Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 27/10/2015

author 19:14 27/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 27/10/2015 đề cập đến vụ việc: "Mỹ giảm cường độ không kích IS tại Syria"; "Hà Nội yêu cầu cắt 944 số điện thoại rao vặt sai quy định";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 27/10 trong nước

Hà Nội yêu cầu cắt 944 số điện thoại rao vặt sai quy định

Tin tức mới cập nhật từ VTV cho biết, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ với 944 số điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định.
Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Hà Nội đã yêu cầu cắt 944 số điện thoại rao vặt sai quy định

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Hà Nội đã yêu cầu cắt 944 số điện thoại rao vặt sai quy định

Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông báo cáo việc này cho Sở trước ngày 6/11. Viettel là mạng có số thuê bao bị xử lý nhiều nhất với 524 số; VNPT Hà Nội có 252 số.

Đây cũng là lần thứ 46 Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ với số điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định.

Xuất khẩu điện thoại bật tăng hơn 6 tỷ USD

Điện thoại là mặt hàng có mức tăng trưởng xuất khẩu cao nhất kể từ đầu năm, đạt gần 6,2 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2014. Theo số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu điện thoại từ đầu năm đến hết ngày 15/10 là 24,32 tỷ USD.

Điện thoại là mặt hàng có mức tăng trưởng xuất khẩu cao nhất kể từ đầu năm

Điện thoại là mặt hàng có mức tăng trưởng xuất khẩu cao nhất kể từ đầu năm

Với mức trị giá này, điện thoại là mặt hàng có mức tăng trưởng xuất khẩu cao nhất, đạt gần 6,2 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2014, chiếm tỷ trọng hơn 19% tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu cả nước.

Tới thời điểm 15/10, cả nước có 24 nhóm hàng xuất khẩu đạt giá trị kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên. Trong đó, tốp 5 mặt hàng dẫn đầu gồm: Điện thoại; dệt may; giày dép; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng, theo VOV.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 27/10 quốc tế

Mỹ giảm cường độ không kích IS tại Syria

VnExpress đưa tin, tính đến hôm qua, Mỹ và liên minh quốc tế chống Nhà nước Hồi giáo (IS) đã không thực hiện không kích tại Syria trong vòng ba ngày, AFP cho biết. Trong khi đó, cường độ chiến dịch ném bom của Nga lại gia tăng, trung bình tấn công khoảng 90 mục tiêu IS trong 24 giờ.

Tin tức mới cập nhật quốc tế cho biết, Mỹ và liên minh quốc tế chống Nhà nước Hồi giáo (IS) đã không thực hiện không kích tại Syria trong vòng ba ngày
Tin tức mới cập nhật quốc tế cho biết, Mỹ đã không thực hiện không kích tại Syria trong vòng ba ngày

Theo thông tin chính thức, đợt không kích gần nhất mà liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu triển khai là vào ngày 22/10. Giới chức quốc phòng Mỹ giải thích giảm cường độ không kích vì không muốn ném bom nhầm vào các mục tiêu dân sự tại Syria.

"Liên minh đang yêu cầu các đơn vị tình báo thu thập thông tin về những mục tiêu của IS nhằm đảm bảo không gây thương vong cho dân thường. Tuy nhiên chúng tôi chưa nhận được những thông tin chính xác nhất trong vài ngày qua", Đại tá Jeff Davis, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, nói.

Một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ bác bỏ thông tin cho rằng liên minh quốc tế từ bỏ các mục tiêu IS ở Syria. Người này khẳng định họ vẫn đang tìm kiếm căn cứ, cơ sở hạ tầng của nhóm phiến quân và tiếp tục không kích trong thời gian tới. "'Sự im lặng' trong những ngày qua không có nghĩa là chúng tôi đã dừng chiến dịch không kích. Có nhiều nguyên nhân lý giải cho điều này trong đó có yếu tố thời tiết", quan chức trên nói.

Trong khi đó, Moscow tiếp tục duy trì cường độ tấn công IS vào thời điểm sắp tròn một tháng triển khai chiến dịch không kích khủng bố ở Syria. Bộ Quốc phòng Nga hôm qua tuyên bố đã tấn công 94 mục tiêu khủng bố ở Syria chỉ trong vòng 24 giờ trước đó.

Nhật-Trung-Hàn tổ chức hội đàm cấp bộ trưởng thương mại

Ngày 27/10, Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) Motoo Hayashi cho biết nước này cùng với Trung Quốc và Hàn Quốc sẽ tổ chức hội nghị Bộ trưởng Thương mại vào ngày 30/10 tới tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc để thảo luận về các biện pháp thúc đẩy tự do hóa thương mại.

Một cuộc họp của các nhà ngoại giao cấp cao Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc 

Một cuộc họp của các nhà ngoại giao cấp cao Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc

Theo Bộ trưởng Motoo Hayashi, ông sẽ cùng Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Yoon Sang Jick và đại diện phụ trách thương mại quốc tế Trung Quốc kiêm Thứ trưởng Bộ Thương mại Chung Sơn thảo luận về hợp tác xúc tiến các thỏa thuận thương mại tự do như Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) gồm 16 thành viên.

Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc đã không tổ chức các cuộc hội đàm cấp bộ trưởng thương mại kể từ hồi tháng 5/2012 do quan hệ giữa Nhật Bản và hai quốc gia láng giềng xấu đi bởi các tranh cãi liên quan tới vấn đề lãnh thổ và lịch sử thời chiến, theo Vietnamplus.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang