Đâm bé văng khỏi bụng mẹ: Nước mắt và tình người nơi phiên tòa

author 13:53 15/02/2015

(VietQ.vn) - Ngày 14/2, phiên tòa xét xử bị cáo trong vụ tai nạn thương tâm khiến cháu bé văng khỏi bụng mẹ diễn ra, lắng lại nhiều điều cảm động vì những điều nhân văn và cao đẹp sau máu và nước mắt.

Theo tin tức mới nhất trên báo Sài Gòn Giải Phóng, ngày 14-2, TAND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đỗ Công Vũ, là người đã lái xe làm văng bé sơ sinh ra khỏi bụng mẹ gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua.

Tin tức mới nhất bị cáo gây vụ tai nạn bé trai văng ra khỏi bụng mẹ đã bị kết án

Tin tức mới nhất bị cáo gây vụ tai nạn bé trai văng ra khỏi bụng mẹ đã bị kết án. Ảnh VTC

Theo hồ sơ, khoảng 09 giờ 10 phút ngày 25-10-2014, Vũ điều khiển xe ôtô biển số 67L-7753 chở bê tông tươi từ phường Mỹ Thạnh, thành phố Long Xuyên đến khu công nghiệp Bình Hòa, huyện Châu Thành. Khi đến khu vực cầu Rạch Gòi Bé thuộc khóm Trung An, phường Mỹ Thới, do không quan sát và không giữ khoảng cách an toàn, nên đã đụng vào xe môtô biển số 67H4–7837 chạy cùng chiều phía trước.

Hậu quả vụ tai nạn làm chị Ngọc chết tại chỗ, thai nhi trong bụng chị Ngọc văng ra ngoài (bị đứt lìa 1 chân phải), anh Nam dập nát chân phải. Ngay sau đó, anh Nam và cháu bé sơ sinh được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang cấp cứu. Sau đó, anh Nam được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM chữa trị, cắt bỏ nửa chân phải ngang đầu gối. Bé trai sơ sinh được chuyên lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 cấp cứu. Đến ngày 14-11-2014, anh Nam và con trai xuất viện, về tá túc tại nhà cha mẹ vợ ở xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là rất nghiêm trọng, không những ảnh hưởng xấu đến đời sống bình thường của xã hội, mà còn gây tâm lý hoang mang lo sợ cho mọi người khi tham gia giao thông. Do đó, cần xử phạt bị cáo một mức án nghiêm, ngoài hình phạt chính cần áp dụng hình phạt bổ sung cấm hành nghề một thời gian, mới đủ tác dụng cải tạo, giáo dục bị cáo trở thành người dân biết tôn trọng pháp luật, đồng thời răn đe phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên khác với những vụ xử án khác, tài xế trong vụ việc này tỏ ra vô cùng hối hận, tại phiên tòa bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ rõ thái độ ăn năn hối cải; sau khi gây tai nạn gia đình bị cáo đã thăm hỏi, bồi thường thiệt hại và bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Về phần trách nhiệm dân sự, anh Nguyễn Văn Nam và đại diện gia đình bị hại Nguyễn Thị Kim Ngọc là ông Nguyễn Văn Khoảnh đã nhận tiền bồi thường và không có yêu cầu bồi thường thêm, nên tòa đã tuyên mức án 2 năm 6 tháng tù.

“Tôi biết lỗi của mình rồi, tôi ân hận lắm. Từ sự vô ý của mình mà gây ra cái chết cho chị Ngọc, làm anh Nam và con anh bị thương mất chân. Xin mọi người tha thứ cho tôi”, bị cáo xin lỗi gia đình nạn nhân trong nước mắt.

 

Tại tòa, ông Khoảnh (bố đẻ nạn nhân), anh Nam và tất cả các thành viên trong gia đình đều xin giảm án cho bị cáo Vũ. Ông Khoảnh biết hoàn cảnh gia đình bị cáo Vũ khó khăn nên hỗ trợ vợ con bị cáo này 10 triệu đồng.

 

“Mất con. Con rể và cháu ngoại tôi bị thương tật suốt đời, chúng tôi đau đớn lắm. Mất mát, buồn đau nhưng rồi cũng dần nguôi ngoai. Mình nên đối xử với nhau bằng tình người. Thấy Vũ bị giam, đứng trước tòa tôi cũng ray rứt lắm”, bà Thái Thị Nga, mẹ ruột nạn nhân bày tỏ, theo Báo Đất Việt.

 Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang