Tin mới nhất vụ trực thăng rơi ở Hà Nội khiến 16 người tử vong

author 14:23 07/07/2014

(VietQ.vn) - Vụ việc diễn ra vào khoảng 7h45 sáng nay (7/7), một chiếc máy bay trực thăng bị rơi tại địa phận thôn 11, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Thời điểm xảy ra tai nạn trên máy bay có 21 người.

Theo ông Nguyễn Doãn Hoàn, chủ tịch UBND huyện Thạch Thất, ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng cứu hộ, cứu nạn, y tế trên địa bàn huyện và các đơn vị quân đội, công an tại khu vực lân cận đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường để tiến hành cứu hộ, cứu nạn.

Một số người dân có mặt tại hiện trường kể lại trước khi máy bay rơi xuống đất, họ nghe thấy tiếng động cơ gầm rú rất lớn và lửa và khói bốc lên từ máy bay. Khi người dân nhìn thấy thì máy bay đang cách xa điểm rơi khoảng 500 mét.

Khi máy bay gần rơi xuống, người dân nghe thấy một tiếng nổ nhỏ và có vài mảnh vỡ văng ra. Một trong những mảnh vỡ đã rơi xuống đường liên thôn, bắn vào một xe máy và một chiếc ghế trước cửa nhà anh Toàn sửa xe máy gần đó khiến đầu xe máy và chiếc ghế vỡ nát.

Máy bay lao ra khu vực cánh đồng và phát nổ.

Hàng chục thanh niên tại thôn 11, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất đã lao ra khu vực máy bay rơi tại cánh đồng để cứu nạn. Những thanh niên này đã cứu được một số người ra khỏi máy bay đang cháy. Sau đó họ nhận thấy máy bay có nguy cơ tiếp tục phát nổ nên lùi ra. Ngay sau đó máy bay tiếp tục phát nổ thêm 1 tiếng nữa.

Sau khi rơi xuống, chiếc máy bay đã bốc cháy dữ dội. Lực lượng cứu hỏa, cứu thương... đã được điều động khẩn trương đến hiện trường vụ việc. Khoảng 8h20 phút sáng nay, ngọn lửa đã bị dập tắt.

Chiếc máy bay bị rơi là máy bay quân sự đang thực hiện nhiệm vụ tập huấn nhảy dù. Đây là chiếc máy bay của Trung đoàn 916, trên máy bay có 21 thành viên, trong đó có 10 đặc công, 8 học viên nhảy dù, 3 thành viên tổ bay.

Lãnh đạo Bệnh viện 105 (Sơn Tây) xác nhận đang đang tích cực cứu chữa những nạn nhân của vụ rơi máy bay. Viện Bỏng Quốc gia cũng cử đoàn y bác sĩ tới hiện trường.

Bà Lưu Thị Liên, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, ba đoàn cán bộ y tế, trong đó có cả y tế dự phòng đang túc trực sẵn sàng ở các bệnh viện dọc đường Láng - Hòa Lạc.

Theo thông tin ban đầu, trên máy bay có tổng số 21 sỹ quan, chiến sỹ; 16 người đã hy sinh và 5 người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện Quân y 105, Sơn Tây-Hà Nội.

Hiện Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và các đơn vị có trách nhiệm đang tập trung khắc phục hậu quả, cứu chữa người bị thương.

 


 

 

Thanh Thư (tổng hợp từ Vietnamplus-dantri)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang