Sự thật sau clip gây bão dư luận 'Mẹ từ biệt con trước khi qua đời'

author 07:00 12/03/2015

(VietQ.vn) - Đây thực chất là phim ngắn do Công ty Cổ phần Sản xuất chương trình An Viên, chi nhánh TP HCM tái hiện từ câu chuyện có thật, do nhà báo Binh Nguyên làm đạo diễn.

Theo tin tức mới nhất từ báo Pháp luật Tp.HCM, clip là câu chuyện cảm động về khoảnh khắc sinh tử của một bà mẹ bị ung thư giai đoạn cuối đang hôn mê và các bác sĩ phải làm mọi cách để cứu sống em bé. Nhiều cư dân mạng sau khi xem clip đã bày tỏ sự khâm phục tình mẫu tử thiêng liêng cùng những lời chúc theo kiểu “Mong chị yên nghỉ!” gửi đến người mẹ.

Sự thật thì đây là đoạn phim ngắn do Công ty Cổ phần Sản xuất chương trình An Viên tái hiện từ câu chuyện có thật đã xảy ra cách nay hai năm, do nhà báo Binh Nguyên làm đạo diễn. Tuy nhiên, các báo mạng đã dẫn lại và cắt bỏ chữ “ending” (tái hiện) như một câu chuyện thực tế vừa xảy ra.

Trao đổi với PV, ông Binh Nguyên, đạo diễn phim, cho biết: “Đây là bản demo thứ hai Con phải sống của loạt phim tài liệu Khoảnh khắc sinh tử, tái hiện câu chuyện đã xảy ra cách nay hai năm”. Nội dung trong clip kể về vợ chồng chị Trần Thị Nga đang khao khát có một đứa con. Suốt năm năm chạy chữa, cuối cùng họ cũng đã có được đứa con đầu đời nhờ vào phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Hậu trường quay đoạn phim tái hiện vào tháng 9 năm 2014

Hậu trường quay đoạn phim tái hiện vào tháng 9 năm 2014. Ảnh: Binh Nguyên

Nhưng vào tháng thứ năm của thai kỳ thì tai họa ập đến khi người vợ - sau một cơn đau bất ngờ và nhập viện mới phát hiện mình đang bị ung thư giai đoạn cuối và các tế bào ung thư đã di căn. Kết quả là các bác sĩ BV 175 đã giúp cháu bé chào đời khỏe mạnh ở tháng thứ bảy. Theo đạo diễn Binh Nguyên, sản phẩm truyền hình thực tế tái hiện được làm phổ biến trên thế giới. Phim tài liệu dựa trên câu chuyện có thật, trong đó có những cảnh quay thật và những cảnh quay phải tái hiện. 

Chị Nguyễn Thị Thanh Hà (đóng vai người mẹ trong clip) bức xúc: “Các trang mạng dẫn link lại một cách bừa bãi, không tôn trọng người sản xuất; thiếu lương tâm, trách nhiệm của người làm báo khi biến người sống thành người chết”. Chị Hà cho biết thêm, bản gốc phim để ending (phần kết) là tái hiện, nhưng không hiểu sao các trang mạng lấy lại cắt ending người sản xuất nên gây hiểu lầm nghiêm trọng, theo tin tức từ Zing News

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang