Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 2/8/2015

author 07:56 02/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Mưa lũ khiến huyện Tuần Giáo thiệt hại hơn 110 tỷ đồng'; 'Mỹ tuyên bố F-35 sẵn sàng triển khai trên toàn thế giới'; 'Liên Hợp Quốc kết thúc sứ mệnh ứng phó khẩn cấp với dịch Ebola'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 2/8/2015 trong nước

Mưa lũ khiến huyện Tuần Giáo thiệt hại hơn 110 tỷ đồng

Theo tin tức mới cập nhật trên VOV, theo thống kê ban đầu, mưa lũ tại huyện Tuần Giáo (Điện Biên) gây thiệt hại về kinh tế hơn 110 tỷ đồng. Như tin đã đưa, mưa lớn kéo dài trong 2 ngày qua đã khiến huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên xảy ra trận lũ ống gây thiệt hại lớn đến tài sản của nhân dân. Hiện nay, chính quyền và các ngành chức năng ở đây đang cùng nhân dân khắc phục hậu quả của mưa lũ. 

Tại thị trấn Tuần Giáo, hàng chục nhà dân tại khu vực khối Tân Tiến, Huổi Củ, bản Đông... đã bị thiệt hại nặng nề do đập ngăn hồ đầu nguồn suối Huổi Củ bị vỡ gây lũ ống. Toàn bộ nước, đất đá tràn xuống cuốn trôi nhiều nhà cửa cùng nhiều tài sản của người dân. Lũ ống tràn về vào thời điểm rạng sáng khiến bà con không kịp trở tay. Đã có 1 số người bị lũ cuốn trôi nhưng may mắn được cứu thoát. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết mưa lũ khiến huyện Tuần Giáo thiệt hại hơn 110 tỷ đồng

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết mưa lũ khiến huyện Tuần Giáo thiệt hại hơn 110 tỷ đồng

Do nước lũ cuốn theo cây cối làm tắc nhiều đoạn cống thoát nước lớn, nên những người dân Huổi Củ đã cùng nhau khơi thông nạo vét các đoạn cống trên địa bàn khối Tân Tiến, đồng thời cùng nhau thu dọn đồ đạc, sơ tán người dân và tài sản đến khu vực an toàn. Theo thống kê ban đầu, mưa lũ đã cuốn trôi nhiều tài sản có giá trị của hàng chục hộ dân khu vực thị trấn Tuần Giáo.

Tại 19 xã trên địa bàn, mưa lũ cũng đã làm ngập lụt và sạt lở hơn 200 ngôi nhà dân, 2 ngôi nhà bị cuốn trôi hoàn toàn; 3 cột điện bị đổ gẫy; 1 cầu treo và gần 160 công trình thủy lợi bị cuốn trôi, 60 đập đầu mối công trình thủy lợi và trên 450 ha lúa mùa bị vùi lấp; 15 km đường Quốc lộ 6 và Quốc lộ 279; các tuyến đường tỉnh lộ và liên xã, liên bản bị sạt lở, trôi xói mặt đường, nhiều cầu, cống, ngầm tràn bị phá hỏng, với khối lượng đất đá khoảng trên 20.000 m3. Ước tổng thiệt hại về kinh tế trên 110 tỷ đồng.

Đảm bảo cấp than cho các nhà máy nhiệt điện

Theo VTV, lãnh đạo Tập đoàn than và khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tập đoàn điện lực Việt Nam đã có cuộc họp khẩn bàn biện pháp cấp than cho các nhà máy nhiệt điện. Hiện tại, mưa lũ đang khiến cho việc rót than tại các cảng ở Hòn Gai - Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh phải ngừng lại, gây ảnh hưởng lớn tới việc cấp than cho nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1 và Vĩnh Tân 2.

Đảm bảo cấp than cho các nhà máy nhiệt điện

Đảm bảo cấp than cho các nhà máy nhiệt điện

TKV sẽ tập trung khôi phục hệ thống đường giao thông và tập trung ưu tiên cấp than cho nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1, đảm bảo tối thiểu 5.000 tấn than/ngày, nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 là 6.000 tấn/ngày. Nhằm đảm bảo cung cấp đủ điện cho hệ thống điện quốc gia, Tập đoàn điện lực Việt Nam sẽ không huy động nhiều đối với các nhà máy nhiệt điện than, đồng thời đảm bảo cung cấp điện, chỉ đạo các tổng công ty phát điện tìm kiếm các nguồn cấp than để duy trì phát điện.

Theo tính toán của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, với giải pháp này, việc cung cấp điện cho khách hàng, nhất là khu vực phía Nam sẽ được đảm bảo. Tuy nhiên, vào lúc này, việc sử dụng tiết kiệm điện sẽ góp phần giảm sức ép trong vận hành hệ thống điện.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 2/8/2015 quốc tế

Mỹ tuyên bố F-35 sẵn sàng triển khai trên toàn thế giới

Theo VnExpress, thủy quân lục chiến Mỹ hôm qua tuyên bố phi đội chiến đấu cơ F-35 cuối cùng cũng sẵn sàng để tác chiến, một cột mốc quan trọng đối với chương trình vũ khí đắt đỏ nhất thế giới này. Tướng thủy quân lục chiến Mỹ Joseph Dunford thông báo một phi đội gồm 10 máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 F-35B đã sẵn sàng triển khai hoạt động, theo Reuters

Phiên bản F-35B là chiến đấu cơ đắt nhất trong ba mẫu F-35 mà Tập đoàn Lockheed Martin đang chế tạo theo bản hợp đồng ký với Bộ Quốc phòng Mỹ. Mỗi chiếc F-35B có giá khoảng 134 triệu USD. Nó có thể cất cánh từ những đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng như trực thăng.

Khả năng xuất kích cũng như thực hiện nhiệm vụ từ các bãi đáp hay tàu sân bay trên biển của F-35B "sẽ thay đổi cách thức chúng ta chiến đấu và chiến thắng", ông Dunford, người vừa được Thượng viện phê chuẩn làm chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, cho biết.

Mỹ tuyên bố F-35 sẵn sàng triển khai trên toàn thế giới

Mỹ tuyên bố F-35 sẵn sàng triển khai trên toàn thế giới

Thủy quân lục chiến là đơn vị đầu tiên trong quân đội Mỹ tuyên bố "khả năng hoạt động cơ bản" đối với chiến đấu cơ F-35, trong khuôn khổ chương trình phát triển vũ khí của Washington khởi động từ năm 2001. Theo công bố ban đầu, giá trị hợp đồng là 391 tỷ USD. Tuy nhiên, một số báo cáo gần đây cho biết Lầu Năm Góc phải bỏ ra tới 1.400 tỷ USD cho dự án này, biến F-35 thành vũ khí đắt đỏ nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Một số vấn đề về kỹ thuật đã trì hoãn việc đưa F-35B vào hoạt động dưới biên chế của thủy quân lục chiến chậm ba năm so với mục tiêu ban đầu. Nhưng giới chức Mỹ khẳng định chương trình F-35 vẫn theo đúng lịch trình, đồng thời chi phí sản xuất cũng giảm dần trong 5 năm qua. Tướng Jon Davis, phó tư lệnh không quân Mỹ, nhấn mạnh phi đội F-35B đáp ứng mọi yêu cầu để có thể tuyên bố sẵn sàng chiến đấu sau một cuộc kiểm tra toàn diện diễn ra mới đây.

Mỹ dự định gửi phi đội F-35B đầu tiên tới Iwakuni, Nhật Bản, vào tháng 1/2017. Nhưng theo thông báo mà ông Dunford đưa ra hôm qua thì các chiến đấu cơ này hiện sẵn sàng đối phó với bất kỳ cuộc khủng hoảng nào trên phạm vi toàn cầu.

Liên Hợp Quốc kết thúc sứ mệnh ứng phó khẩn cấp với dịch Ebola

Theo VTV, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc vừa tuyên bố kết thúc sứ mệnh của phái bộ Liên Hợp Quốc về ứng phó khẩn cấp với dịch Ebola tại Tây Phi. Quyết định này được đưa ra sau khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa công bố một loại vaccine phòng virus Ebola cho hiệu quả 100% trong các cuộc thử nghiệm tại Guinea.

Liên Hợp Quốc tuyên bố kết thúc sứ mệnh ứng phó khẩn cấp với dịch Ebola

Liên Hợp Quốc tuyên bố kết thúc sứ mệnh ứng phó khẩn cấp với dịch Ebola

Guinea là quốc gia nằm trong tâm bão của dịch Ebola. Theo WHO, thế giới đang tiến gần tới một loại vaccine phòng Ebola hiệu quả và đại dịch này ở Tây Phi sẽ sớm kết thúc.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang