Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 9/2/2015

author 08:10 09/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 9/2/2015 đề cập đến Triệt phá đường dây buôn bán ma túy liên tỉnh quy mô lớn; Hai xe khách tông nhau, 10 người thiệt mạng; Mỹ-Hàn tập trận, Bình Nhưỡng bắn tên lửa thị uy...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin  tức mới cập nhật hôm nay ngày 9/2/2015 trong nước

Triệt phá đường dây buôn bán ma túy liên tỉnh quy mô lớn

Theo Tin tức mới cập nhật trên VTV, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47), Công an TP Cần Thơ bắt quả tang một vụ buôn bán ma túy liên tỉnh lớn nhất từ trước đến nay tại Cần Thơ. Sau một thời gian nắm tình hình, lực lượng điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Cần Thơ phát hiện một đường dây đưa ma túy từ Hà Nội vào Cần Thơ. Điểm tập kết ma túy là khu dân cư phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Hai bánh ma túy Công an TP Cần Thơ vừa thu giữ

Hai bánh ma túy Công an TP Cần Thơ vừa thu giữ

Chiều 6/2, các trinh sát bất ngờ ập đến bắt quả tang đối tượng Đỗ Văn Chi vận chuyển 2 bánh heroin từ Hà Nội vào Cần Thơ bán cho Trần Thị Thu Thảo với giá 400 triệu đồng. Khám xét nhà Thảo, ngoài 2 bánh heroin thu được, Công an Cần Thơ còn thu giữ hơn 508 triệu đồng, nhiều điên thoại di động, 1 máy quay phim, 1 roi điện, 4 xe mô tô, 1 cân tiểu ly và nhiều tang vật khác. Công an thành phố Cần Thơ đang tiếp tục điều tra vụ việc

Hai xe khách tông nhau, 10 người chết

Theo thông tin trên Báo Tuổi Trẻ, vào khoảng 1 giờ sáng nay, ngày 9-2, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) làm 10 người chết và 9 người bị thương. Xe khách biển số 51B-14122 chạy từ TP.HCM đi Nghệ An khi đến xã Hàm Minh (huyện Hàm Thuận Nam) đã tông vào xe khách biển số 86B-00284 chạy chiều ngược lại.

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Vụ tai nạn thảm khốc khiến 10 người thiệt mạng

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Vụ tai nạn thảm khốc khiến 10 người thiệt mạng

Tại hiện trường vụ tai nạn, xe khách 86B-00284 văng vào nhà dân khiến tường căn nhà sập đổ. Bánh xe trước, phía bên trái xe khách 51B-14122 bị nổ. Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông, cứu chữa người bị nạn. Nhiều xe cấp cứu được điều động đến hiện trường. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương đã đến thăm hỏi người bị nạn. Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ tai nạn.

Quăng dây câu trúng điện trung thế, đại tá bỏng toàn thân

Theo Phụ Nữ News, khoảng 17 giờ 20 phút ngày 8/2, đại tá Võ Minh Phương (56 tuổi), Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng. Theo thông tin ban đầu, khoảng thời gian trên đại tá Phương đi câu cá tại khu đất trống tại Cống Kinh Mới, thuộc khóm 6, phường 9, TP.Cà Mau (Cà Mau). Trong lúc quăng dây câu, không may trúng phải dây điện trung thế, ông Phương bị điện giật, bỏng nặng.

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin đại tá bỏng toàn thân vì quăng dây câu trúng điện trung thế

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin đại tá bỏng toàn thân vì quăng dây câu trúng điện trung thế

Người dân sống gần khu vực đó phát hiện và đưa ông Phương đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu. Theo tin từ Bệnh viện đa khoa Cà Mau, ông Phương nhập viện trong tình trạng bỏng toàn thân, sau khi sơ cứu đã được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy điều trị vào khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 9/2/2015 quốc tế

Mỹ phủ nhận bất đồng với châu Âu trong chính sách với Nga

Theo Dân Trí, Ngoại trưởng Mỹ ngày 8/2 đã phủ nhận thông tin Mỹ và châu Âu hiện đang bị chia rẽ về cách xử trí với Nga trong vấn đề Ukraine, sau khi Đức và một số nước EU khác phản đối ý định viện trợ vũ khí sát thương cho Kiev của Mỹ.Tại hội nghị an ninh ở Munich hôm 8/2, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã tuyên bố: “Tôi muốn mọi người hãy an tâm, không có sự chia rẽ nào (giữa Mỹ và EU trong chính sách với Nga trong vấn đề Ukraine). Tôi đã nghe nhiều lời đồn đại được tạo ra nhằm gây chia rẽ Mỹ và châu Âu. Chúng tôi đang đoàn kết làm việc cùng nhau và đồng thuận rằng thử thách này (cuộc khủng hoảng Ukraine) không thể được giải quyết bằng quân sự. Chúng tôi đoàn kết với nhau trong chính sách đối ngoại”, ông Kerry phát biểu.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry phủ nhận bất đồng châu Âu trong chính sách với Nga

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry phủ nhận bất đồng châu Âu trong chính sách với Nga

Trước đó, giới quan sát bình luận dù Mỹ và phương Tây đồng thuận lên án Nga hỗ trợ vũ khí, tài chính và huấn luyện cho phe ly khai, họ lại đang gặp bất đồng trong vấn đề liệu có nên viện trợ vũ khí cho Ukraine trong cuộc chiến với phe ly khai tại miền đông. Nhiều quan chức cấp cao của Washington ủng hộ viện trợ các thiết bị quân sự công nghệ cao cho quân chính phủ Kiev, trong khi Thủ tướng Đức Angela Merkel và một số lãnh đạo châu Âu khác cho rằng hành động này chỉ khiến tình hình ở miền đông Ukraine xấu đi.

Bất đồng này cũng được cho là nguyên nhân chính khiến Thủ tướng Đức và Tổng thống Pháp, hai lãnh đạo châu Âu muốn tìm kiếm một giải pháp phi quân sự cho vấn đề Ukraine, đến Kiev và Mátxcơva một cách vội vã trong hai ngày 5-6/2 vừa qua. Hiện nhiều học giả đánh giá cách châu Âu tiếp cận với Nga trong vấn đề Ukraine đang dần rời xa con đường của Mỹ

Mỹ-Hàn tập trận, Bình Nhưỡng bắn tên lửa thị uy

Theo BizLIVE, để trả đũa đợt tập trận chung thường niên giữa Hoa Kỳ và Hàn Quốc, ngày 8/2/2015 Bắc Triều Tiên cho bắn năm tên lửa ra biển Nhật Bản.Để trả đũa đợt tập trận chung thường niên giữa Hoa Kỳ và Hàn Quốc, ngày 8/2/2015 Bắc Triều Tiên cho bắn năm tên lửa ra biển Nhật Bản. Tin trên do bộ Quốc phòng Hàn Quốc cung cấp, RFI đưa tin.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Bình Nhưỡng bắn tên lửa để đáp trả cuộc tập trận Mỹ-Hàn

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Bình Nhưỡng bắn tên lửa để đáp trả cuộc tập trận Mỹ-Hàn

Bắc Triều Tiên bắn đi năm quả tên lửa từ thành phố Wonsan vào lúc từ 4 giờ 20 cho đến 5 giờ 10 phút, giờ địa phương chiều nay. Sau khoảng 200 cây số, tất cả đã rơi xuống Biển Nhật Bản. Một ngày trước Bình Nhưỡng loan báo đã thử nghiệm thành công hỏa tiễn chống hạm cực kỳ chính xác. Seoul cho biết đang theo dõi chặt chẽ các hoạt động từ phía nước láng giềng phương Bắc vào thời điểm Hoa Kỳ và Hàn Quốc bắt đầu các cuộc tập trận chung thường niên trên bộ và trên biển. Cuối tuần trước, hải quân Hoa Kỳ và Hàn Quốc đã bắt đầu tập trận kéo dài trong ba ngày.

Hải quân Mỹ huy động tàu ngầm hạt nhân USS Olympia. Theo lời phát ngôn viên Hải quân Mỹ Arlo Abrahamson, mục tiêu của đợt thao diễn lần này là nhằm gia tăng khả năng hỗ trợ tác chiến, tăng cường hợp tác và cải thiện công tác chuẩn bị của hải quân các bên. Vào đầu tháng 3/2015, Mỹ và Hàn Quốc mở thêm hai cuộc thao diễn quân sự mang tên Key Resolve và Foal Eagle. Căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên có nguy cơ gia tăng. Bắc Triều Tiên luôn coi các cuộc tập trận chung của Hàn Quốc với Mỹ là một mối đe dọa và là hành động khiêu khích nhắm vào chính quyền Bình Nhưỡng.

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang