Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/8/2015

author 17:09 26/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/8/2015 đề cập đến vụ việc "Nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị bỏ tội đánh bạc"; "Tổng thống Mỹ xin lỗi Nhật Bản vì cáo buộc do thám";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 26/8 trong nước 

Từ 4/9, tạm ngừng tổ chức viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tin tức mới cập nhật từ VTV cho biết, từ ngày 4/9 - 4/11/2015, tạm ngừng tổ chức lễ viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh thông báo: Từ ngày 04/9/2015 đến hết ngày 04/11/2015, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tạm ngừng tổ chức lễ viếng, lễ tưởng niệm để làm công tác bảo dưỡng, tu bổ định kỳ năm 2015.

Tin tức mới cập nhật trong nước, tạm ngừng tổ chức lễ viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh từ ngày 4/9

Tin tức mới cập nhật trong nước, tạm ngừng tổ chức lễ viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh từ ngày 4/9 

Lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ sẽ được tiếp tục tổ chức từ ngày 05/11/2015.

Nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị bỏ tội đánh bạc

Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi) quy định người đánh bạc trái phép có thể bị xử thì cải tạo không giam giữ đến 7 năm tù. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng. Đại biểu Phạm Xuân Thường (đoàn Thái Bình) đề nghị nghiên cứu bỏ tội này vì quy định rất lâu rồi nhưng thực tế xử lý rất yếu.

“Giờ đi bất kỳ đâu đều thấy có đánh bạc, đặc biệt là dịp Tết. Một số vụ được xử lý nhưng tính giáo dục chưa hiệu quả, thậm chí có vụ xảy ra chết người khi người ta bỏ chạy, nhảy xuống sông để khỏi bị bắt”, đại biểu Thường nói và đặt vấn đề sao không nghiên cứu cho người dân chơi thế nào cho hợp lý vì thực tế chơi sổ xố hay lô tô cũng là đánh bạc.

Đại biểu Đỗ Văn Đương (đoàn TPHCM) đề nghị bỏ tội đánh bạc trong Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi)

Đại biểu Đỗ Văn Đương (đoàn TPHCM) đề nghị bỏ tội đánh bạc trong Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi)

Cùng chung quan điểm, đại biểu Đỗ Văn Đương (đoàn TP. HCM) cũng đề nghị nên bỏ tội đánh bạc và chỉ giữ lại tội tổ chức đánh bạc. Bởi đánh bạc có từ rất lâu và việc cấm dẫn đến hàng năm đất nước thất thu hàng trăm tỷ đồng vì người dân ra nước ngoài chơi.

“Không tư duy kiểu gió sợ bờ tường, bờ tường sợ chuột cống để nói rằng cho đánh bạc dẫn đến hệ luỵ khác”, ông Đương nêu quan điểm. Đại biểu Lê Đình Khanh (đoàn Hải Dương) cũng đề nghị nên bỏ tội này vì cái mất nhiều hơn cái được.

“Ta cho người nước ngoài đánh, chỉ là chưa cho người Việt Nam đánh thôi. Rồi thực tế chơi xổ số, lô tô cũng là hình thức đánh bạc. Đánh bạc xưa nay vẫn diễn ra, có khi chỉ là đánh chơi”, đại biểu Khanh nêu ý kiến, theo VOV. 

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 26/8 quốc tế 

Nhật Bản đau đầu vì quà tặng cho hàng nghìn người thọ 100 tuổi

VnExpress dẫn nguồn tin từ Telegraph cho hay, trong suốt 50 năm qua, để thể hiện lòng ngưỡng mộ và kính trọng đối với lớp người cao tuổi, chính phủ Nhật Bản luôn gửi tặng một chiếc cốc bạc sakazuki cùng lá thư chúc mừng của thủ tướng tới những người sống thọ 100 tuổi.

Tuy nhiên gần đây, chính quyền của ông Shinzo Abe nhận thấy cần phải ngừng truyền thống phóng khoáng này bởi chi phí tặng quà ngày càng độn lên cao khi số người già tại Nhật Bản sắp chạm mốc 60.000 người. Kể từ năm 1963, bất kỳ ai may mắn sống đến 100 tuổi sẽ nhận được một trong những chiếc cốc bạc, hiện nay có giá là 7.000 yên (hơn 60 USD).

Ông Yasutaro Koide, 112 tuổi, nhận giấy chứng nhận Kỷ lục Guinness Thế giới là người già nhất thế giới

Ông Yasutaro Koide, 112 tuổi, nhận giấy chứng nhận Kỷ lục Guinness Thế giới là người già nhất thế giới

Trong năm đầu tiên thực hiện đề án tặng quà mừng thọ cho người 100 tuổi, chỉ có 153 chiếc cốc được trao. Tuy nhiên đến năm 2014, con số này đã lên tới 29.000 chiếc với chi phí lên tới gần 2,2 triệu USD, dù một số người đã qua đời trước khi nhận được quà mừng.

Trước tình thế này, chính phủ Nhật Bản buộc phải xem xét cắt giảm quà cho đối tượng người cao tuổi. Có hai lựa chọn được đưa ra, hoặc chỉ gửi thư chúc mừng của thủ tướng hoặc gửi một món quà kỷ niệm khác, không phải chiếc cốc sakazuki, theo một quan chức thuộc Bộ Y tế Nhật Bản. Ông cho biết chính phủ vẫn đang xem xét chứ chưa đưa ra được quyết định cuối cùng.

Tổng thống Mỹ xin lỗi Nhật Bản vì cáo buộc do thám

Lời xin lỗi được ông Obama đưa ra trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào hôm nay 26/8. Hãng tin Kyodo của Nhật Bản dẫn lời Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, trong cuộc điện đàm sáng nay với Thủ tướng Shinzo Abe, Tổng thống Obama đã xin lỗi vì những cáo buộc do thám đã “gây ra những tranh cãi lớn” tại Nhật Bản. Tuy nhiên, ông Obama không thừa nhận việc Washington đã tiến hành các hoạt động do thám chính phủ Tokyo.

Tổng thống Mỹ xin lỗi Nhật Bản vì cáo buộc do thám, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Tổng thống Mỹ xin lỗi Nhật Bản vì cáo buộc do thám, theo tin tức mới cập nhật quốc tế 

Trước đó, ông Abe đã yêu cầu phía Mỹ điều tra cáo buộc do thám nhằm vào các chính trị gia và các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản. Ông bày tỏ quan ngại sâu sắc vì cho rằng đây là “một sự việc nghiêm trọng”, đồng thời yêu cầu Washington xin lỗi về vấn đề này.

“Nếu những cáo buộc của WikiLeaks là sự thật thì điều này có nguy cơ làm lung lay lòng tin trong mối quan hệ đồng minh lâu năm giữa Nhật Bản và Mỹ”, Thủ tướng Shinzo Abe cho biết.

Cũng trong cuộc điện đàm, Thủ tướng Nhật Bản đã yêu cầu Tổng thống Mỹ có những hành động thích hợp để giải quyết cáo buộc do thám nói trên. Tokyo và Washington đã nhất trí tiếp tục thảo luận về vấn đề này, theo Dân Trí.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang