Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/10/2015

author 17:14 13/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 13/10/2015 đề cập đến vụ việc: "Chưa có quyết định cuối cùng về tăng lương công chức"; "Hàn Quốc sẽ tổ chức lễ duyệt binh của hạm đội kéo dài 1 tuần";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 13/10 trong nước

Chưa có quyết định cuối cùng về tăng lương công chức

Theo tin tức mới cập nhật từ VTV, đại diện Vụ ngân sách nhà nước - Bộ Tài chính cho biết, thông tin sẽ hoãn tăng lương cho công chức chưa phải là quyết định cuối cùng.

Trước thông tin một số tờ báo sáng nay 13/10 đã đưa về việc sẽ tiếp tục hoãn tăng lương cho công chức năm 2016, chia sẻ với phóng viên VTV24, trong sáng nay, đại diện Vụ Ngân sách nhà nước - Bộ Tài chính cho biết đó chưa phải là quyết định cuối cùng.

Tin tức mới cập nhật trong nước cho biết, thông tin sẽ hoãn tăng lương cho công chức chưa phải là quyết định cuối cùng

Tin tức mới cập nhật trong nước cho biết, thông tin sẽ hoãn tăng lương cho công chức chưa phải là quyết định cuối cùng

Theo Bộ Tài chính, việc tăng lương cho công chức sẽ tiếp tục được Quốc hội bàn bạc và thống nhất, chậm nhất là giữa tháng 11 tới sẽ có kết quả cuối cùng cho việc tăng hay không tăng lương cho công chức. Trước đó, trong báo cáo dự toán ngân sách nhà nước và phương án phân bổ ngân sách trung ương, Bộ Tài chính không đề cập đến kế hoạch tăng lương cơ sở theo lộ trình.

Không khí ô nhiễm từ Trung Quốc tràn sang Việt Nam vào mùa đông

VnExpress đưa tin, Viện Khoa học Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường) mới đây công bố kết quả nghiên cứu cho thấy miền Bắc Việt Nam đang chịu ảnh hưởng đáng kể do ô nhiễm không khí xuyên biên giới từ Trung Quốc. Nghiên cứu sử dụng công nghệ tiên tiến và thực hiện quan trắc tại 9 tỉnh thành, trong đó có Hà Nội, Vĩnh Phúc và các tỉnh biên giới phía Bắc.

Kết quả cho thấy nồng độ ô nhiễm không khí vào mùa đông ở miền Bắc có sự tác động rất lớn từ nguồn phát thải của Trung Quốc. Trong nồng độ các chất ô nhiễm không khí ở miền Bắc, ảnh hưởng xuyên biên giới từ Trung Quốc đóng góp khoảng 55% đối với SO2, 48% đối với NO2 và 30% với CO.

Nguyên nhân của hiện tượng này là gió mùa đông bắc hoạt động mạnh vào mùa đông đã đẩy một lượng khí độc hại từ Trung Quốc tràn sang miền Bắc Việt Nam. Vào mùa hè, gió mùa tây nam và Đông Nam chiếm ưu thế đã ngăn cản sự xâm lấn của không khí ô nhiễm từ phương Bắc.

Cao tốc Bắc Kinh bao phủ bởi khói bụi do ô nhiễm trầm trọng

Cao tốc Bắc Kinh bao phủ bởi khói bụi do ô nhiễm trầm trọng

Đến nay, ảnh hưởng của ô nhiễm ở Trung Quốc tới miền Bắc Việt Nam tuy chưa rõ rệt, nhưng bắt đầu xuất hiện ở các tỉnh biên giới. Nghiên cứu của Khoa học Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu cho thấy, vào tháng một khi gió mùa đông bắc hoạt động mạnh, các tỉnh Lạng Sơn, Lào Cai… tuy không có nhiều hoạt động kinh tế nhưng vẫn có mức SO2 cao hơn Hà Nội và gấp đôi TP HCM.

Trước đây, nghiên cứu của các tác giả nuớc ngoài cũng cho thấy lượng SO2 lắng đọng tại Việt Nam xấp xỉ ngưỡng cho phép theo tiêu chuẩn châu Âu và trên 50% lượng SO2 lắng đọng tại miền Bắc Việt Nam có nguồn gốc từ Trung Quốc, nơi lượng SO2 lắng đọng cao gấp 1-3 lần ngưỡng nói trên.

Trung Quốc đang gánh chịu ô nhiễm không khí nặng nề do khai thác và sử dụng than quá nhiều làm phát sinh SO2 và bụi. Năm 2014, chính phủ Trung Quốc phải khởi động chương trình tuyên chiến với ô nhiễm không khí. Tuy nhiên, việc phụ thuộc nặng nề vào nguyên liệu than sẽ khiến công cuộc này trở nên khó khăn và các tác động tiêu cực tới miền Bắc Việt Nam sẽ còn kéo dài.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 13/10 quốc tế

Mỹ: Xả súng bên ngoài hộp đêm ở Manhattan

Cảnh sát Mỹ cho biết, ngày 12/10 đã xảy ra một vụ xả súng bên ngoài một hộp đêm ở quận Manhattan, thuộc thành phố New York, Mỹ. Vụ xả súng đã khiến 1 người thiệt mạng và 1 người khác bị thương.

Cảnh sát điều tra vụ xả súng bên ngoài hộp đêm Motivo

Cảnh sát điều tra vụ xả súng bên ngoài hộp đêm Motivo

Các nhà điều tra đang truy tìm thủ phạm sau vụ xả súng xảy ra vào lúc 4h sáng 12/10 (giờ địa phương) bên ngoài hộp đêm Motivo. Cảnh sát cho biết, tay súng đã rời hộp đêm sau một cuộc cãi cọ, một lúc sau hắn trở lại với một khẩu súng trong tay, bắt đầu xả súng và trốn khỏi hiện trường bằng xe ô tô.

Vụ xả súng đã khiến 1 phụ nữ 24 tuổi thiệt mạng. Hai người khác là một phụ nữ 30 tuổi và một phụ nữ 25 tuổi bị thương nghiêm trọng. Vẫn chưa rõ liệu tay súng có quen biết các nạn nhân này hay không, theo VOV.

Hàn Quốc sẽ tổ chức lễ duyệt binh của hạm đội kéo dài 1 tuần

Vietnamplus dẫn nguồn tin từ Kyodo cho biết, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 13/10 thông báo hải quân nước này có kế hoạch tổ chức cuộc duyệt binh của hạm đội kéo dài một tuần lễ, từ ngày 17/10 tới, ở các vùng biển ngoài khơi thành phố Busan - cảng lớn nhất Hàn Quốc.

Theo tin tức mới cập nhật quốc tế, Hàn Quốc sẽ tổ chức lễ duyệt binh của hạm đội kéo dài 1 tuần

Theo tin tức mới cập nhật quốc tế, Hàn Quốc sẽ tổ chức lễ duyệt binh của hạm đội kéo dài 1 tuần

Trả lời báo giới, Người phát ngôn bộ trên Kim Min Seok nói: "Lễ duyệt binh này diễn ra nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Hải quân Hàn Quốc và nhằm mục đích nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của an ninh biển."

Theo Hải quân Hàn Quốc, 4 tàu chiến của Hải quân Mỹ - trong đó có tàu sân bay tên lửa Ronald Reagan - sẽ tham gia sự kiện này cùng hạm đội gồm 30 tàu và máy bay của Hải quân Hàn Quốc. Sau lễ duyệt binh, tàu Ronald Reagan sẽ tham gia một cuộc tập trận chung với Hải quân Hàn Quốc. Bên lề lễ duyệt binh của Hải quân Hàn Quốc, nhiều sự kiện khác trong đó có một hội nghị chuyên đề và một buổi hòa nhạc cũng sẽ được tổ chức.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang