Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 8/10/2015

author 20:20 08/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 8/10/2015 đề cập đến vụ việc "TPHCM muốn xây cầu 800 tỷ đồng giảm ùn tắc phía Đông"; "Nguy cơ chiến tranh toàn diện ở Trung Đông";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 8/10 trong nước

TP HCM muốn xây cầu 800 tỷ đồng giảm ùn tắc phía Đông

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress cho biết, UBND quận 2 vừa kiến nghị UBND TPHCM chỉ định một đơn vị làm chủ đầu tư xây cầu vượt sông Giồng Ông Tố với quy mô sáu làn xe, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 800 tỷ đồng. Theo UBND quận 2, cầu vượt sông Giồng Ông Tố nằm trên trục đường chính hướng Bắc - Nam của quận có chức năng kết nối khu dân cư Bắc xa lộ Hà Nội và khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi.

Cầu Giồng Ông Tố 2 trên đường Đồng Văn Cống thường xuyên bị ùn tắc do container vào cảng Cát Lái quá đông

Cầu Giồng Ông Tố 2 trên đường Đồng Văn Cống thường xuyên bị ùn tắc do container vào cảng Cát Lái quá đông

Công trình sẽ kết nối đường Mai Chí Thọ với đường Vành đai phía đông làm giảm áp lực về giao thông trên tuyến đường Đồng Văn Cống. Đồng thời, cây cầu cũng góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông trên địa bàn quận 2 tại khu vực phường An Phú, Bình Khánh, Bình Trưng Tây, Thạnh Mỹ Lợi (ven sông Sài Gòn).

Trước đó, vào năm 2008, UBND thành phố đã giao cho 2 công ty cùng góp vốn thực hiện dự án này. Tuy nhiên, do thị trường bất động sản giai đoạn này gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp trên không thể đầu tư xây dựng dự án như ban đầu.

Bắc Bộ đón không khí lạnh, nhiều nơi có mưa to

VTV đưa tin, theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, chiều 7/10, bộ phận không khí lạnh vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng gần sáng và ngày 9/10, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Thanh Hóa.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp từ đêm nay (8/10), Bắc Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, miền Bắc đón không khí lạnh, nhiều nơi có mưa to

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, miền Bắc đón không khí lạnh, nhiều nơi có mưa to

Khoảng đêm 9/10, không khí lạnh tiếp tục được tăng cường. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh nên ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông. Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ từ ngày 10/10 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3 và vùng ven biển cấp 3-4.

Từ ngày 10/10, ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc Biển Đông, gió Đông Bắc mạnh lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 8/10 quốc tế

Nguy cơ chiến tranh toàn diện ở Trung Đông

Phát biểu trước Nghị viện châu Âu ngày hôm qua 7/10, Tổng thống Pháp Hollande cho rằng, các nhà lãnh đạo châu Âu đang đứng trước những thách thức được đặt ra bởi tình hình bất ổn khu vực Trung Đông – nơi hàng trăm nghìn người dân phải tị nạn chiến tranh đang ồ ạt di cư đến châu Âu.

Tổng thống Pháp Francois Hollande đưa ra lời cảnh báo về một cuộc chiến tranh toàn diện tại khu vực Trung Đông, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Tổng thống Pháp Francois Hollande đưa ra lời cảnh báo về một cuộc chiến tranh toàn diện tại khu vực Trung Đông, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Tổng thống Pháp kêu gọi tất cả các quốc gia đều phải chung tay giải quyết các vấn đề khu vực. Tổng thống Hollande cũng cảnh báo, các xung đột chính trị cũng như tôn giáo giữa lực lượng Hồi giáo dòng Shi’ite và dòng Sunni ở Trung Đông đang trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết.

Nó có thể châm ngòi cho một cuộc chiến tranh “toàn diện” tại khu vực, điều này sẽ ảnh hưởng đến châu Âu và các nước cần phải nhanh chóng hành động, theo VOV.

Khoảng 8.000 người Đức biểu tình phản đối chính sách nhập cư

Tin tức từ Vietnamplus cho hay, ngày 7/10, khoảng 8.000 người đã tham gia vào cuộc tuần hành do đảng “Sự lựa chọn mới cho nước Đức“ (AfD) tổ chức ở thành phố Erfurt, thủ phủ bang Thueringen, miền Trung nước Đức để phản đối chính sách nhập cư của chính phủ liên bang.

Đây là cuộc tuần hành lớn nhất tại thành phố này kể từ khi cuộc khủng hoảng người di cư trở thành tâm điểm tại quốc đứng đầu châu Âu này. Trong khi đó, khoảng 800 người ủng hộ chính sách của chính phủ cũng đã tập trung trước trụ sở hạ viện bang Thueringen cùng thời điểm với cuộc tuần hành của AfD. Cảnh sát đã phải tăng cường lực lượng để hộ tống cả hai bên.

Chuẩn bị để đón người tị nan tại Đức

Chuẩn bị để đón người tị nan tại Đức

Chủ tịch đảng AfD ở hai bang Thueringen và Brandenberg, ông Bjoern Hoecke và Alexander Gauland, đã kêu gọi Thủ tướng Angela Merkel từ chức. Trong khi đó, ở phe ủng hộ chính phủ, bà Katrin Goering-Eckardt cho rằng quyền được tị nạn đã được ghi nhận trong Hiến pháp Đức và AfD đang "lợi dụng" vấn đề người nhập cư để phục vụ các mục đích chính trị của đảng này. Cuộc tuần hành đã trở nên căng thẳng khi những người biểu tình ném chai lọ, gạch đá vào nhau buộc cảnh sát phải can thiệp để tránh bạo lực xảy ra giữa hai phía.

Sau khoảng nửa năm lắng dịu, các cuộc biểu tình chống người nhập cư của Phong trào chống Hồi giáo hóa của Đức (Pegida) và đảng bảo thủ cánh hữu AfD lại diễn ra với tần suất dày hơn. Trong hơn 2 tháng qua, tại nhiều thành phố lớn ở các bang miền Đông của Đức như Dresden, Leipzig, Erfurt..., các cuộc biểu tình kéo theo số lượng người tham gia ngày càng đông.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang