Tin mới nhất tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích ngày 7/4 làm rõ 3 tín hiệu âm thanh

author 07:31 07/04/2014

Ba tín hiệu âm thanh mà các tàu tìm máy bay Malaysia phát hiện ở phía nam Ấn Độ Dương cách nhau tới 555 km.

Sự kiện:

Giới chức Australia thông báo tàu tuần tra Haixun 01 của Trung Quốc phát hiện tiếng "ping" hai lần trong quá trình tìm máy bay Boeing 777-200 ER của Malaysia ở vùng biển phía tây thành phố Perth, Australia trong ngày 4 và 5/4. Hai tín hiệu cách nhau khoảng 2 km. Nhiều tàu đang tới khu vực đó để tăng cường lực lượng. Nhưng HMAS Ocean Shield, một tàu của Australia, cũng phát hiện tiếng "ping" ở vị trí cách hai tín hiệu kia tới 555 km trong ngày 6/4, Reuters đưa tin.

Tín hiệu âm thanh mà tàu Haixun 01 của Trung Quốc phát hiện có tần số 37,5 KHz. Ông Angus Houston, người đứng đầu Ủy ban phối hợp tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích, xác nhận tần số này trùng với tần số tín hiệu hộp đen của chiếc Boeing 777 gặp nạn. "Đây là manh mối quan trọng và đáng khích lệ, nhưng tôi kêu gọi mọi người thận trọng.

Chúng ta đã phát hiện những tín hiệu âm thanh. Việc mà chúng ta cần làm là xác định xem chúng liên quan tới chuyến bay MH370 hay không", Houston phát biểu. Houston nói thêm rằng HMS Echo, một tàu Hải quân Anh mang theo những thiết bị tối tân có khả năng tìm hộp đen, cũng đang di chuyển tới vùng biển mà những tiếng "ping" phát ra. Nó sẽ tới đích trong hai hoặc ba ngày tới.

Tàu HMAS Ocean Shield của Australia sẽ tiếp tục tìm ở vùng biển mà nó phát hiện tín hiệu âm thanh. "Một số phương tiện của Hải quân Australia cũng sẽ tới khu vực mà tàu Haixun 01 của Trung Quốc phát hiện hai tín hiệu để xác minh", ông thông báo.

Anish Patel, chủ tịch tập đoàn chế tạo hộp đen Dukane Seacom, cho biết, 37,5 KHz là tần số tiêu chuẩn của thiết bị phát tín hiệp hộp đen. Các nhà sản xuất lựa chọn tần số này vì nó mang lại chất lượng âm thanh đặc biệt và không chịu ảnh hưởng từ các loại tiếng ồn khác trong đại dương.

 

 

 

Theo Zing

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang