Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 12/4/2015

author 09:24 12/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 12/4/2015 đề cập đến Xe tải tránh nhau, cuốn 3 xe máy vào gầm, Cô giáo vừa về hưu bị xe tải tông chết thương tâm, IS dọa tấn công Mỹ như vụ khủng bố 11/9...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 12/4/2015 trong nước

Cô giáo vừa về hưu bị xe tải tông chết thương tâm

Theo Tin tức mới cập nhật trên Dân Trí, khoảng 13h ngày 11/4, tại km 856+500, trên tuyến Quốc lộ 1A, thuộc địa phận thôn Trung Chánh, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc xảy ra một vụ tai nạn giao thông làm một cô giáo tử vong. Vụ tai nạn xảy ra khi xe ô tô tải mang biển kiểm soát 73L-9510 do Đỗ Văn Thành (SN 1976, trú ở tỉnh Quảng Bình) điều khiển theo hướng Nam – Bắc đến vị trí nói trên va chạm với xe mô tô hiệu Honda Air Blade do cô Nguyễn Thị Ninh (SN 1972, kế toán trường THCS Lộc Bổn, huyện Phú Lộc) điều khiển chạy cùng chiều, chở phía sau cô Phạm Thị Hồng Lĩnh (SN 1960, là giáo viên cùng trường vừa mới nghỉ hưu). 

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết cô giáo vừa về hưu bị xe tải tông chết

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết cô giáo vừa về hưu bị xe tải tông chết

Hậu quả, cô Phạm Thị Hồng Lĩnh bị xe ô tô cán tử vong. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng cảnh sát giao thông công an tỉnh TT-Huế và huyện Phú Lộc đã có mặt tại hiện trường phân luồng, điều tiết giao thông và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Vị trí Quốc lộ 1A xảy ra tai nạn đang được nâng cấp, mở rộng, lòng đường bị thu hẹp, tuy nhiên, tình trạng phóng nhanh vượt ẩu của các loại xe ô tô, mô tô vẫn diễn ra rất phổ biến, khiến nguy cơ tai nạn luôn thường trực, chính vì vậy, việc tuần tra kiểm soát của lực lượng chức năng là hết sức cần thiết. 

Xe tải tránh nhau, cuốn 3 xe máy vào gầm

Theo VnExpress, 8h sáng 11/4, xe tải biển Phú Yên do tài xế Đặng Thành Hải (36 tuổi, trú Bình Định) cầm lái lưu thông từ đường Tôn Đức Thắng về trung tâm TP Đà Nẵng. Khi đến ngã ba đường Tôn Đức Thắng - Hoàng Văn Thái (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) thì gặp xe tải biển Đà Nẵng do anh Phan Đình Khôi (25 tuổi, trú Quảng Nam) rẽ trái từ đường Hoàng Văn Thái ra Tôn Đức Thắng.

Ba xe máy bị cuốn vào gầm xe tải, may mắn không có ai thương vong

Ba xe máy bị cuốn vào gầm xe tải, may mắn không có ai thương vong

Để tránh tông vào đuôi xe tải của tài xế Khôi, anh Hải bẻ lái khiến ôtô chuyển hướng bất ngờ. Lúc này 3 xe máy đang lưu thông ngay sau xe tải biển Phú Yên đã không tránh kịp nên bị cuốn vào gầm. "4 người đi trên 3 xe máy bị cuốn theo phương tiện vào gầm xe tải, rất may không ai bị thương", nhân chứng tên Tín nói.

Tại hiện trường, ba xe máy nằm bẹp dưới gầm bên phải của xe tải, xếp chồng lên nhau, hư hỏng nặng. Hai xe tải nối đuôi nhau chắn ngang đường Tôn Đức Thắng, khiến cảnh sát giao thông vất vả trong việc phân làn. Bốn nạn nhân, trong đó có một phụ nữ, sau đó được công an lấy lời khai để giải quyết vụ việc.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 12/4/2015 quốc tế

Nga bác bỏ cáo buộc chiến đấu cơ áp sát máy bay do thám Mỹ 

VOV đưa tin, sau khi bị chiến đấu cơ của Nga bay vòng xung quanh nhiều lần, máy bay Mỹ đã thay đổi đường bay và di chuyển khỏi biên giới Nga. Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/4 đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc của Mỹ về việc một chiến đấu cơ của Nga bay áp sát một máy bay do thám của Mỹ trên khu vực biển Bantic và chặn đầu máy bay Mỹ.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov, vụ việc xảy ra vào ngày 7/4 khi chiến đấu cơ Su-27 của Nga trong khi làm nhiệm vụ đã phát hiện một mục tiêu không rõ ràng trên biển Bantic và mục tiêu này đang di chuyển về phía biên giới Nga. Chiến đấu cơ của Nga đã được chỉ thị ngăn chặn mục tiêu này và xác định đây là máy bay do thám RC-135U của Lực lượng không quân Mỹ.

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin Nga bác bỏ cáo buộc chiến đấu cơ áp sát máy bay do thám Mỹ

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin Nga bác bỏ cáo buộc chiến đấu cơ áp sát máy bay do thám Mỹ

Sau khi bị chiến đấu cơ của Nga bay vòng xung quanh nhiều lần, máy bay Mỹ đã thay đổi đường bay và di chuyển khỏi biên giới Nga. Ông Konashenkov khẳng định, không có sự cố nào xảy ra trong quá trình ngăn chặn. Cũng theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, máy bay do thám của Mỹ chỉ được phép bay gần biên giới Mỹ.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, một chiếc máy bay do thám của Mỹ đang bay theo tuyến đường thông lệ trong không phận quốc tế thì bị một chiếc Su-27 của Nga chặn đầu theo cách “không an toàn và thiếu chuyên nghiệp". Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay đã nêu ra vụ việc này với Nga thông qua các kênh chính thức và ngoại giao thích hợp.

Ai Cập tuyên án tử hình thủ lĩnh tổ chức Anh em Hồi giáo

Theo VTV, ngày 11/4, tòa án ở Ai Cập đã tuyên án tử hình đối với thủ lĩnh tối cao tổ chức Anh em Hồi giáo Mohamed Badie và 13 thành viên cấp cao khác của tổ chức này với tội danh kích động.Án tử hình này đã được tuyên vào ngày 15/3 vừa qua và tới nay được tổ chức tôn giáo tối cao của Ai Cập thông qua. Ngoài 14 người bị tuyên tử hình, tòa án trên cũng kết án chung thân đối với 37 người khác.

Lãnh đạo tổ chức Anh em Hồi giáo tại Ai Cập Mohammed Badie đối mặt với án tử hình

Lãnh đạo tổ chức Anh em Hồi giáo tại Ai Cập Mohammed Badie đối mặt với án tử hình 

Các bị cáo được phép kháng án lên tòa án dân sự cấp cao nhất của Ai Cập, một tiến trình có thể mất hàng năm trước khi có thể đưa ra phán quyết cuối cùng. Cho tới nay, thủ lĩnh Tổ chức Anh em Hồi giáo Mohamed Badie đã bị phán quyết 4 án tù chung thân trong 4 vụ xử khác nhau và đối mặt với nhiều phiên xét xử khác với tội danh nặng liên quan đến làn sóng bạo lực sau cuộc chính biến lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi hồi tháng 7/2013.

IS dọa tấn công Mỹ như vụ khủng bố 11/9

Theo VTC News, những phần tử cực đoạn thuộc Nhà nước Hồi giáo và những kẻ ủng hộ đã đăng tải trên mạng xã hội Twitter kêu gọi chống lại Mỹ với dòng chữ ‘Chúng ta sẽ đốt cháy Mỹ một lần nữa’ để ám chỉ vụ tấn công khủng bố 11/9, theo tổ chức tình báo Mỹ SITE, chuyên theo dõi các hoạt động trên mạng của các nhóm khủng bố. ‘Trong bối cảnh Mỹ và các nước phương Tây cam kết chống lại IS và những cuộc tấn công của ‘con sói đơn độc’ thì không nên xem nhẹ những lời đe dọa kiểu này", giám đốc SITE Rita Katz cho biết ngày 10/4.

Hình ảnh vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001

Hình ảnh vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001

Theo SITE, trong vài tuần trở lại đây khoảng 10 người Mỹ bị buộc tội vì cố ý làm việc cho IS và nhiều người khác đang tuyên truyền cho các giá trị của những kẻ cực đoan này trên mạng xã hội Twitter. 'Dòng chữ ‘Chúng ta sẽ đốt cháy nước Mỹ một lần nữa' và nội dung mà IS đăng tải trên mạng 'cho thấy một phương pháp thống nhất và có tổ chức về sự huy động trên mạng của nhóm này’, ông Katz nói.

Trang Mạc (T/h

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang