015 cho biết cụ thể theo phương án cổ phần hóa, Vinacomin Power có số vốn điều lệ lên tới 6.800 tỷ đồng, tương ứng với 680 triệu cổ phần. Trong đó đại diện vốn nhà nước, tức là Vinacomin sẽ sở hữu 442 triệu cổ phần, tương đương 65% vốn điều lệ của công ty này. Còn lại 34,76% cổ phần sẽ chào bán công khai, 0,24% sẽ chào bán cho người lao động trong công ty.

Tin kinh tế tài chính hôm nay ngày 20/1/2015: Vinacomin Power chuẩn bị IPO 236 triệu cổ phần

Vinacomin Power chuẩn bị IPO 236 triệu cổ phần là một trong những tin kinh tế tài chính hôm nay ngày 20/1/2015. Ảnh minh họa 

Về phương án sắp xếp lao động, tổng số lao động tại thời điểm công bố giá trị doanh nghiệp là 1.522 người, tổng số lao động chuyển sang Công ty cổ phần là 1.522 người. Ngoài Vinacomin Power, một Tổng công ty khác trực thuộc Vinacomin cũng đã được Chính phủ phê duyệt phương án cổ phần hóa đó là Tổng Công ty Khoáng sản (Vimico).

Năm 2015, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã đặt ra kế hoạch kinh doanh với tổng doanh thu đạt khoảng 114.006 tỷ đồng, lợi nhuận 1.500 tỷ đồng, than tiêu thụ 38 triệu tấn, tiền lương bình quân 8,7 triệu đồng/người/tháng và 9,2 triệu đồng/người/tháng (đối với sản xuất than).

Tin kinh tế tài chính hôm nay ngày 20/1/2015 quốc tế

Giá dầu thế giới tiếp tục giảm do cầu yếu và cung dư thừa

Giá dầu thế giới tiếp tục giảm trong phiên giao dịch ngày 19/1 chủ yếu do nguồn dự trữ dầu thô toàn cầu cao và giao dịch trầm lắng là tin kinh tế tài chính cập nhật hôm nay ngày 20/1/2015. Thị trường dầu mỏ cũng bị tác động phần nào trước thông tin sản lượng dầu thô/ngày tại nước sản xuất dầu chủ chốt Iraq đạt mức cao kỷ lục.

Trong phiên giao dịch chiều ngày 19/1 tại London, giá dầu Brent giao tháng 3/2015 giảm 1,02 USD xuống 49,15 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô trên thị trường New York (WTI) giao tháng 2/2015 cũng giảm 1,06 USD xuống 47,63 USD/thùng.

Tin kinh tế tài chính hôm nay ngày 20/1/2015: Giá dầu thế giới tiếp tục giảm

 Giá dầu thế giới tiếp tục giảm chủ yếu do nguồn dự trữ dầu thô toàn cầu cao là tin tức kinh tế tài chính hôm nay 20/1/2015. Ảnh minh họa

Theo nhận định của nhà phân tích Myrto Sokou thì giá dầu thô tiếp tục chịu sức ép, khi khởi đầu tuần mới trong xu hướng sụt giảm. Thị trường tiếp tục bị "đeo bám" bởi các mối lo về dự trữ dầu thô cao và tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ chậm lại.

Trong khi đó, các chuyên gia phân tích của Phillip Futures cho rằng mặc dù giá dầu mỏ đã có một số chuyển biến, song những nhân tố cơ bản không hề thay đổi. Tình trạng dư cung và nhu cầu yếu sẽ tiếp tục hiện hữu trên thị trường, nên giá dầu khó có thể phục hồi.

IMF hạ mạnh mức dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới

IMF cho rằng, giá dầu xuống thấp cũng không thể cứu vãn các nền kinh tế yếu kém khắp thế giới. Trong dự báo kinh tế thế giới công bố hôm nay (20/1), Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hạ mức dự báo tăng trưởng toàn cầu năm 2015-2016 xuống thấp hơn nhiều so với con số đưa ra 6 tháng trước đây.

IMF cho rằng, giá dầu xuống thấp cũng không thể cứu vãn các nền kinh tế yếu kém khắp thế giới. Tuy nhiên, mức tăng trưởng dự báo này vẫn còn tốt hơn so với năm 2014 khi tốc độ tăng trưởng ước đạt 3,3%.

Tin kinh tế tài chính hôm nay ngày 20/1/2015: IMF hạ mạnh mức dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới

 IMF mới đây đã hạ mạnh mức dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới thấp hơn nhiều so với mức dự báo sáu tháng trước. Ảnh minh họa

Các nền kinh tế lớn như Trung Quốc, Nga, Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu và Nhật Bản được dự báo chỉ tăng trưởng ở mức 3,5% trong năm nay và 3,7% trong năm 2016. Mức tăng trưởng này thấp hơn 0,3% so với dự báo của IMF hồi tháng 10 năm ngoái, liên quan đến đầu tư giảm sút, thương mại đình trệ và giá tiêu dùng giảm mạnh.

Đối với Mỹ, quốc gia vừa trở lại vị thế đầu tầu kinh tế thế giới, IMF dự đoán tốc độ tăng trưởng trong năm nay ước đạt 3,6%, cao hơn một chút so với dự báo trước đó. Đổi lại, Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới chỉ tăng trưởng 6,8% trong năm nay và 6,3% trong năm 2016, thấp hơn 0,3% so với dự báo trước đó.

Tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc chậm lại cũng sẽ khiến tốc độ tăng trưởng của các nền kinh tế khu vực ASEAN giảm theo. Bên cạnh đó, IMF cảnh báo, việc các thị trường tiếp tục biến động mạnh, một phần xuất phát từ chính sách thắt chặt chính sách tiền tệ của Mỹ nhằm đẩy giá đồng đô la, sẽ là thách thức lớn nhất đối với các chính phủ và Ngân hàng Trung ương toàn thế giới trong thời gian tới.

Trung Quốc tăng trưởng chậm nhất trong hơn hai thập kỷ

Tốc độ tăng trưởng GDP của Trung Quốc trong năm 2014 chỉ nằm ở mức 7,4% , thấp nhất trong vòng 24 năm trở lại đây. Số liệu từ Cục thống kê Trung Quốc cho biết tăng trưởng GDP cả năm 2014 của nước này nằm ở mức 7,4%, thấp nhất kể từ năm 1990. Nguồn tin còn cho hay GDP từ tháng 12.2014 của Trung Quốc tăng chỉ 7,3%, chậm nhất kể từ thời điểm khủng hoảng tài chính.

Tin kinh tế tài chính hôm nay ngày 20/1/2015: Tốc độ tăng trưởng GDP của Trung Quốc trong năm 2014 chỉ nằm ở mức 7,4% , thấp nhất trong vòng 24 năm trở lại đây

Tốc độ tăng trưởng GDP của Trung Quốc trong năm 2014 chỉ nằm ở mức 7,4% , thấp nhất trong vòng 24 năm trở lại đây. Ảnh minh họa 

Đây là tín hiệu cho thấy nền kinh tế lớn nhì thế giới tiếp tục trong thế khó khi con số tăng trưởng trên không chạm đến mục tiêu 7,5% mà chính phủ nước này đã đặt ra trong năm ngoái.Ông Tim Condon, trưởng phòng nghiên cứu châu Á của ING Groep NV cho biết: “Chính phủ Trung Quốc vẫn chấp nhận mức tăng trưởng kinh tế cận mức mục tiêu đã đề ra và gia tăng tiến độ thực hiện cải cách kinh tế”.

Mục tiêu của Trung Quốc trong năm 2015 là cải tổ cấu trúc kinh tế, chuyển hướng tăng trưởng kinh tế dựa vào tiêu dùng.Trước khi Bắc Kinh công bố con số tăng trưởng kinh tế năm 2014, Quỹ tiền tệ Thế giới (IMF) cũng đã cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế trong năm 2015 của nước này xuống 6,8%, trong khi nâng mức dự báo tăng trưởng của Mỹ lên 3,6%.Tháng 3 tới, Chính phủ Trung Quốc sẽ công bố mục tiêu chính thức cho năm nay. Nhiều chuyên gia nhận định bối cảnh giá dầu lao dốc hiện tại sẽ thúc đẩy nhẹ nền kinh tế Trung Quốc.

Phương Trâm (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang