Đọc báo hôm nay: Tin tức mới cập nhật ngày 31/12/2014

author 16:19 31/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 31/12 đề cập đến những sự kiện nóng nhất trong ngày bao gồm TP HCM thông xe hàng loạt công trình trọng điểm, xe cẩu nghiến nát 10 xe máy, tin tức về máy bay QZ8501…

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 31/12 trong nước

TP HCM thông xe hàng loạt công trình trọng điểm

Ngày 30/12, Sở Giao thông Vận tải TP HCM công bố 6 dự án trọng điểm sẽ đưa vào sử dụng từ nay đến Tết Nguyên đán gồm: nút giao quốc lộ 1 với hương lộ 2 thuộc địa phận quận Bình Tân; cầu Kinh Thanh Đa (quận Bình Thạnh); Cầu Kiệu (nối quận 1 với quận Phú Nhuận); cầu ông Buông 2 (quận 6); đường Lũy Bán Bích – Tân Hóa; đường dẫn vào đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Sở Giao thông Vận tải TP HCM công bố 6 dự án trọng điểm sẽ đưa vào sử dụng từ nay đến Tết Nguyên đán

Sở Giao thông Vận tải TP HCM công bố 6 dự án trọng điểm sẽ đưa vào sử dụng từ nay đến Tết Nguyên đán. Ảnh minh họa

Trong đó, dự án cầu Kinh Thanh Đa (dài 700 m, vốn hơn 434 tỷ đồng) nối khu trung tâm với bán đảo Thanh Đa sẽ thông xe vào chiều cuối năm 2014. Nút giao quốc lộ 1 với hương lộ 2 gồm một cầu vượt (4 làn ôtô lưu thông 2 chiều) có tổng chiều dài 504 m (phần cầu dài 279 m) và các đường gom sẽ cho lưu thông vào ngày 1/1/2015. Cùng ngày, cầu Kiệu với tổng số vốn đầu tư hơn 115 tỷ đồng cũng được thông xe, giao thông từ các quận Phú Nhuận, Gò Vấp vào trung tâm thành phố theo đường Hai Bà Trưng sẽ thông thoáng hơn. Hiện, cầu này mới chỉ được thông xe một chiều từ trung tâm thành phố đi về hướng Gò Vấp.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM, đây là những công trình quan trọng và được coi là nút thắt trong các dự án giao thông. Sau khi đưa vào sử dụng các dự án này sẽ giải quyết được tình trạng kẹt xe ở các cửa ngõ ra vào thành phố.

Lộ đề, 25.000 học sinh phải thi lại môn tiếng Anh

Ông Trương Thức - Chánh văn phòng, Sở GD-ĐT Đắk Lắk xác nhận: Việc lộ đề thi môn Tiếng Anh là có thật và Sở đã tiến hành hủy toàn bộ kết quả kiểm tra trước đó và tiến hành triển khai kiểm tra lại môn thi này đối với khối lớp 12 của 54 trường THPT trên tỉnh. 

Sáng ngày 19/12, kiểm tra 2 môn thi là Lịch Sử và Tiếng Anh, sau khi kết thúc môn thi, Sở nhận được phản ánh của dư luận về việc lộ đề thi môn Tiếng Anh. “Gửi đến email của Sở, nhiều học sinh cũng đã thẳng thắn trình bày sự việc biết trước kết quả thi, phía lãnh đạo các trường, các giáo viên cũng liên tiếp phản ánh vấn đề này. Tiếp nhận các ý kiến, Sở tổ chức ngay đoàn kiểm tra, xác minh lại và có bằng chứng đáp án môn thi Tiếng Anh bị lộ”, ông Trương Thức bày tỏ. 

Theo đó, môn thi Tiếng Anh 1 đề thi nhưng có 4 mã đề, xáo trộn các câu hỏi trong bài để các thí sinh làm bài khách quan, thì có tới 3 mã đề bị lộ và hình thức lan truyền chính là thông qua các mạng xã hội Facebook và qua tin nhắn và tốc độ lan truyền rất nhanh. 

Sáng nay 31/12, toàn bộ 54 trường THPT trên toàn tỉnh tiến hành cho khoảng 25.000 học sinh khối lớp 12 thi lại môn tiếng Anh theo đề thi dự bị của Sở.

Xe cẩu nghiến nát 10 xe máy

Khoảng 13h40p ngày 30/12, xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng tại ngã 4 đường Nguyễn Văn Linh cắt đường 3/2, P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ.Chiếc xe cần cẩu loại 25 tấn lưu thông từ QL91B, đi vào trung tâm TP.Cần Thơ, khi đến cách ngã 4 đèn đỏ đường Nguyễn Văn Linh - 3/2 khoảng 30m. Bất ngờ chiếc xe này không dùng thắng và đâm hàng loạt người điều khiển xe máy dừng đèn đỏ phía trước. Vụ tai nạn diễn ra quá bất ngờ, khiến hàng chục người đi đường bỏ xe tháo chạy.

Tại hiện trường cho thấy, chiếc xe cần cẩu đã đâm thẳng vào ít nhất 10 chiếc xe máy

Tại hiện trường cho thấy, chiếc xe cần cẩu đã đâm thẳng vào ít nhất 10 chiếc xe máy. Ảnh minh họa

Tại hiện trường cho thấy, chiếc xe cần cẩu đã đâm thẳng vào ít nhất 10 chiếc xe máy, vượt qua vạch đèn đỏ khoảng 10m. Nhiều xe tay ga, xe số bị nghiền nát phía trước bánh xe cần cẩu này.Sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng CSGT, CSCĐ 113 được điều đến bảo vệ hiện trường, phân luồng giao thông tại ngã 4 thường xảy ra ùn tắc này. Bước đầu xác định, tài xế lái xe cần cẩu gây tai nạn tên là Hải đang được Công an mời về trụ sở làm việc.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 31/12 quốc tế

Ngư dân phát hiện mảnh vỡ ngay ngày QZ8501 mất tích

Ông Taha, 38 tuổi từ làng Belinyu, hôm 28/12 phát hiện vật kim loại trên biển khi đang đi trên thuyền đánh cá nhỏ của mình, nhưng ông không trở về nhà cho đến đêm ngày hôm sau. 

Hôm 28/12 phát hiện vật kim loại trên biển khi đang đi trên thuyền đánh cá nhỏ của mình

Hôm 28/12 phát hiện vật kim loại trên biển khi đang đi trên thuyền đánh cá nhỏ của mình. Ảnh minh họa

Khi về làng, ông mới biết tin máy bay QZ8501 của hãng AirAsia mất tích. Sau đó ông nói biết logo màu đỏ của hãng hàng không và nhớ một số vật trôi nổi trên biển có màu đỏ. "Tôi thấy rất nhiều mảnh vỡ lớn và nhỏ tại quần đảo Tujuh", ông nói với trang tin Tempo của Indonesia. "Mảnh lớn nhất dài 4 m và rộng 2 m, có màu đỏ và trắng bạc. Nó trông giống như màu sắc của hãng AirAsia", ông nói tiếp.

Ông ngay lập tức liên lạc với Bagus Rai, sĩ quan cảnh sát địa phương, để thông báo các phát hiện, bao gồm cả vị trí. Ông Rai liên lạc với các nhà chức trách và họ tổ chức một cuộc tìm kiếm trên không vào sáng hôm sau. Các vật thể được phát hiện vào lúc 8h. Các cuộc tìm kiếm xa hơn cho thấy những mảnh vỡ được tìm thấy bao gồm cửa thoát hiểm của máy bay.

Hàng nghìn ngư dân dọc theo bờ biển của Indonesia đã hỗ trợ việc tìm kiếm sau khi được các cơ quan chức năng liên lạc về vụ máy bay mất tích. Tuy nhiên, ông Taha, không nằm trong số họ và không hề biết về cuộc tìm kiếm đa quốc gia. Ông Taha hôm qua tình nguyện hỗ trợ hoạt động tìm kiếm.

Máy bay QZ8501 lật ngửa dưới đáy biển

Indonesia đã tiếp tục ngày tìm kiếm thứ tư chiếc máy bay số hiệu QZ8501 được xác nhận đã đâm xuống biển Java. Hiện các lực lượng tập trung ở 4 khu vực trên vùng biển rộng 56 hải lý. Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn Indonesia cho hay, theo hình ảnh ghi nhận từ thiết bị định vị, máy bay QZ8501 có thể nằm lật ngửa dưới đáy biển.

Theo New Straits Times, phát biểu một ngày trước (30/12), Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia xác nhận mới vớt được 3 thi thể tại khu vực tìm kiếm chiếc máy bay của AirAsia. Ba thi thể này bao gồm hai nữ và một nam.

Indonesia đã tiếp tục ngày tìm kiếm thứ tư chiếc máy bay số hiệu QZ8501 được xác nhận đã đâm xuống biển Java.

Indonesia đã tiếp tục ngày tìm kiếm thứ tư chiếc máy bay số hiệu QZ8501 được xác nhận đã đâm xuống biển Java. Ảnh minh họa

Trước đó, phát ngôn viên hải quân Indonesia, ông Manahan Simorangkir, đã nói với báo giới rằng, một tàu chiến đã phát hiện được hơn 40 thi thể trên biển. Tuy nhiên, sau đó ông này đính chính rằng, nhân viên của mình truyền đạt không đúng thông tin.

Hiện có khoảng 30 tàu, 21 máy bay của các quốc gia bao gồm Indonesia, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Mỹ, Australia cùng tham gia tìm kiếm chiếc máy bay QZ8501.

CNN dẫn lời quan chức của lực lượng tìm kiếm cứu nạn Indonesia tên là Hernanto, cho biết đã thấy xác máy bay dưới biển. Tuy nhiên, hiện chưa rõ là thân máy bay còn nguyên hay là vỡ thành nhiều mảnh.

Canada: Xả súng giết 8 người trước khi tự sát

Vụ thảm sát diễn ra tại Edmonton, thuộc tỉnh miền tây Alberta. Cảnh sát trưởng địa phương Rod Knecht cho biết 7 trong số những nạn nhân gồm 3 phụ nữ, 2 nam giới và 2 đứa trẻ được tìm thấy trong một ngôi nhà. 

Vụ thảm sát diễn ra tại Edmonton, thuộc tỉnh miền tây Alberta

Vụ thảm sát diễn ra tại Edmonton, thuộc tỉnh miền tây Alberta. Ảnh minh họa

Nạn nhân cuối cùng là một phụn nữ, được tìm thấy trong một ngôi nhà phía tây nam thành phố. Theo Knecht, án mạng là "một thảm kịch" bởi giết người hàng loạt là vụ án hiếm xảy ra tại Edmonton, thành phố với 878.000 dân.

Sau khi gây ra vụ xả súng, nghi phạm đã tự sát. Thi thể của y được tìm thấy ở Fort Saskatchewan, khoảng 25 km về phía đông bắc Edmonton. Danh tính của nghi phạm chưa được tiết lộ.

Bảo Ngọc (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang