Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 7/2/2015

author 17:28 07/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 7/2/2015 đưa tin Miễn phí tham quan chùa Hương 3 ngày Tết, Hơn 1.000 xe hàng ứ đọng ở cửa khẩu Tân Thanh, Thế giới gấp rút tìm kiếm giải pháp cho vấn đề Ukraine....

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 7/2/2015 trong nước

Miễn phí tham quan Chùa Hương trong 3 ngày Tết

Theo tin tức mới cập nhật 24h trên Dân Trí, sẽ miễn phí tham quan cho du khách tham quan Chùa Hương từ ngày 30 tháng chạp đến mùng 2 Tết Nguyên đán năm nay. Đó là thông tin được UBND huyện Mỹ Đức, Hà Nội chính thức công bố ngày 6 tháng 2 vừa qua. Lễ hội Chùa Hương năm 2015 với chủ đề “Lễ hội Kỷ cương- Văn minh du lịch” sẽ chính thức khai hội vào ngày 24/2 tức mùng 6 tháng Giêng năm Ất Mùi.

Ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Chùa Hương cho biết: Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đã sẵn sàng. Những hoạt động như đổi tiền lẻ, chèo kéo khách dọc đường, đặt tiền giọt dầu, kinh doanh ăn uống không đảm bảo mỹ quan , an toàn thực phẩm...sẽ được xử lý triệt để

Huyện đã thành lập 7 tiểu ban phục vụ cho công tác quản lý, tổ chức lễ hội; đáp ứng nhu cầu tham quan, tín ngưỡng của du khách; đồng thời bảo đảm an ninh trật tự - an toàn xã hội, giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường... trong suốt thời gian lễ hội diễn ra.

Đặc biệt, trong dịp lễ hội năm nay ban tổ chức sẽ niêm yết giá vé tham quan, đặc biệt miễn phí vé tham quan cho du khách trong 3 ngày từ 30 tháng Chạp đến mùng 2 Tết Nguyên đán.

Về công tác an ninh trật tự, huyện Mỹ Đức đã xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn cho du khách về chùa Hương trảy hội. Xây dựng phương án bảo vệ lễ hội với lực lượng của huyện và thành phố tăng cường là 200 chiến sỹ. Huyện và ban tổ chức đã thành lập tổ kiểm tra liên ngành xử lý vi phạm, trong đó có xử lý vi phạm trong chở khách và kiên quyết không để tình trạng treo móc thịt động vật, gia súc, gia cầm phản cảm.

Miền phí tham quan chùa Hường cho du khách từ 30 tháng chạp đến mùng 2 Tết là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Miền phí tham quan chùa Hường cho du khách từ 30 tháng chạp đến mùng 2 Tết là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Trước đó, UBND Thành phố Hà Nội đã quyết định sẽ không thu phí trong 3 ngày Tết cổ truyền - từ ngày 30 đến hết ngày mùng 2 Tết. đối với 6 di tích: Đền Ngọc Sơn, Đền Quán Thánh, Chùa Tây Phương, Chùa Thầy, Chùa Hương và Làng cổ Đường Lâm.

Bên cạnh đó, theo quyết định của UBND TP Hà Nội, vào các dịp khác, TP Hà Nội quy định các đối tượng được giảm 50% mức phí tất cả các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hóa, gồm: người khuyết tật nặng; người cao tuổi - là công dân Việt Nam từ đủ 60 tuổi trở lên; các đối tượng được hưởng chính sách ưu đãi hưởng thụ văn hóa; đối với người thuộc diện hưởng cả hai hoặc ba trường hợp ưu đãi thì chỉ giảm 50% mức phí.

Riêng tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn, khu di tích Cổ Loa, đền Quán Thánh, di tích nhà tù Hỏa Lò, Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long, đối tượng học sinh, sinh viên từ 15 tuổi trở lên nếu có thẻ học sinh, sinh viên cũng được giảm 50% mức phí.

Xử lý quả bom nặng hơn 230 kg gần khu dân cư

Theo VTV News, trung tâm Xử lý bom mìn và môi trường Quân khu 5 ngày 6/2 đã tiến hành vô hiệu hóa quả bom trên tại khu vực gần đường tránh Nam hầm Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Và mặc dù trời mưa, đường sá trơn trượt, vị trí phát hiện quả bom ở điểm cao 150 m so với mặt đường nhưng sau hơn ba giờ tháo gỡ, các chiến sĩ đã xử lý sơ bộ ngòi nổ và di chuyển quả bom về nơi hủy nổ an toàn.

Trung tâm Xử lý bom mìn và môi trường Quân khu 5 đã xử lý quả bom hơn 230 kg khu vực gần hầm Hải Vân là tin tức mới cập nhật 24h

Trung tâm Xử lý bom mìn và môi trường Quân khu 5 đã xử lý quả bom hơn 230 kg khu vực gần hầm Hải Vân là tin tức mới cập nhật 24h

Trước đó, trong khi đi làm rẫy, người dân địa phương đã phát hiện quả bom có đường kính 30 cm, chiều dài 1,6 m, trong tình trạng cắm sâu dưới lòng đất 1,5 m. Ngòi nổ đuôi còn nguyên nhưng ngòi nổ đầu đã mục nát bộ phận bảo vệ, chỉ còn kíp nổ, tình trạng khá nguy hiểm… nên báo cơ quan chức năng.

Công an phường Hòa Hiệp Bắc phối hợp với dân quân phường đã khoanh vùng hiện trường, cử người canh giữ để bảo đảm an toàn. Ngay sau đó, Trung tâm Xử lý bom mìn và môi trường Quân khu 5 đã cử lực lượng xuống xử lý.

Hơn 1.000 xe hàng nông sản ùn ứ ở cửa khẩu Tân Thanh

Tuổi Trẻ đưa tin, Hai ngày hôm nay có hơn một nghìn xe ô tô chở hoa quả chờ xuất sang Trung Quốc qua cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn).  Chiều 7-2, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hoàng Khánh Hòa, Cục trưởng Cục Hải quan Lạng Sơn cho biết xe ô tô xếp hàng dài khoảng 40 km cứ nối đuôi nhau từ cửa khẩu Tân Thanh (huyện Văn Lãng) đến khu vực Tam Lung (huyện Cao Lộc), giáp TP Lạng Sơn.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 7/2/2015 đưa tin hơn 1.000 xe hàng nông sản ùn ứ tại cửa khẩu Tân Thanh, Văn Lãng

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 7/2/2015 đưa tin hơn 1.000 xe hàng nông sản ùn ứ tại cửa khẩu Tân Thanh, Văn Lãng

Hàng chủ yếu là nông sản gồm chuối, thanh long, dưa hấu, chôm chôm… được vận chuyển từ các tỉnh phía Nam, miền Trung. "Mưa cộng với nhiệt độ xuống 13-15 độ C khiến các chủ hàng rất vất vả. Để tạo thuận lợi cho chủ hàng, Hải quan Lạng Sơn đã làm việc với Hải quan nước bạn chấp thuận việc kéo dài thời gian thông quan tới 21 giờ thay vì 17 giờ như bình thường và làm việc cả thứ bảy, chủ nhật. Song, mỗi ngày hải quan chỉ giải quyết tối đa được 350 xe hàng mà thôi” - ông Hòa cho hay.

Mặt khác, theo ông Hòa, một điểm đáng lưu ý nữa là năng lực bến bãi cũng có hạn nên tình trạng ùn ứ hàng cục bộ có thể tiếp tục diễn ra trong mấy ngày nữa.

Giải quyết tình trạng, cơ quan Hải quan Lạng Sơn đã phối hợp với lực lượng công an, biên phòng… tổ chức như phân luồng giao thông, hướng dẫn các chủ hàng làm thủ tục thông quan để đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các xe hàng trong việc thông quan hàng hóa.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 7/2/2015 thế giới

Mỹ, Jordan phủ nhận con tin bị không kích chết

Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 7-2, chính phủ Mỹ tuyên bố không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy con tin Mỹ Kayla Jean Mueller đã thiệt mạng trong đợt không kích như tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) khẳng định trước đó.

Theo AFP, trước đó IS thông báo con tin Mueller đã bị chôn vùi trong đống đổ nát ở thành phố Raqa tại Syria sau khi máy bay chiến đấu Jordan tấn công các mục tiêu IS tại đây. Tuy nhiên người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ (NSC) Bernadette Meehan nhấn mạnh không có bằng chứng nào xác nhận khẳng định của IS. Một cơ sở để Washington đưa ra kết luận trên là IS không hề công bố một hình ảnh nào của con tin Mỹ.

Cô Mueller, 26 tuổi, là nhân viên cứu trợ từ bang Arizona. Cô bị IS bắt cóc ở Aleppo từ tháng 8-2013. Gia đình Mueller mô tả cô là người rất tận tụy với công việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn trên thế giới.

Mỹ, Jordan phủ nhận con tin bị không kích chết

Mỹ, Jordan phủ nhận con tin bị không kích chết

Ngoại trưởng Jordan Nasser Judeh lên tiếng chỉ trích thông báo của IS là “trò lừa đảo bẩn thỉu và cũ rích mà bọn khủng bố đã sử dụng từ nhiều thập kỷ qua”. Người phát ngôn chính phủ Jordan cũng chỉ ra rằng IS đã lừa đảo giống như vụ phi công Maaz al-Kassasbeh.

Tại Jordan hàng nghìn người dân đổ ra đường phố thủ đô Amman biểu tình đòi quân đội tiếp tục tấn công IS để báo thù cho phi công Kassasbeh. Hoàng hậu Rania cũng tham gia đoàn biểu tình và mô tả cuộc chiến chống IS “là cuộc chiến của Jordan”.

Ngoại trưởng Judeh thề rằng Jordan sẽ dùng toàn bộ sức mạnh quân sự để tấn công IS cho đến khi tổ chức này bị tiêu diệt hoàn toàn. Đài Quan sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết trong cuộc không kích của Jordan ở Raqa, đã có 30 tay súng IS thiệt mạng.

Thế giới gấp rút tìm kiếm một giải pháp cho vấn đề Ukraine

Theo VOV, các nhà lãnh đạo Đức và Pháp đã rời Moscow vào đêm 6/2, sau 5 giờ đàm phán với Tổng thống Nga Vladimir Putin về tình hình Ukraine. Tuy nhiên, các bên không đạt được một thỏa thuận cụ thể nào nhằm chấm dứt cuộc xung đột ở Ukraine, ngoài cam kết tiếp tục duy trì các cuộc đàm phán và cùng soạn thảo một văn kiện chung liên quan tới việc thực thi thỏa thuận hòa bình Minsk. Trong lúc này, cuộc khủng hoảng Ukraine cũng đã trở thành chủ đề bao trùm trong ngày đầu tiên của Hội nghị an ninh Munich lần thứ 51 đang diễn ra tại Đức.

Trong bầu không khí căng thẳng được cho là về bất đồng quan điểm trong vấn đề Ukraine, các nhà lãnh đạo Đức và Pháp đã đi thẳng vào điện Kremlin để bắt đầu cuộc đàm phán mà không thực hiện các nghi thức ngoại giao thông thường trước ống kính máy quay của các nhà báo.

Và đúng như dự đoán của giới chức châu Âu vốn không mấy kỳ vọng vào cuộc đàm phán lần này ở Moscow, các nhà lãnh đạo Đức, Pháp và Nga đã không đưa ra được bất cứ thỏa thuận cụ thể hay tuyên bố nào về về việc liệu lực lượng đối lập có rút khỏi các khu vực mà họ đang chiếm đóng kể từ khi thỏa thuận ngừng bắn sụp đổ hồi năm ngoái hay không.

Sau cuộc hội đàm kéo dài nhiều giờ, các nhà lãnh đạo Đức, Pháp và Nga chỉ dừng lại ở cam kết soạn thảo một văn kiện chung, nhằm phục hồi sự sụp đổ của thỏa thuận hòa bình Minsk được ký kết tại Belarus vào hồi tháng 9 năm ngoái. Văn kiện này sẽ bao gồm các đề xuất của các nhà lãnh đạo Pháp, Đức, Nga và Ukraine nhằm đáp ứng yêu cầu của tất cả các bên liên quan. Các nhà lãnh đạo cũng nhất trí tiếp tục đàm phán qua điện thoại vào ngày 8/2.

Lãnh đạo Nga, Đức, Pháp bàn về tình hình Ukraine

Lãnh đạo Nga, Đức, Pháp bàn về tình hình Ukraine

Trong bài phát biểu tại Hội nghị an ninh Munich lần thứ 51 đang diễn ra tại Đức, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg, đề cao các nỗ lực của các nhà lãnh đạo Pháp, Đức trong chuyến công du nhằm tìm cách tháo gỡ xung đột ở miền Đông Ukraine.

Ông Stoltenberg cho rằng, trong tình hình căng thẳng hiện nay, Nga nên có những điều chỉnh chính sách trong vấn đề Ukraine: “Các nỗ lực của Thủ tướng Đức Merkel và Tổng thống Pháp Hollande là rất quan trọng. Và đó là lý do tại sao NATO hoàn toàn ủng hộ các nỗ lực nhằm tìm kiếm một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng tại Ukraine”.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang