Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/5

author 16:29 16/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 16/5 đề cập đến, Cành cây lớn bất ngờ rơi trúng nhà hàng tại Hà Nội, Trung Quốc đơn phương cấm đánh bắt cá ở Biển Đông từ trưa nay,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24 hôm nay ngày 16/5 trong nước 

Cành cây lớn bất ngờ rơi trúng nhà hàng tại Hà Nội

Theo tin tức mới cập nhật từ Dân Trí, một cành cây xà cừ khá dài có đường kính đoạn to nhất khoảng 30cm đã bất ngờ gãy, rơi vào một nhà hàng khiến nhiều bán ghế, hàng rào sắt của nhà hàng này bị hư hỏng. Rất may cú “rơi tự do” của cành cây không làm ai bị thương. Vụ việc trên xảy ra vào khoảng 9h sáng nay (16/5), tại phố Phan Chu Trinh (Hoàn Kiếm – Hà Nội).

Một cành cây xà cừ khá dài có đường kính đoạn to nhất khoảng 30cm đã bất ngờ gãy, rơi vào một nhà hàng, theo tin tức mới cập nhật

Một cành cây xà cừ khá dài có đường kính đoạn to nhất khoảng 30cm đã bất ngờ gãy, rơi vào một nhà hàng, theo tin tức mới cập nhật 

Một số nhân chứng cho biết, vào thời điểm trên, một cành xà cừ tương đối dài, có đường kính chỗ to nhất khoảng 30cm, đã bất ngờ gãy và rơi trúng vào nhà hàng số 17; khiến nhiều bàn ghế bằng sắt bị hư hỏng, tường rào của nhà hàng này một số đoạn bị đổ vỡ.Do rơi từ độ cao khoảng 10m xuống đất, nên lực tiếp đất của cành xà cừ khá lớn, khiến đoạn vỉa hè khu vực đó bị lõm xuống.

“Thời điểm cành xà cừ bị rơi, rất may không có ai qua lại nên không ai bị thương. Do mưa lúc rạng sáng nên nước mưa ngấm vào chỗ cành bị mục ruỗng nên dẫn đến cành đó bị đổ” – một nhân chứng kể lại. Cũng trong buổi sáng cùng ngày, đơn vị quản lý cây xanh trên địa bàn đã đến thu dọn hiện trường.

Thủ tướng đồng ý cho thu phí tự động không dừng

Theo tin tức mới nhận được, Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý chủ trương thực hiện đầu tư dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe tự động trên toàn quốc - giai đoạn 1 áp dụng đối với Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên theo hình thức xây dựng - sở hữu - kinh doanh (BOO).

Thủ tướng đồng ý cho thu phí tự động không dừng

Thủ tướng đồng ý cho thu phí tự động không dừng

Thông tin cũng cho biết thêm, Thủ tướng thông báo cho phép chỉ định nhà đầu tư và áp dụng những nội dung phù hợp của cơ chế quản lý và thực hiện các dự án đầu tư trên Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên. Bộ GTVT được Thủ tướng đề nghị lưu ý các ý kiến của các Bộ Công an, KH&ĐT, Tài chính về việc đàm phán với nhà đầu tư các hợp đồng BOT, bảo đảm quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm về tài chính giữa các bên liên quan, theo tin tức từ báo Người Đưa Tin. 

Trung Quốc đơn phương cấm đánh bắt cá ở Biển Đông từ trưa nay

Xinhua cho biết lệnh cấm đánh bắt do Bộ Nông nghiệp Trung Quốc đưa ra, kéo dài trong hai tháng rưỡi, đến 12h ngày 1/8. Khu vực biển mà Trung Quốc áp đặt lệnh cấm đánh bắt nằm trong phạm vi từ 12 độ vĩ bắc đến khu vực biển giao giữa tỉnh Phúc Kiến và tỉnh Quảng Đông, bao gồm cả khu vực Vịnh Bắc Bộ và bãi cạn Scarborough.

Lệnh cấm sẽ được áp dụng với cả ngư dân Trung Quốc lẫn ngư dân nước ngoài, trong đó có các nước đang có tranh chấp chủ quyền với Bắc Kinh ở khu vực Biển Đông. Hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc cho biết, gần 9.000 tàu cá của tỉnh Hải Nam cập bến để nghỉ ngơi, bảo dưỡng tàu trong thời gian này. Tuy nhiên những tàu thuyền "có giấy phép" tới đánh bắt ở khu vực đảo thuộc quần đảo Trường Sa vẫn được phép hoạt động.

Tin tức mới cập nhật cho hay,  Lệnh cấm đánh bắt do Bộ Nông nghiệp Trung Quốc đưa ra

Tin tức mới cập nhật cho hay,  Lệnh cấm đánh bắt do Bộ Nông nghiệp Trung Quốc đưa ra

Trong thời gian áp đặt lệnh cấm đánh bắt cá, Trung Quốc tuyên bố sẽ tăng cường sử dụng các tàu chấp pháp để giám sát, tuần tra, bắt giữ và xử phạt các hành vi vi phạm. Từ năm 1999, Trung Quốc hàng năm đều tự ban hành lệnh cấm đánh bắt cá trên Biển Đông, nơi Trung Quốc tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ, bất chấp sự phản đối của Việt Nam và các nước trong khu vực, theo VnExpress

Kẻ đánh bom chấn động Mỹ lĩnh án tử hình

Một tòa án Mỹ hôm 15/5 đã kết án tử hình Dzhokhar Tsarnaev - kẻ đánh bom cuộc thi chạy Boston năm 2013 làm ba người chết và 264 người bị thương. Bồi thẩm đoàn mất 15h mới đi tới quyết định trên.Reuters đưa tin, bồi thẩm đoàn chọn cách tử hình Tsarnaev, 21 tuổi, bằng cách tiêm thuốc. Đây là lần đầu tiên một ban bồi thẩm liên bang kết án tử hình một kẻ khủng bố sau vụ 11/9. Một số thành viên trẻ trong đoàn bồi thẩm đã khóc khi bản án được đưa ra. Tuy nhiên, Tsarnaev không bộc lộ cảm xúc gì.

Tháng trước, một phiên tòa tương tự cũng diễn ra và kết tội Tsarnaev đánh bom cuộc thi chạy nổi tiếng ở Boston cũng như bắn chết một cảnh sát. Vụ đánh bom này là một trong những vụ tấn công khủng khiếp nhất trên đất Mỹ kể từ vụ 11/9/2001. Trong suốt 10 tuần diễn ra phiên tòa, bồi thẩm đoàn đã lắng nghe 150 nhân chứng, gồm cả những người bị cụt chân vì dính các mảnh bom.

Một tòa án Mỹ hôm 15/5 đã kết án tử hình Dzhokhar Tsarnaev

Một tòa án Mỹ hôm 15/5 đã kết án tử hình Dzhokhar Tsarnaev

Các công tố viên mô tả Tsarnaev là một kẻ ủng hộ các học thuyết Hồi giáo của Al Qaeda, những kẻ tiến hành các vụ tấn công để trả đũa các chiến dịch của Mỹ tại các nước mà người Hồi giáo chiếm số đông. Các luật sư biện hộ đã mở phiên tòa hôm 5/3 bằng lời nhận tội của Tsarnaev với mọi tội danh mà tên này bị cáo buộc. Tuy nhiên, các luật sư biện hộ lập luận rằng thân chủ của mình chỉ là vị thành niên trong kế hoạch do anh trai Tamerlan 26 tuổi chủ trì. Tamerlan đã thiệt mạng trong vụ đấu súng, Vietnamnet đưa tin. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang