Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 30/7/2015

author 19:24 30/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 30/7/2015 đưa tin, "Việt Nam - Lào tăng cường hợp tác văn hóa và du lịch"; "Trung Quốc huy động cả ba hạm đội tập trận ở Biển Đông"; "Quảng Ninh nỗ lực từng giờ phòng chống vỡ đập xả thải";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 30/7 trong nước 

Việt Nam - Lào tăng cường hợp tác văn hóa và du lịch

Tin tức mới cập nhật từ VOV, ngày 29/7, ông Buangern Xaphuvonge, Thứ trưởng Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch Lào đã tiếp thân mật Đoàn đại biểu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam do ông Hoàng Đức Hậu, Vụ trưởng Vụ Văn hóa Dân tộc dẫn đầu, nhân dịp Đoàn sang thăm và làm việc tại Lào từ ngày 22-29/7.

Ông Buangern Xaphuvonge, Thứ trưởng Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch Lào tiếp Đoàn đại biểu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam do ông Hoàng Đức Hậu dẫn đầu

Ông Buangern Xaphuvonge, Thứ trưởng Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch Lào tiếp Đoàn đại biểu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam do ông Hoàng Đức Hậu dẫn đầu

Thứ trưởng Buangern Xaphuvonge đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, do ông Hoàng Đức Hậu dẫn đầu, trong đó đánh giá cao việc giao lưu trao đổi trong lĩnh vực nghệ thuật, văn hóa và du lịch các tỉnh biên giới hai nước Việt Nam-Lào. 

Chuyến thăm cũng nhằm góp phần quan trọng vào việc phát huy mối quan hệ hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước Lào-Việt Nam mãi mãi xanh tươi đời đời bền vững. Về phần mình, ông Hoàng Đức Hậu bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, quan hệ hợp tác truyền thống từ lâu giữa hai Bộ sẽ có bước phát triển mới, đi vào chiều sâu mang lại hiệu quả thiết thực hơn nữa.

Quảng Ninh nỗ lực từng giờ phòng chống vỡ đập xả thải

Theo VTV, các công nhân đã tranh thủ thời tiết tạnh ráo để nâng cao, bồi đắp để gia cố đập xả thải đồng thời nắn dòng nước chảy để bảo đảm không ảnh hưởng cư dân quanh khu vực này.Thông tin về nguy cơ vỡ đập xả thải của Công ty CP Than cọc 6, thuộc Tập đoàn Khoáng sản Việt Nam  khiến nhiều người dân sống ở khu vực xung quanh bãi xả thải vô cùng lo lắng.

Quảng Ninh chìm trong mưa bão suốt những ngày vừa qua, tin tức mới cập nhật trong nước

Quảng Ninh chìm trong mưa bão suốt những ngày vừa qua, tin tức mới cập nhật trong nước 

Sau nhiều ngày mưa lũ lớn, tại TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, lúc này mưa đã ngớt, công tác dọn dẹp hiện trường được tiến hành một cách khẩn trương. Theo phóng viên VTV24 từ hiện trường, đập H8, con đập chắn bùn, nước của bãi đổ thải của Công ty Than cọc 6 là chỗ xung yếu nhất, có thể xảy ra vỡ đập. Tranh thủ thời tiết tạnh ráo, lực lượng công nhân của Công ty Than cọc 6 tập trung 24h/24h để nâng cao đập, đắp cho đập dày thêm, đảm bảo đập vững chắc hơn, tránh nguy cơ vỡ đập H8.

Đồng thời, các công nhân cũng tiến hành nắn dòng, điều tiết cho nước chảy sang khu vực khác để không ảnh hưởng đến khu dân cư phía dưới. Tuy nhiên, tình hình mưa lũ cũng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của đơn vị khai thác than.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 30/7 quốc tế 

Trung Quốc huy động cả ba hạm đội tập trận ở Biển Đông

VnExpress dẫn tin từ Đài truyền hình CCTV hôm nay công bố đoạn video về hoạt động diễn tập của Trung Quốc trên Biển Đông hôm 28/7. Hải quân Trung Quốc huy động lực lượng chiến đấu của tất cả ba hạm đội là Nam Hải, Đông Hải và Bắc Hải cùng lượng tên lửa chiến lược, lực lượng tác chiến điện tử của quân khu Quảng Châu tham gia vào cuộc tập trận.

Tin tức mới cập nhật quốc tế, Trung Quốc huy động cả ba hạm đội tập trận ở Biển Đông để răn đe một số quốc gia

Tin tức mới cập nhật quốc tế, Trung Quốc huy động cả ba hạm đội tập trận ở Biển Đông để răn đe một số quốc gia 

Trước đó, Trung Quốc cho biết tổng cộng hơn 100 tàu chiến, hàng chục máy bay ném bom Xian H-6, chiến đấu cơ J-11, tàu ngầm diễn tập bắn đạn thật ở Biển Đông. Đây là một phần trong cuộc tập trận kéo dài 10 ngày với phạm vi kéo dài tới cả khu vực quần đảo Hoàng Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Chuyên gia quân sự Trung Quốc, tướng Doãn Trác cho biết cuộc diễn tập lần này của Trung Quốc là cuộc diễn tập cấp chiến dịch, do khu vực Biển Đông "có thể bùng phát xung đột và chiến tranh". Ông Doãn một mặt cho rằng cuộc tập trận không nhằm bắt cứ quốc gia nào, nhưng mặt khác nó "cũng có hiệu quả nhất định trong răn đe một số quốc gia".

Mỹ kêu gọi EU lên tiếng mạnh mẽ hơn trong tranh chấp Biển Đông

VTC đưa tin từ hãng Reuters, trong một động thái khích lệ hiếm hoi với vai trò là một đồng minh thân cận, Mỹ ngày 29/7 đã kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) lên tiếng mạnh mẽ hơn nữa để ủng hộ Washington trong cuộc tranh cãi với Trung Quốc liên quan tới hoạt động xây dựng trái phép và quân sự hóa các tiền đồn nhân tạo trên Biển Đông.

Phát biểu tại một cuộc thảo luận về chính sách của Mỹ-EU đối với Đông Á tại Trung tâm Nghiên cứu chiến lược quốc tế (CSIS) ở thủ đô Washington, Phó Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách khu vực Nam Á và Đông Nam Á, bà Amy Searight cho biết Washington hoan nghênh việc EU kêu gọi hướng tới một giải pháp hòa bình đối với các tranh chấp lãnh thổ trên Biển Đông và tôn trọng luật pháp quốc tế.

Đảo nhân tạo mà Trung Quốc xây dựng trái phép ở Biển Đông

Đảo nhân tạo mà Trung Quốc xây dựng trái phép ở Biển Đông

Tuy nhiên, bà Searight nhấn mạnh "dường như đang tồn tại khác biệt về cách tiếp cận (giữa EU và Mỹ)" khi Washington kêu gọi các bên có tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông ngừng các hoạt động xây dựng ở vùng biển này - điều mà Bắc Kinh phản đối. Bà nói: "Sẽ là hữu ích nếu EU tỏ rõ hơn sự ủng hộ các nguyên tắc này".

Phó Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách khu vực Đông Á Michael Fuchs cũng nhấn mạnh cần giảm thiểu các nguy cơ dẫn tới xung đột trên Biển Đông, nơi Trung Quốc có các tuyên bố chủ quyền chồng lấn với nhiều quốc gia khác.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang