Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 20/6/2015

author 15:49 20/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 20/6/2015 đưa tin "Sân bay Tân Sơn Nhất không bị nhiễu sóng do tín hiệu bên ngoài"; "Hy Lạp trước nguy cơ vỡ nợ";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 20/6 trong nước 

Sân bay Tân Sơn Nhất không bị nhiễu sóng do tín hiệu bên ngoài

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress, lãnh đạo Cục Tần số Vô tuyến điện (Bộ Thông tin truyền thông) cho biết, qua khảo sát đo đạc, kiểm soát tần số, cơ quan này xác định không có tín hiệu bên ngoài chèn vào đài điều hành không lưu tại sân bay Tân Sơn Nhất sáng 16/6.  Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa xác định được nguồn sóng gây nhiễu. Cục Tần số và Cục Hàng không vẫn phối hợp truy tìm.

Theo Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh, đánh giá của Cục Tần số vô tuyến điện rằng nguồn gây nhiễu không phải do bên ngoài tác động chỉ là một giả thuyết, chưa phải là kết luận chính thức của hai cơ quan. Ông Thanh cũng cho rằng, xác minh nguồn sóng gây nhiễu khá phức tạp vì nhiễu sóng xảy ra trong thời gian ngắn, đơn vị chức năng chưa kịp đo đạc nên có khi phải mất hàng tháng mới làm rõ được nguồn sóng từ đâu.

Nhiễu sóng tín hiệu không lưu được rất nguy hiểm tới an toàn hàng không

Nhiễu sóng tín hiệu không lưu được rất nguy hiểm tới an toàn hàng không

Theo lãnh đạo Cục Hàng không, trước đây, tại một số sân bay địa phương đã xảy ra tình trạng can nhiễu vô tuyến, phần lớn do các thiết bị vô tuyến điện từ các đài phát thanh, truyền hình trong khu vực lân cận gây ra.

Trước đó, từ 7h47 đến 8h05 sáng 16/6, Đài kiểm soát không lưu Tân Sơn Nhất đã xảy ra hiện tượng can nhiễu trên tần số điều hành bay. Đánh giá ban đầu của Lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay là do một nguồn sóng bên ngoài khác chèn vào.

Sau khi xảy ra sự cố, Đài kiểm soát không lưu đã kịp thời thiết lập hệ thống dự phòng song không đảm bảo năng lực điều hành như bình thường. Sự cố khiến 6 máy bay phải chờ trên vùng bay Tân Sơn Nhất, một chuyến phải chuyển hướng hạ cánh đến sân bay dự bị.

Theo lãnh đạo Cục Hàng không, sự cố nhiễu sóng tín hiệu không lưu sáng 16/6 tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, an toàn bay, do vậy cơ quan này đang khẩn trương phối hợp với các bên liên quan tìm nguyên nhân.

Phú Quốc có bệnh viện quốc tế đầu tiên

Tiếp sau Bệnh viện quốc tế Vinmec Hà Nội, lần đầu tiên ở huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang có bệnh viện đạt chuẩn quốc tế quy mô 150 giường bệnh. Ngày 19/6, Tập đoàn Vingroup tổ chức khai trương Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc sau 11 tháng thi công. Đây là bệnh viện đạt tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại huyện đảo Phú Quốc, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao cho người dân địa phương và du khách.

Phú Quốc có bệnh viện quốc tế đầu tiên, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Phú Quốc có bệnh viện quốc tế đầu tiên, theo tin tức mới cập nhật trong nước 

Được biết đây là bệnh viện thứ 2 thuộc chuỗi bệnh viện Vinmec đi vào hoạt động trên cả nước (sau Bệnh viện Vinmec Hà Nội). Bệnh viện quốc tế Vinmec Phú Quốc có tổng vốn đầu tư 1.000 tỉ đồng, diện tích xây dựng lên tới 19.000 m2, gồm 6 tầng nổi, quy mô 150 giường bệnh, 11 phòng chức năng và 10 chuyên khoa cùng hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại.

Đội ngũ nhân sự tại Vinmec Phú Quốc đến từ nhiều bệnh viện uy tín tại TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Kiên Giang, Huế, Hà Nội... và các chuyên gia nước ngoài. Dự kiến trong giai đoạn I, Bệnh viện quốc tế Vinmec Phú Quốc sẽ khám trên 26.000 lượt ngoại trú/năm, điều trị nội trú trên 4.000 lượt bệnh nhân/năm.

Chiến lược phát triển trong 5 năm của Vinmec là xây dựng và đưa vào vận hành 10 bệnh viện và thành lập Trường Đại học Y Vinmec, theo Báo Người Lao Động. 

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 20/6 quốc tế 

Triều Tiên điều chế vaccine chống MERS từ nhân sâm

VOV đưa tin, Triều Tiên ngày 19/6 thông báo điều chế được một loại thuốc có hiệu quả ngăn ngừa và chữa virus gây hội chứng suy hô hấp Trung Đông MERS. Sputnik dẫn tin từ Hãng thông tấn KCNA Triều Tiên nói rằng công ty dược phẩm Pugang của nước này đã chế tạo ra loại thuốc có tên “Kumdang-2”, làm từ chiết xuất nhân sâm và một số thành phần đất hiếm.Theo KCNA, ngoài chữa được MERS, loại thuốc này còn có thể chữa được Ebola, Hội chứng suy hô hấp cấp SARS và HIV/AIDS.

Ông Jon Sung-hun, bác sỹ kiêm Giám đốc tại công ty Pugang nói: “Là một chất kích hoạt miễn dịch mạnh, loại thuốc này được công nhận ngăn chặn được những dịch bệnh hiểm nghèo”. Những người được tiêm Kumdang-2 không mắc bệnh truyền nhiễm ngay cả khi họ đi đến các khu vực có dịch. “Điều này có nghĩa là Kumdang-2 đối phó virus MERS hiệu quả”.

Tin tức mới cập nhật quốc tế đưa tin, Triều Tiên thông báo sản xuất được vaccine chống MERS

Tin tức mới cập nhật quốc tế đưa tin, Triều Tiên thông báo sản xuất được vaccine chống MERS 

Triều Tiên đang thúc đẩy sử dụng Kumdang-2 mỗi khi bệnh truyền nhiễm bùng phát mạnh. Bình Nhưỡng từng ca ngợi hiệu quả của thuốc vào năm 2003, khi dịch SARS tấn công Trung Quốc và năm 2006, 2013, khi dịch cúm gia cầm lan rộng.

Thông tin về vaccine phòng ngừa và chữa MERS được Triều Tiên đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc xác nhận có 166 người nhiễm MERS trong đó có 24 người đã tử vong vì căn bệnh này kể từ khi ca MERS đầu tiên được phát hiện ở Hàn Quốc hồi tháng 5. 

Những gì mà Triều Tiên tuyên bố chưa được kiểm chứng. Theo giới quan sát với hệ thống y tế nghèo nàn, thiếu nhiều loại vaccine phòng bệnh cơ bản, việc Triều Tiên tuyên bố sản xuất được vaccine phòng ngừa và chữa MERS là ít có khả năng.

Hy Lạp trước nguy cơ vỡ nợ

BBC hôm nay dẫn lời Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố, Hy Lạp cần sớm đạt thoả thuận với nhóm 3 chủ nợ gồm Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) và hội đồng châu Âu (EC).

Theo bà Merkel, thời hạn chót cho việc này là ngày 22/6 tới, thời điểm diễn ra cuộc họp khẩn của EU. Cuộc đàm phán giữa Hy Lạp với nhóm các chủ nợ diễn ra hôm 18/6 đã kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào.

Hy Lạp hiện buộc phải trả 1,6 tỉ euro cho IMF trước cuối tháng này. Các bên hiện vẫn đang mâu thuẫn gay gắt về khoản nợ của Hy Lạp. Các chủ nợ muốn Athens phải cải tổ kinh tế, bao gồm cắt giảm chi tiêu công, điều chỉnh thuế VAT, chế độ hưu trí...để đổi lại việc được tiếp tục "bơm" gói viện trợ 7,2 tỉ euro. 

Hy Lạp có nguy cơ vỡ nợ

Hy Lạp có nguy cơ vỡ nợ

Chính phủ Hy Lạp mặc dù vậy nhất quyết không nhượng bộ. "Đây không phải là cuộc chiến về ý tư tưởng, mà mọi việc cần được thực hiện 1 cách dân chủ"-Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras tuyên bố. 

Hôm 18/6, ông Tsipras đã phớt lờ cuộc họp với các chủ nợ, bay thẳng tới Nga để tham dự hội thảo về kinh tế ở thành phố St Petersburg. Tại đây, ông Tsipras cũng đã hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Nga mới đây khẳng định "sẽ xem xét" nếu Hy Lạp có đề nghị vay nợ.

Theo BBC, hiện đang có những lo ngại về việc các ngân hàng Hy Lạp sẽ rơi vào tình trạng trống rỗng do việc người dân đang ồ ạt rút tiền. Đã có khoảng 4 tỉ euro được rút khỏi các ngân hàng Hy Lạp chỉ trong tuần qua. Riêng ngày Thứ Sáu 19/6, con số này là gần 1 tỉ euro, theo trang Euro2day, theo Báo Tiền Phong. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang