Tin mới nhất vụ thẩm mỹ viện Cát Tường ngày 14/12

author 10:03 14/12/2013

GS Vũ Văn Bằng cho biết, trong thời gian tới sẽ đề xuất thuê gầu ngoạm của các máy đào sông ngòi tìm kiếm thi thể chị Huyền tại các điểm nghi vấn.

Sự kiện:

 

 

 

 

 

 

 

Trao đổi với chúng tôi, Tiến sĩ Vũ Văn Bằng, Phó Viện trưởng Viện công nghệ nước và môi trường (Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) cho biết, việc vào cuộc giúp đỡ tìm kiếm thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền là trách nhiệm của những người làm nghiên cứu khoa học.

"Trong thời gian qua, với chiếc máy bức xạ địa từ mà tôi sáng chế đã tham gia vào nhiều vụ việc trước đây và được thực tế chứng minh, xác nhận thành công. Nhiều hài cốt liệt sĩ cũng như trong các sự cố xảy ra ở một số địa phương đã được chiếc máy tìm thấy chính xác.

Vì thế, việc vào cuộc của chúng tôi là mong muốn giúp đỡ các cơ quan chức năng sớm kết thúc vụ án và giúp đỡ gia đình sớm đưa được thi thể người thân trở về.

Những ngày đầu chúng tôi chưa tham gia, bởi lẽ, khi mới nghe thông tin về trường hợp này thì tôi lại vướng đi công tác nước ngoài dài ngày.

Sau khi trở về, thấy việc tìm kiếm vẫn chưa đạt được kết quả nên khi có ý kiến của các cơ quan chức năng đề nghị, chúng tôi đã nhanh chóng vào cuộc cùng giúp đỡ", TS Bằng cho hay.

Tìm thi thể chị Huyền ở trên sông

Theo TS Bằng, sau quá trình khảo sát kéo dài trong 8 ngày vừa qua, hiện đoàn đang tiến hành xử lý số liệu và trong tuần tới sẽ có báo cáo cụ thể về các điểm nghi vấn nhất gửi đến cơ quan chức năng để đưa ra phương án khai quật đạt hiệu quả nhất.

"Việc kiểm tra bằng máy bức xạ địa từ đã xác định được vị trí Tường đưa xác xuống xe, kéo lê, đặt lên thành cầu rồi ném xác nạn nhân xuống sông Hồng. Vị trí này sau đó cũng đã được báo lại cho cơ quan công an và xác nhận là đúng.


 

Tiếp theo đó chúng tôi đã tiến hành khảo sát trên sông và xác định được khoảng 50 điểm có nghi vấn. Trong số các điểm có nghi vấn này, chúng tôi đã xác định được 2 điểm có nhiều nghi vấn hơn cả, đó là điểm cách vị trí chân cầu Thanh Trì khoảng 300m và điểm cách 700m.

Chúng tôi cũng tiến hành cho thợ lặn tìm kiếm ở một số điểm có nghi vấn nhưng không hiệu quả nên đã cho dừng ngay lại.

Sau khi tiến hành khảo sát trên cạn 2 ngày, đến giờ có thể khẳng định, đối tượng Tường không phi tang xác ở trên cạn mà đã ném thi thể nạn nhân ở trên cầu.

Từ việc dựa vào cơ sở khảo sát, phân tích chúng tôi đã tính toán và tổng hợp lại được 5 vị trí nhiều khả nghi nhất có thi thể nạn nhân. Hai vị trí đầu như tôi đã nói ở trên, vị trí thứ 3 tại khu vực cống Xuân Quan; vị trí thứ 4 tại khu vực Tranh Khúc; còn vị trí thứ 5 đang được xác định lại cho chính xác.

Bản báo cáo cụ thể đang được chúng tôi hoàn thành và trong tuần tới sẽ gửi đến cơ quan chức năng cũng như gia đình để có phương án tìm kiếm hiệu quả nhất", TS Bằng nói.

 

 

Bản đồ xác định các vị trí khả nghi có thi thể chị Huyền được TS Bằng và các nhà khoa học lập.

TS Bằng cũng nhấn mạnh: "Trong trường hợp này, việc xác định được phương pháp khai quật là rất quan trọng.

Vì ở đây, rất có thể là thi thể đã bị chôn vùi dưới cát sâu nên chúng tôi cũng sẽ đề xuất luôn phương pháp tìm kiếm trong tài liệu gửi cơ quan chức năng. Có thể là sẽ phải dùng gầu ngoạm của các máy đào sông, ngòi tại các điểm nghi vấn thì mới đạt hiệu quả cao nhất.

Trong quá trình khai quật, tôi sẽ có mặt thường xuyên, sử dụng máy bức xạ địa từ để xác định chính xác vị trí, giúp việc tìm kiếm đạt kết quả.

Với những gì chúng tôi đã tiến hành làm trong những ngày qua thì khả năng tìm thấy thi thể đạt khoảng 60%. Còn không bao giờ có bất cứ điều gì chính xác tuyệt đối được cả nhưng khi tham gia chúng tôi rất tin tưởng vào kết quả sẽ khả quan".

ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA BẠN ĐỌC: 0904.065.256



 


 


 

 

 


 

 

Theo Tri thức trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang