Đọc báo 30 Tết: Tin tức mới cập nhật 24h ngày 18/02/2015

author 16:23 18/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 18/02/2015 đưa tin Cúc, đào, quất.. đồng loạt giảm giá, Người dân nghẹn ngào tiễn đưa bác Thanh, Phe ly khai tổng tấn cống Debaltseve...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 18/02/2015 trong nước

Việt Nam giành chiến thắng thiết kế tem ASEAN

Theo tin tức mới cập nhật từ Thanh Niên, mẫu tem của nhà thiết kế Việt Nam sẽ được sử dụng chính thức trong ngành bưu chính của các nước ASEAN kể từ năm 2015. Hôm 16.2, tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, Ban tổ chức cuộc thi thiết kế tem ASEAN đã công bố kết quả với chiến thắng thuộc về mẫu tem của Việt Nam.

Mẫu tem của Việt Nam được hội đồng giám khảo gồm đại diện của các thành viên ASEAN đánh giá cao về ý nghĩa. Đó là bông hoa 5 cánh như hoa mai với mỗi cánh được ghép từ quốc kỳ của 2 quốc gia thành viên và các quốc kỳ này liên kết và hòa quyện vào nhau tượng trưng cho sự đoàn kết và hòa nhập của các nước ASEAN.

Biểu tượng bó lúa vàng tượng trưng cho cộng đồng ASEAN, nơi người dân sinh sống từ nền văn minh lúa nước, cũng được đưa vào tem, tạo thành một ruộng lúa chín vàng nâng đỡ cho biểu tượng bông hoa bên dưới bầu trời trong xanh.

Mẫu thiết kế tem của Việt Nam giành chiến thắng trong cuộc thi thiết kế tem ASEAN là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Mẫu thiết kế tem của Việt Nam giành chiến thắng trong cuộc thi thiết kế tem ASEAN là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Ban giám khảo nhận định mẫu thiết kế tem của Việt Nam thể hiện rất rõ nét định hướng “Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng” mà ASEAN đang muốn hướng đến. Ngoài ra, Việt Nam còn giành giải thiết kế dấu bưu điện (postmark). Đó là mẫu bó lúa cách điệu từ bó lúa tượng trưng của ASEAN. Cũng như mẫu tem, dấu bưu điện sẽ được sử dụng chung trong các nước thành viên.

Cuộc thi lần này có 30 mẫu tem, mỗi nước tham dự 3 mẫu được lựa chọn từ vòng sơ khảo trong nước, và 23 mẫu dấu bưu điện. Giải thướng cho mẫu tem giành chiến thắng là 1.000 USD và 500 USD cho thiết kế dấu bưu điện.

Dự kiến vào ngày 8.8.2015, mẫu tem và dấu bưu điện ASEAN sẽ chính thức được sử dụng nhân kỷ niệm 48 năm ngày thành lập Hiệp hội.

Nghẹn ngào phút giây tiễn đưa ông Nguyễn Bá Thanh

Theo VOV, trưa nay 18.2 (nhằm ngày 30 Tết), hàng ngàn người đã tiễn đưa ông Nguyễn Bá Thanh về an nghỉ tại quê nhà ở xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng. Từ sáng sớm, đông đảo người dân Đà Nẵng đã đến trước tư gia ông Nguyễn Bá Thanh nằm trên đường Cách Mạng Tháng 8, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng để tiễn biệt ông.

Hàng ngàn người thương tiếc tiễn đưa ông Nguyễn Bá Thanh là một trong những tin tức mới cập nhật 24h ngày 18/02/2015

Hàng ngàn người thương tiếc tiễn đưa ông Nguyễn Bá Thanh là một trong những tin tức mới cập nhật 24h ngày 18/02/2015

Dọc đường Cách Mạng Tháng 8, QL1A hay đoạn vào xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, người dân đứng hai bên đường vẫy chào khi xe chở linh cữu ông Nguyễn Bá Thanh đi ngang. Tại khu vực nghĩa trang, mọi người cũng đều xếp hàng từ xa, giữ trật tự nhường đường cho đoàn xe vào con đường vừa thảm nhựa trong vài ngày qua.

Sau khi quan tài ông Nguyễn Bá Thanh được hạ đặt vào huyệt mộ, người dân vẫn tiếp tục nán lại rất lâu để được tận tay bốc nắm đất thả vào tiễn đưa ông lần cuối.

Cúc, đào, quất, ly đồng loạt giảm giá ngày 30 Tết

Theo Dân Trí, dù chưa đến ngày cuối của năm cũ, nhưng anh Bi (phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang), bán đào trên đường Lê Thánh Tôn đã treo biển giảm giá hoa đào để bán cho nhanh. Anh Bi cho biết, năm nay, anh lấy 50 chậu đào bích từ Hà Nội vận chuyển vào Nha Trang bán Tết.

“Bây giờ em bán mỗi chậu đào là 300.000 đồng/chậu, chứ mấy hôm trước bán đúng giá là 500.000 đồng/chậu. Bán như vậy là lỗ vì giá đào lấy tại vườn ở Hà Nội là 350.000-400.000 đồng/chậu, trong khi còn tiền vận chuyển, tiền chậu mình tự mua để ghép đào vào”, anh Bi - nói.

Trong vai một người đi mua hoa Tết, chúng tôi ghé vào một điểm bán hoa cúc trên đường hoa Lê Thánh Tôn hỏi giá. Hỏi một chậu cúc loại lớn giá bao nhiêu, anh Mỹ (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa), chủ bán hoa, ra giá: “Cúc đại đóa giá 400.000 đồng/chậu lớn; cúc vàng pha lê giá 350.000 đồng/chậu lớn; đối với chậu nhỏ thì cúc vàng pha lê giá 350.000 đồng/2 chậu”. Tuy nhiên, trước khi chúng tôi đi, anh Mỹ kêu lại giảm giá cúc đại đóa xuống còn 370.000 đồng/chậu lớn; cúc pha lê 330.000 đồng/chậu lớn. “Tôi xả hàng nên bán như vậy là hết đát rồi, mấy hôm trước mỗi chậu cúc đại đóa, cúc vàng pha lê là 500.000 đồng/chậu lớn”, anh nói.

Tin tức mới cập nhật 24h cho biết 30 tết, đào, ly, quất đồng loạt giảm giá

Tin tức mới cập nhật 24h cho biết 30 tết, đào, ly, quất đồng loạt giảm giá

Bên cạnh đó, một số thương lái ngoại tỉnh như Phú Yên, Lâm Đồng đến Nha Trang bán hoa Tết cũng “xả hàng” sớm để về nhà đón Tết sớm. Chiều 29 tháng Chạp, ông Ca (quê Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng), bán hoa Tết ở chợ hoa trên đường Lê Thánh Tôn cũng treo biển giảm giá hoa ly, địa lan.

Ông chia sẻ: “Năm nay, tôi chở đến Nha Trang 150 chậu hoa ly, 150 chậu địa lan. Hiện tôi giảm giá hoa ly từ 130.000 đồng/chậu xuống còn 60.000 đồng/chậu; địa lan từ 1,5 triệu đồng/chậu giảm còn 900.000 đồng/chậu. Hoa ly thì còn ít nhưng địa lan thì còn 40 chậu nữa”.

Chúng tôi tiếp tục “tạt” vào một điểm bán quất ở Nha Trang thì các thương lái ở đây cũng cho biết đang “đại hạ giá”. Anh Tuấn (quê Tuy Hòa, Phú Yên) cho biết anh đưa 80 chậu quất từ Phú Yên đến Nha Trang bán Tết, nhưng đến chiều muộn ngày 29 tháng Chạp mới bán được khoảng 20 chậu. Hỏi một chậu quất hiện giá bao nhiêu, anh Tuấn nói: “Hiện giờ mỗi chậu 500.000 đồng, chứ mấy hôm trước là 1,2 triệu đồng/chậu. Năm nay, người mua ít lắm”.

Đối với dưa hấu chưng Tết cũng giảm giá, nhưng mức giảm nhẹ hơn. Một người đàn ông khoảng 38 tuổi, bán dưa hấu cho biết, hiện dưa hấu Tết giảm từ 15.000 đồng/kg còn 10.000 đồng/kg.

“Đối với những quả dưa hấu có khắc chữ, câu đối giá 150.000-170.000 đồng/quả; còn dưa không khắc chữ, mỗi quả từ 70.000-90.000 đồng/quả, tùy cân nặng”, anh này cho biết.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 18/02/2015 quốc tế

Phe ly khai tổng tấn công Debaltseve, Putin khuyên Kiev đầu hàng

Dân Trí đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/2 đã khuyên chính quyền Kiev cho phép binh sỹ của mình đang cố thủ tại Debaltseve đầu hàng, giữa lúc có tin phe ly khai tổng tấn công thị trấn chiến lược này. Nhiều vũ khí hạng nặng của Ukraine được nhìn thấy tới tăng viện. 

Một thỏa thuận ngừng bắn giữa phe ly khai và chính phủ Ukraine đã được ký tại thủ đô Minsk của Belarus hồi tuần trước. Tuy nhiên đến nay việc thực thi hầu như không diễn ra, khi cả hai bên đều không thực hiện việc rút vũ khí hạng nặng khỏi khu vực giao tranh như thỏa thuận. Thị trấn chiến lược Debaltseve tiếp tục chứng kiến những cuộc đọ pháo dữ dội trong 24 giờ qua.

Giao tranh vẫn tiếp tục diễn ra ác liệt ở thị trấn Debaltseve

Giao tranh vẫn tiếp tục diễn ra ác liệt ở thị trấn Debaltseve

Phát biểu trong chuyến thăm Hungary, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi chính quyền Kiev cho phép binh sỹ tại Debaltseve đầu hàng phe ly khai.

“Tôi hy vọng những nhân vật có trách nhiệm trong giới lãnh đạo Ukraine sẽ không ngăn cản việc các binh sỹ trong quân đội Ukraine hạ vũ khí”, Putin nói. “Nếu họ không thể tự đưa ra quyết định đó và ra lệnh, thì tôi hy vọng họ cũng không xét xử những người chỉ muốn giữ lấy sinh mạng mình cũng như giữ sinh mạng cho những người khác”.

Nghi can xả súng Đan Mạch thề trung thành với phiến quân IS

Theo tin tức từ Dân Trí, sáu phút trước khi tiến hành vụ tấn công đầu tiên hôm 14/2, nghi can xả súng tại Copenhagen (Đan Mạch) tuyên bố trung thành với thủ lĩnh tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trên trang Facebook cá nhân.

Theo NHK, truyền thông địa phương dẫn lời bạn bè của Omar El-Hussein (22 tuổi), kẻ gây ra 2 vụ tấn công làm 2 người tại thủ đô Copenhagen, Đan Mạch thiệt mạng và 5 người bị thương, cho hay El-Hussein có một tài khoản Facebook với tên khác.

Nghi phạm Omar El-Hussein thề trung thành với khủng bố IS

Nghi phạm Omar El-Hussein thề trung thành với khủng bố IS

Sáu phút trước khi tiến hành vụ tấn công đầu tiên nhằm vào một buổi thảo luận về tự do ngôn luận tại một quán cà phê ở thủ đô, El-Hussein đã đăng tải một thông điệp lên mạng xã hội Facebook rằng hắn trung thành với thủ lĩnh nhóm IS Abu Bakr al-Baghdadi “trong mọi nhiệm vụ dù xấu hay tốt”. Kẻ này nói sẽ chỉ phản đối chỉ huy IS trừ khi đó là hành vi vô đạo không thể chấp nhận được.

Hôm 14/2, El-Hussein đã xả súng vào một nhóm đang thảo luận về đạo Hồi và tự do ngôn luận tại một quán cà phê ở Copenhagen, làm 1 người thiệt mạng và 3 người bị thương. Tiếp đó cùng ngày, tay súng 22 tuổi được cho là đã tấn công giáo đường Do Thái chính của thành phố làm 1 người đàn ông Do Thái thiệt mạng và 2 sĩ quan cảnh sát bị thương.

Theo BBC, El-Hussein đã bị bắn chết tại quận Norrebro của Copenhagen sau khi anh ta nổ súng về phía cảnh sát vào hôm 15/2. Tình báo Đan Mạch cho biết El-Hussein từng có tiền sử bạo lực. Đồng thời, họ cũng nghi ngờ tay súng 22 tuổi có thể được “truyền cảm hứng” từ loạt tấn công khủng bố ở Paris hồi tháng trước.

Cảnh sát Đan Mạch hôm 16/2 thông báo đã bắt giữ 2 người đàn ông bị tình nghi giúp đỡ El-Hussein tiến hành 2 vụ xả súng tránh né sự truy lùng của chính quyền, đồng thời giúp hắn phi tang vũ khí khi bị vây bắt và sau đó bị bắn hạ.

Cùng ngày, người dân Đan Mạch đã tiến hành nghi lễ thắp nến nhằm tưởng nhớ các nạn nhân của vụ xả súng. Tổng thống Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt đã lên tiếng kêu gọi người dân cả nước đoàn kết chống chủ nghĩa khủng bố.

Loan Nguyễn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang