Trung Quốc: Bé trai bán được giá hơn bé gái

author 14:32 13/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ Trung Quốc cho biết, vấn nạn buôn bán trẻ em ở nước này đang ngày càng trở nên nghiêm trọng, thậm chí có khoảng 200 nghìn trẻ em đang bị bày bán công khai trên mạng.

Báo Vietnamnet đưa tin tức mới nhất theo Daily Mail, Bộ Ngoại giao Mỹ tin rằng, hàng năm có khoảng 20.000 trẻ em bị bắt cóc, tương đương 400 em bị bắt cóc mỗi tuần. Tuy nhiên theo truyền thông Trung Quốc, con số này có thể lên đến 200.000 trẻ em.

Nạn bắt cóc trẻ em được biết đến rộng rãi ở Trung Quốc khoảng 12 năm trước đây, khi cảnh sát tỉnh Quảng Tây phát hiện 28 đứa bé trên một xe buýt. Chúng bị đánh thuốc mê rồi bỏ vào túi nylon. Một bé đã chết vì ngạt thở. Nhóm bắt cóc ra tòa và những kẻ cầm đầu bị tử hình.

Nhưng những năm gần đây, hoạt động buôn bán trẻ em diễn ra ngày một tinh vi. Nhiều giao dịch nay được thực hiện trên mạng internet, báo Nông Nghiệp Việt Nam cho biết.

Vấn nạn buôn bán trẻ em tại Trung Quốc đang ngày càng nghiêm trọng

Vấn nạn buôn bán trẻ em tại Trung Quốc đang ngày càng nghiêm trọng. Ảnh minh họa

Theo Xinhua, bốn nhóm tội phạm bị cảnh sát triệt phá hồi tháng 2 năm ngoái bán trẻ qua website và diễn đàn chat trực tuyến dưới hình thức nhận nuôi không chính thức. 1.094 người bị bắt trong chiến dịch triệt phá này và 382 trẻ được giải cứu. Tuy nhiên, trên mạng vẫn có nhiều dấu hiệu phức tạp về sự tồn tại chợ buôn bán trẻ em.

Mặc dù vậy, dường như đó chỉ là phần nổi của tảng băng. VnExpress cho hay, phóng viên BBC vẫn đọc được những quảng cáo trên mạng về việc rao bán “một bé gái 8 tháng tuổi khỏe mạnh” với giá 32.000 USD.

Được biết, số trẻ nam bị bán chỉ bằng một nửa so với số trẻ nữ. Những đứa bé bị bán khi còn rất nhỏ, chủ yếu là trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi.

Những bé trai được ưa chuộng hơn tại Trung Quốc, bởi quan niệm phải có con trai nối dõi tông đường của nhiều người dân nước này, được bán với giá cao hơn, có thể lên tới gần 16.000USD, tương đương khoảng 350 triệu đồng.

Có ý kiến cho rằng tệ nạn này được thúc đẩy do chính sách một con của Trung Quốc. Theo chính sách này, mỗi gia đình chỉ đuợc phép sinh một con. Với quan niệm thích con trai để làm người nối dõi, nhiều người đã phá thai khi kết quả siêu âm là con gái, hoặc bán hay bỏ rơi con gái.

Đinh Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang