Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 11/11/2015

author 07:31 11/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'TPHCM sẽ cắt giảm 13.927 biên chế'; 'Nga tuyên bố lệnh cấm bay tới Ai Cập có thể kéo dài nhiều tháng'; 'Quân đội Syria phá vòng vây của IS tại căn cứ không quân ở Aleppo'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 11/11/2015 trong nước

TPHCM sẽ cắt giảm 13.927 biên chế

Theo tin tức mới cập nhật trên báo Thanh Niên, từ nay đến năm 2021, TPHCM sẽ giảm 13.927 biên chế, trong đó khối hành chính nhà nước giảm 1.311 người, khối sự nghiệp giảm 12.616 người. Hôm 10/11, Sở Nội vụ TPHCM trình lên UBND TPHCM đề án tinh giảm biên chế từ nay đến 2021. 

Theo Sở Nội vụ TPHCM, hiện nay thành phố đang triển khai thực hiện Nghị định số 24/2014/NĐ-CP của Chính phủ về quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và Nghị định số 37/2014/NĐ-CP của Chính phủ về tổ chức các cơ quan chuyên môn cấp huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.

TP HCM dự kiến tinh giản gần 14.000 biên chế

TPHCM dự kiến tinh giản gần 14.000 biên chế

TPHCM cũng đã xây dựng đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức, viên chức tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn thành phố. Đến nay, 24/24 quận, huyện và 32/32 cơ quan chuyên môn, cơ quan hành chính khối sở ngành đã hoàn tất xây dựng vị trí việc làm hành chính; đơn vị sự nghiệp công lập cơ bản đã hoàn tất xây dựng vị trí việc làm.

Đề án tinh giản biên chế của Sở Nội vụ TPHCM dự kiến từ nay đến năm 2021 sẽ giảm 13.927 biên chế, trong đó khối hành chính nhà nước giảm 1.311 người, khối sự nghiệp giảm 12.616 người. Việc giảm biên chế thực hiện theo từng năm, năm ít nhất giảm 17 người cả 2 khối (năm 2015), năm nhiều nhất giảm 3.300 người (năm 2021).

Theo Sở Nội vụ TPHCM, thành phố thực hiện chủ trương của trung ương về tinh giản biên chế nhà nước nhằm cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; nâng cao chất lượng, đồng thời thu hút những người có trình độ, chuyên môn; góp phần nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của hệ thống các cơ quan nhà nước, tiết kiệm, giảm chi thường xuyên, cải cách chính sách tiền lương.

Đẩy nhanh Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Báo Công Lý đưa tin, Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về tình hình triển khai và một số biện pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ cho phép UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức lập quy hoạch khu tái định cư và lập dự án đầu tư xây dựng khu tái định cư đồng thời với quá trình lập Báo cáo nghiên cứu khả thi (F/S) Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành của Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam. Tiểu dự án đầu tư xây dựng khu tái định cư được phê duyệt sau khi phê duyệt F/S.

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo đẩy nhanh Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo đẩy nhanh Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Đồng Nai chịu trách nhiệm chỉ đạo việc lựa chọn nhà thầu để thực hiện tiểu dự án khu tái định cư theo quy định của pháp luật; đồng thời làm việc trực tiếp với các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giao thông vận tải nghiên cứu bố trí khoản kinh phí ứng trước để thực hiện dự án theo quy định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo, hướng dẫn Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam sớm tổ chức thực hiện việc lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Giai đoạn 1 Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 1509/TTg-KTN ngày 26/8/2015; chịu trách nhiệm đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện đảm bảo chất lượng, hiệu quả chung của dự án.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 11/11/2015 quốc tế

Nga tuyên bố lệnh cấm bay tới Ai Cập có thể kéo dài nhiều tháng

Theo VOV, Nga đã dừng tất cả các chuyến bay đến Ai Cập do lo ngại an ninh sau vụ rơi máy bay của Nga trên bán đảo Sinai hôm 31/10, làm 224 người thiệt mạng. Chánh văn phòng Điện Kremlin của Nga ông Sergei Ivanov, ngày 10/11, cho biết, lệnh cấm tất cả các chuyến bay của Nga tới Ai Cập có thể kéo dài ít nhất vài tháng.

Vụ tai nạn máy bay Nga rơi tại Ai Cập, khiến 224 người thiệt mạng

Vụ tai nạn máy bay Nga rơi tại Ai Cập, khiến 224 người thiệt mạng

Phát biểu khi đang ở thăm Phần Lan, ông Sergei Ivanov cho rằng, Ai Cập sẽ khó có thể xem xét lại một cách triệt để hệ thống an ninh của mình trong một thời gian ngắn. Ai Cập cũng cần phải kiểm tra lại cơ chế an ninh, không chỉ tại Sharm el-Sheikh mà còn các sân bay ở Cairo và một số khu nghỉ dưỡng khác. 

Nga đã dừng tất cả các chuyến bay đến Ai Cập do lo ngại an ninh sau vụ rơi máy bay của Nga trên bán đảo Sinai hôm 31/10, làm 224 người thiệt mạng. Các hãng hàng không khác của Anh và Tây Âu cũng đang sơ tán công dân về nước, sau khi một số nước và các hãng hàng không dừng chuyến bay mới tới Ai Cập do lo ngại an ninh. Bước đi này của các nước đang ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch trọng điểm của Ai Cập, vốn vẫn chưa phục hồi hoàn toàn sau nhiều năm bất ổn.

Quân đội Syria phá vòng vây của IS tại căn cứ không quân ở Aleppo

Theo Vietnamplus, AFP đưa tin, ngày 10/11, quân đội chính phủ Syria đã phá vỡ vòng vây kéo dài hơn 1 năm qua của nhóm thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS) xung quanh một căn cứ không quân quan trọng ở tỉnh Aleppo, miền Bắc nước này. Một nhóm binh sỹ quân đội Syria đã chọc thủng vòng vây của IS ở phía Tây sân bay Kweyris và tới gặp các đồng đội đang ở trong căn cứ này.

Các tay súng thuộc quân đội chính phủ Syria ở Kweyris, phía Đông Aleppo

Các tay súng thuộc quân đội chính phủ Syria ở Kweyris, phía Đông Aleppo

Truyền hình nhà nước Syria cho biết, "một số lớn phần tử khủng bố IS" đã bị tiêu diệt trong cuộc đột kích này. Căn cứ Kweyris đã bị IS vây hãm kể từ mùa Xuân năm 2014. Các phiến quân IS hiện vẫn đang ở các khu vực khác xung quanh căn cứ trên.

Liên quan tới tình hình Syria, cùng ngày, truyền thông nhà nước đưa tin ít nhất 22 người đã thiệt mạng và 62 người bị thương do đạn pháo tại thành phố duyên hải Latakia, miền Tây Syria. Đây là một trong những vụ việc đẫm máu nhất kể từ khi chiến tranh bùng phát ở Syria.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang