Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 11/1/2016

author 06:54 11/01/2016

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 11/1 đề cập đến 'Hà Nội chi 225 tỷ mở rộng đường Lê Trọng Tấn'; 'Xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm H5N6 ở Kon Tum'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 11/1/2016 trong nước

Hà Nội chi 225 tỷ đồng mở rộng đường Lê Trọng Tấn

Theo tin tức mới cập nhật hôm nay trên VTV, thành phố Hà Nội vừa khởi công xây dựng tuyến đường Lê Trọng Tấn, đoạn từ Tôn Thất Tùng đến sông Lừ. Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng đã tới dự lễ khởi công.

Tổng mức đầu tư cho dự án là gần 225 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách của Hà Nội. Tuyến đường Lê Trọng Tấn hiện có chiều dài hơn 1,5 km, rộng khoảng 12m.

Lễ khởi công xây dựng tuyến đường Lê Trọng Tấn

Lễ khởi công xây dựng tuyến đường Lê Trọng Tấn

Sau khi mở đường về phía Quân chủng Phòng không - Không quân, chiều rộng mặt đường mới sẽ gấp 3 lần đường cũ. Trên đoạn tuyến này cũng xây dựng 1 cầu bắc qua sông Lừ với chiều dài 30m. Toàn bộ 2,5 ha đất để mở rộng tuyến đường là về phía đất do Bộ Quốc phòng quản lý, vì vậy sẽ không ảnh hưởng đến khu vực nhà dân sống trong khu vực đường Lê Trọng Tấn.

Dự kiến công trình sẽ hoàn thành một nửa mặt đường trước Tết Bính Thân để phục vụ người dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán và hoàn thành toàn bộ dự án trước 30/4 năm nay.

Xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm H5N6 ở Kon Tum

Thanh Niên Online đưa tin, ngày 9/1, Trung tâm y tế H.Ngọc Hồi phối hợp với Trạm thú y, Phòng Nông nghiệp và UBND xã Đăk Kan, H.Ngọc Hồi (Kon Tum) tổ chức tiêu hủy 990 con gia cầm bị dịch cúm H5N6 của ông Hoàng Trung Đoàn ở xã Đăk Kan; đồng thời tổ chức phun hóa chất khử trùng tiêu độc chuồng trại và trích ngân sách địa phương hỗ trợ về con giống cho gia đình ông Đoàn.

Xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm H5N6 ở Kon Tum

Xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm H5N6 ở Kon Tum

Trước đó, ngày 6/1, đàn gà của gia đình ông Đoàn xuất hiện tình trạng ủ rũ; khoảng 2 giờ đồng hồ sau đồng loạt lăn ra chết. Ngay lập tức, gia đình ông Đoàn đã báo cáo Trạm thú y H.Ngọc Hồi lấy mẫu gửi về Cơ quan Thú y Vùng 5 (TP.Buôn Ma Thuột) để xét nghiệm. Đến ngày 9/1, kết quả cho thấy đàn gia cầm (cả gà và vịt) của gia đình ông Đoàn dương tính với vi rút cúm A/H5N6.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 11/1/2016 quốc tế

Máy bay Mỹ hạ cánh khẩn cấp tại Canada vì lý do an ninh

Theo Vietnamplus, ngày 9/1, một máy bay của hãng hàng không Mỹ United Airlines đã phải thay đổi lịch trình và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế ở thành phố Vancouver của Canada vì lý do an ninh. Nguyên nhân chi tiết chưa được công bố.

Một chiếc Boeing 737-800 của hãng hàng không Mỹ United Airlines

Một chiếc Boeing 737-800 của hãng hàng không Mỹ United Airlines

Nữ phát ngôn viên của United Airlines cho biết chiếc máy bay mang số hiệu 1104, bay từ Anchorage của bang Alaska tới Denver của bang Colorado (Mỹ) đã phải chuyển hướng và hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vancouver.

Cảnh sát Kỵ binh Hoàng gia Canada đã mở ngay cuộc điều tra sau khi chiếc máy bay trên hạ cánh. Vụ việc xảy ra trong bối cảnh cả Mỹ và Canada đều đặt báo động an ninh ở mức cao do lo ngại các vụ khủng bố. Mọi hoạt động tại sân bay quốc tế Vancouver vẫn diễn ra bình thường.

Hải quân Mỹ công bố hình ảnh Iran phóng rocket

Theo VTV, ngày 9/1, Hải quân Mỹ đã công bố đoạn video cảnh tàu của Iran phóng tên lửa gần tàu chiến và khu vực đi lại của các tàu thương mại ở eo biển Hormuz.

Đoạn băng hình trên dài 45 giây do một máy bay trực thăng ghi lại hôm 26/12/2015. Hải quân Mỹ cho biết, vào thời điểm trên, tàu sân bay Harry Truman, tàu khu trục và một khinh hạm của Pháp cũng có mặt gần đó. Hiện chưa có phản ứng nào từ phía Tehran sau khi Mỹ công bố đoạn video nói trên.

Hình ảnh về vụ bắn rocket của Iran

Hình ảnh về vụ bắn rocket của Iran

Trước đó, người phát ngôn Vệ binh Cách mạng Iran - tướng Ramezan Sharif - đã lên tiếng khẳng định, lực lượng của họ không hề diễn tập ở eo biển Hormuz vào lúc đó và cho rằng, hành động của Mỹ là một dạng chiến tranh tâm lý.

Eo biển Hormuz giữ một vị trí chiến lược trong tuyến vận tải ở khu vực. Vụ việc trên diễn ra vào thời điểm Iran và các cường quốc thuộc nhóm P5+1 vừa đạt được thỏa thuận về kiềm chế chương trình hạt nhân của Tehran.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang