Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 4/7/2015

author 18:07 04/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 4/7/2015 đưa tin "Mỹ siết chặt an ninh trước thềm Quốc khánh"; "Bắc Bộ sắp mưa giông, vùng núi có nguy cơ lũ quét"; "Bắt giữ vụ vận chuyển gần 400 kg ngà voi";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 4/7 trong nước 

Bắc Bộ sắp mưa giông, vùng núi có nguy cơ lũ quét

Theo tin tức mới cập nhật từ VnExpress, chiều tối và đêm nay, Bắc Bộ sẽ có mưa giông mạnh, nhiều nơi khả năng xuất hiện lũ quét, sạt lở đất. Riêng miền Trung hôm nay và ngày mai vẫn nắng nóng gay gắt.

Cơ quan khí tượng cho biết, không khí lạnh tràn về khiến chiều tối và đêm nay Bắc Bộ mưa giông, có nơi mưa to. Trong cơn giông khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh: Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình.

Cơ quan khí tượng cảnh báo lũ quét ở các tỉnh miền núi, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Cơ quan khí tượng cảnh báo lũ quét ở các tỉnh miền núi, theo tin tức mới cập nhật trong nước 

Không khí lạnh giúp miền Bắc chấm dứt nắng nóng từ ngày 5/7. Với miền Trung, hôm nay tiếp tục nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 40 độ C. Ngày 5/7, nắng nóng suy giảm dần về cường độ, sau có khả năng kết thúc vào ngày 6/7.

Từ ngày 27/6, ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây và hiệu ứng gió phơn, miền Bắc và miền Trung bắt đầu xuất hiện nắng nóng. Hà Nội do ít cây xanh, nhiều nhà cao tầng nên trở thành tâm nóng. Liên tục từ ngày 30/6 tới nay, các trạm đo của thủ đô đều ghi nhận mức nhiệt 39-40 độ C. Đây là nhiệt độ đo trong lều khí tượng, còn thực tế ngoài trời phải cao hơn 2-4 độ C.

Ban đêm nhiệt độ Hà Nội cũng ở mức rất cao, 33-35 độ C, trời lặng gió khiến không khí rất ngột ngạt. Người dân sống trong các dãy nhà cao tầng, thí sinh từ nhiều miền quê về trọ dự thi THPT quốc gia luôn cảm thấy oi bức, khó chịu. Có em đã mệt lả, ngất vì nóng và căng thẳng. 

Kiên Giang: Bắt giữ vụ vận chuyển gần 400 kg ngà voi

VTV đưa tin, vào 20h ngày 30/6, tổ trực đêm thuộc Trạm kiểm soát Biên phòng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên phát hiện ô tô mang BKS 2K - 5172 do đối tượng Trần Minh Chiến điều khiển, chạy từ hướng Campuchia về Việt Nam có dấu hiệu nghi vấn nên đã bám sát theo dõi. Khi vừa qua cột mốc 313, Tổ công tác đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra thì phát hiện trên xe có chở gần 400 kg ngà voi.

Gần 400kg ngà voi bị bắt giữ tại Kiên Giang

Gần 400kg ngà voi bị bắt giữ tại Kiên Giang 

Cùng ngày, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tạm giữ 2 bức tượng được chế tác từ ngà voi châu Phi, trọng lượng 2,31 kg, nhập lậu từ Pháp về Việt Nam theo loại hình hàng phi mậu dịch.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 4/7 quốc tế 

Mỹ siết chặt an ninh trước thềm Quốc khánh

Giới chức Mỹ hôm qua (3/7) theo giờ địa phương bắt đầu siết chặt các biện pháp an ninh nhằm đảm bảo an toàn cho ngày lễ Quốc khánh của nước này diễn ra hôm nay.Bộ An ninh Nội địa và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) trước đó đã đưa ra cảnh báo cho người dân cũng như cảnh sát địa phương duy trì cảnh giác trước nguy cơ tấn công khủng bố từ các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Một đội cảnh sát chiến thuật của Mỹ

Một đội cảnh sát chiến thuật của Mỹ

Sau một năm trỗi dậy và thực hiện nhiều cuộc tấn công đẫm máu, mới nhất là hai vụ khủng bố tại Kuwait và Tusinia làm hàng chục người thiệt mạng, IS đang khiến nhiều quốc gia phương Tây, đặc biệt là Mỹ hết sức lo ngại. Giới chức Mỹ cho rằng đến nay chưa có thông tin nào về nguy cơ đe dọa cụ thể nhưng một vụ tấn công đơn độc có thể sẽ là thảm họa tồi tệ nhất.

Tại thủ đô Washington, 9 điểm kiểm tra an ninh được dựng lên để kiểm tra hàng nghìn du khách đến tham dự các lễ hội và tiệc mừng pháo hoa. Tại thành phố Boston hàng trăm cảnh sát cũng được huy động đảm bảo an toàn cho hàng nghìn người tham dự lễ hội bên bờ sông Charles. Tại thành phố New York, khoảng 7.000 cảnh sát và hầu hết nhân viên chống khủng bố đã được huy động để đảm bảo an ninh cho kỳ nghỉ Quốc khánh năm nay, theo VOV

Nhật viện trợ 6,1 tỉ USD cho 5 nước Đông Nam Á

Nhật Bản ngày 4/7 cam kết sẽ cung cấp một khoản viện trợ mới trị giá 750 tỉ yen (tức khoảng 6,1 tỉ USD) dưới dạng viện trợ phát triển chính thức (ODA) cho 5 nước Đông Nam Á thuộc tiểu vùng sông Mekong.

Quan hệ Việt - Nhật phát triển tốt đẹpQuan hệ Việt - Nhật phát triển tốt đẹpThúc đẩy hợp tác Mekong - Nhật BảnThúc đẩy hợp tác Mekong - Nhật BảnKhoản viện trợ trên được công bố trong Hội nghị Cấp cao Mekong-Nhật Bản lần thứ 7 ở Tokyo giữa các nhà lãnh đạo của Nhật Bản và Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam. Những nước này đều có tiềm năng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và là điểm đến đầy hứa hẹn cho các nhà xuất khẩu Nhật Bản về hệ thống đường sắt, nhà máy điện và cơ sở hạ tầng khác.

Thủ tướng Shinzo Abe phát biểu ngày 4/7 tại Tokyo, tin tức mới cập nhật quốc tế

Thủ tướng Shinzo Abe phát biểu ngày 4/7 tại Tokyo, tin tức mới cập nhật quốc tế 

Kế hoạch hỗ trợ khoảng 750 tỉ yen trong 3 năm tới của Tokyo tiếp nối khoản viện trợ 600 tỉ yen cho 5 nước trên trong 3 năm trước đó. Khoản viện trợ mới được công bố trong bối cảnh Trung Quốc vừa khởi động Ngân hàng Đầu tư Hạ tầng châu Á (AIIB), được xem là thách thức ảnh hưởng của Tokyo và Washington trong khu vực, Báo Người Lao Động đưa tin. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang